Kinh nghiệm

Hướng dẫn cách hoàn tiền trên Shopee khi đã nhận hàng

Sàn Shopee không ngừng cải tiến và đưa ra các chính sách hấp dẫn để tăng trải nghiệm người dùng. Hoàn tiền là chính sách hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bạn đã trót ấn nhận hàng, nhưng không hài lòng về sản phẩm muốn hoàn tiền thì phải làm sao? Hãy cùng VNSC tìm hiểu cách hoàn tiền trên Shopee khi đã nhận hàng qua bài viết dưới đây nhé.

Đã nhấn nhận hàng có hoàn tiền Shopee được không?

Nhiều khách hàng khi nhận hàng thường xác nhận đơn luôn hoặc không xác nhận mà để hệ thống tự xác nhận đơn hàng thành công mà chưa kiểm tra chất lượng hàng hóa kỹ, dẫn đến gặp vấn đề khi sử dụng. Vậy, đã nhấn nhận hàng có hoàn tiền trên Shopee được hay không?

Tùy từng trường hợp mà sau khi nhấn nhận hàng, bạn có thể được hoàn tiền hoặc không. Cụ thể như sau:

  • Với sản phẩm mua tại Shopee Mall: Khách hàng có thể yêu cầu hoàn tiền/ trả hàng bất cứ lúc nào, trong vòng 7 ngày kể từ ngày đơn hàng được giao thành công.
  • Với sản phẩm được mua tại Shopee yêu thích hoặc Shop yêu thích: Khách hàng được yêu cầu hoàn hàng/ trả tiền trong vòng 3 ngày kể từ ngày đơn hàng được giao thành công.
  • Với sản phẩm được mua ở các shop còn lại: Khách sẽ không thể yêu cầu hoàn hàng khi đã xác nhận nhận hàng hoặc quá thời gian quy định về hoàn trả hàng của Shopee.

Với các trường hợp hàng vỡ do vận chuyển, không hoạt động, lỗi kỹ thuật, khuyến khích người mua liên hệ với người bán để được hỗ trợ đổi trả hoặc liên hệ với bên chăm sóc khách hàng của Shopee.

Người mua sẽ không phải chịu bất cứ khoản phí nào cho việc hoàn tiền trên Shopee. Đây là một chính sách có lợi cho người mua trên Shopee, giúp nâng cao trải nghiệm mua hàng tại sàn.

Khi nhận được đề nghị hoàn tiền, các shop bán hàng cũng hoàn toàn có thể khiếu nại quyết định hoàn tiền của Shopee nếu không thấy hợp lệ. Tuy nhiên, người bán cần có bằng chứng về việc đóng hàng, hình ảnh và video cụ thể, tùy từng trường hợp mà sàn sẽ hỗ trợ giải quyết và đền bù cho shop. Các sellers cần hiểu quy định và quy trình khiếu nại để bảo vệ quyền lợi của mình trong các trường hợp này, tránh bị người mua trục lợi.

Thao tác nhận hoàn tiền trên Shopee khi đã nhận hàng

Bạn muốn hoàn tiền khi đã xác nhận nhận hàng, nhưng không biết cách thực hiện như thế nào? Dưới đây là quy trình thao tác nhận hoàn tiền trên Shopee khi đã nhận hàng:

  • Bước 1: Vào giao diện Shopee chọn tài khoản của tôi (trên app hoặc trên máy tính), tiếp theo chọn đơn mua và chọn phần Đã giao.
  • Bước 2: Chọn đơn hàng muốn trả hàng/ hoàn tiền và chọn phần Yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền.
  • Bước 3: Người mua cung cấp thông tin, lý do muốn trả hàng hoàn tiền, hình ảnh và video bằng chứng theo yêu cầu của Shopee, cung cấp email cho Shopee để sàn gửi các cập nhật mới nhất.
  • Bước 4: Nhấn nút hoàn thành và đồng ý yêu cầu để gửi khiếu nại đến sàn.

Quy định hoàn tiền trên Shopee cho từng hình thức thanh toán

Sau khi đã gửi yêu cầu hoàn tiền trên Shopee, khách hàng sẽ chờ sàn xử lý thông tin. Tùy theo từng trường hợp mà yêu cầu hoàn tiền có thể được chấp nhận hoặc không. Quy định hoàn tiền trên Shopee cho từng hình thức thanh toán cụ thể như sau:

Trường hợp 1: Hoàn tiền với trường hợp người nhận đã thanh toán tiền mặt

Phương thức thanh toán COD bằng tiền mặt được nhiều người lựa chọn khi mua hàng tại Shopee. Với hình thức này, tiền đơn hàng hoàn trả lại sẽ được hoàn vào “Số dư tài khoản Shopee”của người mua.

Lúc này, bạn có thể rút tiền về Tài khoản ngân hàng liên kết với tài khoản Shopee hoặc sử dụng để mua các đơn hàng tiếp theo. Thời gian hoàn tiền là trong vòng 24 giờ, kể từ khi Shopee xác nhận nhận thông tin yêu cầu.

Việc rút tiền từ số dư tài khoản Shopee sẽ thực hiện theo 2 cách: Rút thủ công thời gian về tài khoản 2-3 ngày với phí 11 nghìn đồng, hình thức rút tự động 2 tuần/ lần miễn phí.

Trường hợp 2: Người mua thanh toán tiền hàng bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ

Nếu đơn hàng được thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ, số tiền sẽ được hoàn trả lại thẻ tín dụng hoặc ghi nợ mà bạn liên kết. Thời gian hoàn tiền vào thẻ tín dụng/ ghi nợ sẽ từ 7-14 ngày.

Trường hợp 3: Người mua thanh toán bằng ví Shopee Pay

Nếu người mua thanh toán đơn hàng bằng ví Shopee Pay thì sàn sẽ hoàn trả tiền vào tài khoản Shopee Pay của bạn. Thời gian hoàn tiền sẽ là 24 giờ và không mất phí giao dịch.

Nếu mua hàng Shopee nhưng sản phẩm không chất lượng, người mua có thể hoàn tiền ngay cả khi đã xác nhận đơn hàng. Cách hoàn tiền trên Shopee khi đã nhận hàng không quá khó, sàn tạo điều kiện rất nhiều cho người mua có thể nhận tiền ngay khi yêu cầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể được hoàn thêm tiền nếu tham gia chương trình Hoàn tiền mua sắm trên ứng dùng VNSC by Finhay. Kết hợp cùng nhiều đối tác như Shopee, Lazada, Tiki,… người dùng hứa hẹn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá khi mua hàng qua link được cung cấp của VNSC.