Sơ lược về nhà máy bia Singha
Boon Rawd mua lại hai nhà máy bia của Đức tại Hartmannsdorf và Mittweida, Saxony năm 1994. Bia Singha do nhà máy Schlossbrauerei Au-Hallertau sản xuất tại Đức được Công ty trách nhiệm hữu hạn Singha cấp phép.
Bắt đầu vào tháng 9 nâm 2007, phiên bản bia Singha 5,0% thay thế phiên bản gốc 6,0%. Phiên bản mới này, trong khi vẫn do Nhà máy bia Pathmthani sản xuất, lại ghi trên nhãn là được sản xuất dưới sự giám sát của Tập đoàn Singha thay vì Boon Rawd.
Một tỷ lít bia Singha được sản xuất mỗi năm. Cho đến gần đây bia Singha trở thành loại bia bán chạy nhất Thái Lan, nhưng đang bị thử thách bởi bia Chang, do ThaiBev sản xuất (trước đây là Công ty bia Thái). Năm 2007, Boon Rawd giành lại vị trí dẫn đầu.
Bia Singha có ở Vương Quốc Anh kể từ năm 2010 tại các siêu thị (Tesco, Waitrose, Sainsburys, Asda và Morrisons) cũng như các nhà hàng Thái. Lượng bán hàng của bia Singha tại các quán bar cũng tăng lên từng ngày.
Từ năm 2013, bia Singha được sản xuất tại nhà máy ở Nga của Carlsberg để phân phối ra thị trường Châu Âu. Singha cũng sử dụng 8 nhà máy của Carlsberg ở Châu Á cho việc sản xuất bia theo như bản thỏa thuận chia sẻ thị trường và phương tiện sản xuất của hai bên.
Chặng đường đi lên của Singha
1929: Sau nhiều năm đưa ra mẫu thử của nhiều loại bia nhập khẩu, ông Phya Bhirom Bhakdi 57 tuổi, hay cũng được biết đến là “Boon Rawd”, đã bị thuyết phục rằng Thái Lan có thể tự sản xuất ra một loại bia có tính cạnh tranh trên thị trường với chất lượng tương đương.
1933: Ngày 4 tháng 8, chính phủ Thái chính thức cấp giấy phép sản xuất bia cho Phya Bhirom Bhakdi. Ngày tháng thì được ấn định theo ngày sinh chính thức của Boon Rawd, và lễ kỷ niệm cũng được tổ chức vào ngày đó. Vua Prajadhipok hai lần đến thăm nhà máy để xem tiến trình xây dựng.
1934: Vào tháng 3 thì công trình được chính thức hoàn tất. Công ty Boon Rawd ra mắt các thương hiệu Golden Kite (Cánh diều vàng) và Singha với giá là 32 satang (21,400 đ) (1 satang = 100 baht, 1 baht ~ 666 đ). Những nỗ lực của Phya Bhirom Bhakdi nhanh chóng có kết quả. Sau khi mở cửa nhà máy Boon Rawd được một năm rưỡi, 40% lượng bia được tiêu thụ ở Thái Lan là do chính Thái Lan sản xuất.
1941: 60% thị trường bia của Thái Lan thuộc về nhà máy Boon Rawd.
1950: Ngày 23 tháng 3, ở tuổi 78, Phya Bhirom Bhakdi, người tiên phong thành lập nên nhà máy bia đầu tiên ở Thái Lan qua đời.
1955: Công ty lần đầu tăng năng suất, lượng đóng chai từ 6.000 lít một giờ lên đến 12.000 lít một giờ. Điều này được thực hiện khi hãng xây dựng thêm hai đơn vị ủ bia nữa, nâng tổng số lên bốn, thêm nhiều thùng chứa bằng nhôm và kết hợp với một chiếc máy nạp cơ khí mới.
1959: Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về bia, nhà máy Boon Rawd nâng sản lượng lên 11.000 lít một tiếng.
1968: Công ty Boon Rawd thực hiện việc mở rộng nhà máy. Diện tích nhà máy từ 3,6 acre (> 1 hec-ta) lên 22,8 acre (> 9 hec-ta). Nhiều trang thiết bị mới được lắp đặt trong vòng 2 năm, bao gồm nhiều hầm chứa rộng, nhà máy xử lí nước mới và một hầm rượu lớn hơn có thể chứa được 83 thùng nhôm đựng được 600 hecto-lít bia. Nhiều nồi hơi, nồi làm lạnh (một thùng lớn luôn để mở để làm nguội nguyên liệu lỏng sau khi đun sôi) và nhiều máy lọc bia cũng được trang bị thêm. Máy nạp bia tân tiến nhất chính là điểm mấu chốt của dây chuyền sản xuất hiện đại.
1970: Boon Rawd bắt đầu xuất khẩu bia Singha.
1972: Nhà máy Boon Rawd đạt tổng lượng bia bán ra là 30,8 triệu lít.
1984: Nhà máy Boon Rawd bán được hơn 151 triệu lít bia.
1988: Dây chuyền nạp bia tự động mới, thay thế cho máy cơ khí cũ, đi vào vận hành, nạp được 60.000 chai bia trong vòng một giờ.
1989: Boon Rawd bắt đầu sản xuất bia Singha dạng lon.
1992: Nhà máy bia mới ở Patumthani đi vào khởi công xây dựng.
1993: Lượng bán hàng tăng vọt, đạt mức 396,6, triệu lít bia vào năm 1993.
1995: Nhà máy ở Khon Kaen bắt đầu được xây dựng. Với công suất là 2 triệu hec-to lít bia thì mất khoảng 2 năm để hoàn thành. Vào ngày 12 tháng 4, thảm họa cháy phá hủy nhà máy Pathum Thani vô cùng nặng nề.
1996: Công ty Boon Rawd lập kỷ lục bán hàng là 619,4 triệu lít bia, tăng 21,1% so với năm trước.
1998: Vào tháng 6, bia Leo chính thức được ra mắt.
2002: Mạng lưới phân phối được hồi sinh và trong vòng 3 năm, công ty Boon Rawd xây dựng mạng lưới mới với 12.000 nhà thầu phụ hoặc nhà phân phối.
2003: Để kỷ niệm 70 năm thành lập, công ty cho ra bia Singha 70, một loại bia kỷ niệm đặc biệt.
2006: Bia Singha Light, loại bia có nồng độ cồn nhẹ là 3,5% được tung ra thị trường.
2008: Boon Rawd tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm.
2010: Để mở rộng thương hiệu ra quốc tế, Tập đoàn Singha trở thành đối tác toàn cầu của Câu lạc bộ bóng đá Manchester United (MUFC) để bia Singha là loại bia chính thức của MUFC và có quyền quảng cáo băng rôn thương hiệu của mình ở tất cả các cuộc thi đấu của nước nhà.
Tập đoàn Singha cũng trở thành đối tác toàn cầu của Câu lạc bộ Bóng đá Chelsea, trở thành đối tác chính thức của đội công thức một Red Bull Racing và được phép đặt logo của công ty ở mũi xe đua.
EST 33, một nhà hàng mang đặc điểm của một vi nhà máy bia mở cửa lại Trung tâm thiết kế pha lê Bangkok.
2013: Công ty Boon Rawd kỷ niệm 80 năm ngày thành lập.