Kinh nghiệm

101+ những câu nói hay về gia đình ngắn gọn và ý nghĩa

Gia đình là nơi bắt đầu mọi thứ tốt đẹp trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Sforum khám phá những câu nói hay về hôn nhân gia đình và cuộc sống sâu sắc. Cùng những câu nói hay về gia đình sum vầy ngắn gọn nhé!

Những câu nói hay, ý nghĩa về tình yêu thương gia đình

Những câu nói hay về tình yêu thương gia đình sẽ giúp bạn cảm nhận sâu sắc được giá trị lớn lao của nó. Để từ đó cố gắng xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa các thành viên hơn.

Gia đình là nơi truyền lửa, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho ta vững bước trên đường đời. Là nơi để ta thoải mái dựa vào mỗi khi vấp ngã. Là nơi đi xa ta luôn nhớ về. Cuộc sống khiến ta thay đổi rất nhiều nhưng ta sẽ là chính mình khi trở lại vào vòng tay gia đình. Gia đình ôm ấp cả tuổi thơ con, là nơi để hoài niệm, để nhớ về mỗi khi gục ngã. Gia đình luôn sẵn sàng đứng sau để ủng hộ, chắp cánh cho con tung bay giữa trời. Chỉ có gia đình mới sẵn sàng dang tay giúp đỡ chúng ta vô điều kiện. Không vụ lợi tính toán dù cho ở bất kỳ hoàn cảnh như thế nào. Gia đình chính là người thầy khoan dung và độ lượng. Nó luôn tồn tại, dạy ta cách yêu thương, đối xử với người khác. Dù cho có bất kỳ điều gì xảy ra, gia đình là thứ duy nhất không có gì thay thế được trên cuộc đời này. Điều quý giá nhất của mỗi chúng ta chính là có một gia đình để yêu thương, đùm bọc. Để trở về mỗi khi mệt mỏi. Hạnh phúc là có một nơi để trở về và có những người thân thương gọi nhau là gia đình. Sẽ chẳng ai đủ bao dung, yêu thương, che chở để dạy ta như gia đình. Chỉ có ở nơi đây, ta mới được là chính mình. Yêu thứ mình thích, làm điều mình muốn. Một gia đình hạnh phúc là khi tất cả các thành viên đều hướng về nhau. Cùng quan tâm, cùng vun vén gìn giữ gia đình.
Những câu nói hay về gia đình ý nghĩa

Những câu nói hay về hôn nhân gia đình đáng đọc

Hôn nhân gia đình chính là một điều đầy thiêng liêng và diệu kỳ mà con người chúng ta có được. Hôn nhân bền vững cần có sự vun đắp, sẻ chia và nhường nhịn để xây dựng nên tổ ấm. Vậy nên hãy dành ít phút để đọc và cảm nhận để thêm trân trọng hơn cuộc hôn nhân của mình nhé!

Vợ chồng nặng tình nặng nghĩa, thương nhau đến khi đầu bạc vẫn thương. Hôn nhân được ví như một con thuyền lớn ngoài khơi. Lên thuyền phải cẩn trọng, người lái phải chú tâm. Trăm năm tình cảm vợ chồng viên mãn, bạc đầu tình nghĩa phu thê. Bổn phận trước tiên của người đàn ông chính là che chở cho người phụ nữ của mình. Sự thành đạt của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ tảo tần ở phía sau. Một cuộc hôn nhân tốt đẹp hơn hẳn mọi mối quan hệ, sự đồng cảm hay bất kể sự đồng hành nào khác. Chia sẻ niềm tin với bạn đời là một bảo đảm cho sự hạnh phúc. Không có gì cao quý, đáng kính hơn một tấm lòng chung thủy. Cuộc hôn nhân sẽ viên mãn hơn nếu cả hai vợ chồng đều hiểu rõ rằng mình luôn ở cùng một phía. Không có mối quan hệ, sự đồng hành nào đáng giá hơn một cuộc hôn nhân tốt đẹp.
Những câu nói hay về hôn nhân gia đình

Những câu nói hay về gia đình và cuộc sống sâu sắc, ý nghĩa

Những câu nói hay về cuộc sống gia đình sẽ giúp bạn có được cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị của gia đình. Từ đó luôn cố gắng sống tốt. Cùng những người thân yêu xây dựng cuộc sống hạnh phúc. Cùng tham khảo ngay!

Kể cả khi mọi thứ trở nên tồi tệ, gia đình vẫn luôn bên bạn mà không hề do dự. Nhà không cần phải quá lớn, chỉ cần bên trong đó có đủ yêu thương. Gia đình là nơi mà bạn có thể sống với đúng con người thật của mình mà không cần tạo ra một vỏ bọc nào cả. Có rất nhiều nơi để đến, nhưng lại chỉ có một nơi để quay về. Gia đình là nơi mà không ai bỏ rơi ai và yêu thương. Đùm bọc nhau một cách vô điều kiện. Gia đình như một cái cây, chúng ta trưởng thành theo nhiều hướng khác nhau. Nhưng đều có chung một gốc rễ. Tất cả mọi kho báu trên thế giới này đều không thể nào sánh với hạnh phúc gia đình. Gia đình không phải là việc bạn mang dòng máu thế nào mà là bạn yêu thương, quan tâm đến ai. Tình yêu gia đình là cội nguồn cho tình yêu quê hương và đất nước. Tuy rằng mọi người sẽ có các hoàn cảnh khác nhau. Nhưng tình cảm gia đình luôn luôn là điều thiêng liêng nhất mà không điều gì có thể thay thế được.
Những câu nói hay về gia đình và cuộc sống sâu sắc

Những câu nói hay về gia đình ngắn gọn, đáng đọc

Cùng tham khảo một số câu nói hay về gia đình ngắn gọn ngay dưới đây nhé!

Gia đình nhỏ hạnh phúc to Gia đình là một xã hội thu nhỏ, muôn hình, vạn dạng và đầy thú vị. Gia đình là lớp học đầu tiên dạy chúng ta tất cả mọi thứ. Bạn có thể có rất nhiều mối quan hệ nhưng duy chỉ có một gia đình. Gia đình là thứ duy nhất trên cuộc đời này mà không gì thay thế được. Gia đình là nơi tiếp cho ta niềm tin, sức mạnh để vững bước trên đường đời. Mọi thứ khiến ta thay đổi, nhưng ta luôn bắt đầu và kết thúc mọi thứ từ gia đình. Hãy lấp đầy ngôi nhà bằng tình yêu, tự khắc nó sẽ trở thành gia đình. Gia đình là một ngôn từ mạnh mẽ và là lời nguyện cầu hùng mạnh nhất. Gia đình là nơi trái tim mỗi chúng ta luôn thuộc về.
Những câu nói hay về gia đình ngắn gọn

Những câu nói hay về gia đình sum vầy vợ chồng con cái

Gia đình vợ chồng con cái là một bức tranh đầy màu sắc của tình yêu, của hy vọng. Hãy cùng đọc những dòng trạng thái dưới đây để cảm nhận tình cảm vô bờ bến. Và niềm tin vào tương lai mà gia đình vợ chồng con cái đem lại.

Vòng tay của cha mẹ, tiếng cười đùa của con thơ, tất cả là tạo nên sự bình yên, ấm áp tuyệt vời. Mẹ không phải là siêu nhân, nhưng đối với mẹ thì không gì là không thể. Tốc độ thành công của con nhất định phải vượt qua được tốc độ già đi của bố mẹ. Ba mẹ là lá chắn che chở cho cuộc đời của con cái. Những bữa ăn cùng gia đình là nguồn động viên lớn nhất trong cuộc sống Cảm giác chia sẻ niềm vui cùng những người thân yêu là điều vô cùng quý giá. Gia đình nhỏ, hạnh phúc to. Có một gia đình vợ chồng con cái viên mãn là có tất cả mọi thứ. Lúc nhỏ chỉ muốn lớn thật nhanh để đi khắp thế giới. Lớn rồi lại chỉ muốn nhẹ nhàng nằm trong lòng mẹ. Mỗi thành viên trong gia đình đều là một phần không thể thiếu của câu chuyện cuộc đời chúng ta.
Những câu nói hay về gia đình sum vầy

Những câu nói về gia đình tan vỡ, không hoà thuận

Đôi khi, vì một vài biến cố, nhiều gia đình lại không được hạnh phúc dẫn đến tan vỡ. Mong rằng những dòng trạng thái dưới đây sẽ mang đến cảm giác an ủi, chữa lành.

Cuộc sống không có gia đình chẳng khác gì một bản nhạc không nốt, một bài thơ không lời. Hạnh phúc gia đình không được định giá trên những cuộc cãi vã. Mà phải là sự đồng cảm, tha thứ, sẻ chia. Và biết cách làm lành khi những cuộc cãi vã kết thúc. Trở thành gia đình cũng giống như tham gia vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Vì tình yêu càng lớn thì mất mát càng lớn. Đó chính là sự đánh đổi. Đừng xem ly hôn là bi kịch. Bi kịch chính là ở trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Và dạy cho con cái những điều sai trái về tình yêu. Có lẽ, tổn thương lớn nhất chính là nỗi đau được tạo ra từ người mình tin tưởng. Yêu thương, thấu hiểu và kiên nhẫn sẻ chia là những bí quyết cốt lõi của một gia đình hạnh phúc. Sợ nhất không phải là tan vỡ mà là ly biệt. Bởi tan vỡ có thể hàn gắn, còn ly biệt thì không. Một gia đình tan vỡ còn hơn là có gia đình, nhưng các thành viên lại thờ ơ lẫn nhau. Ai cũng muốn một gia đình hạnh phúc. Nhưng thật không may, với tôi thì những bữa cơm gia đình là thứ xa xỉ. Sẽ có những nỗi đau không thể gọi là tổn thương, mà đó là vết sẹo trong ký ức.

Những câu nói hay về gia đình bình an

Gia đình bình an là một điều mà ai cũng ao ước và luôn tìm kiếm. Câu nói hay về gia đình bình an dưới đây sẽ giúp bạn cảm nhận được sự an yên, ổn định và hạnh phúc tràn ngập từ tình thân.

Gia đình là nơi ta tìm thấy sự bình yên giữa một cuộc sống hối hả. Bình yên trong vòng tay gia đình chính là kho báu quý giá nhất mà ta có được. Bên cạnh gia đình, mỗi ngày đều là một ngày mới đầy hạnh phúc. Sự an yên của gia đình là nơi tôi tìm thấy sự động viên và sức mạnh cho mỗi ngày. Trong nhịp sống hối hả, gia đình là điểm dừng chân yên bình nhất. Khi gia đình hòa hợp, mọi sự lo toan đều tan biến. Gia đình hòa hợp là chìa khóa mở ra cánh cửa bình an trong cuộc sống. Bình an của gia đình không chỉ đến từ không gian. Mà còn từ tình cảm chân thành và tình yêu thương vô bờ bến. Gia đình bình an nuôi dưỡng tâm hồn ta trở nên an yên. Mỗi trái tim trong gia đình là một viên ngọc quý. Tạo nên bức tranh tuyệt vời của sự hạnh phúc, bình an.

Câu nói hay về gia đình ý nghĩa, đáng suy ngẫm nhất

Hãy đọc và ngẫm nghĩ về những câu nói hay về gia đình ngay dưới đây nhé!

Nếu bạn có một gia đình hạnh phúc viên mãn thì nghĩa là bạn đang sống trong sự giàu có lớn nhất của đời người. Nỗi đau đớn nhất thường đến từ những người mà chúng ta tin tưởng nhất. Nỗi buồn là di sản của quá khứ, còn sự nuối tiếc chính là nỗi đau của ký ức. Khoảng trống có thể lấp đầy bằng tình yêu thương, nhưng sự tổn thương thì chẳng gì có thể bù đắp được. Không có gia đình nào là hoàn hảo, vẫn có xung đột, cãi vã nhưng dù thế nào thì gia đình vẫn mãi là gia đình, là nơi tình yêu luôn tồn tại. Mỗi người là một cá thể riêng, nhưng khi mọi người hòa hợp và nhường nhịn nhau thì sẽ giúp cho gia đình ngày càng hạnh phúc, đầm ấm. Hãy luôn trân trọng vợ chồng, con cái của mình, bởi họ sẽ là người đồng hành cùng bạn cho đến hết cuộc đời này. Gia đình là thứ duy nhất tồn tại, những thứ khác có hay không đều không quan trọng. Gia đình chính là nơi mà ta có thể tìm về mỗi khi mệt nhoài trên đường đời đầy chông gai. Điểm khác biệt lớn nhất giữa gia đình và xã hội chính là tình thương yêu.

Những câu nói vui vẻ, hài hước về gia đình

Có gì hạnh phúc hơn sau một ngày làm việc được trở về bên gia đình và được đón chào bởi những nụ cười rạng rỡ. Những câu nói hay về gia đình hài hước dưới đây sẽ khiến chúng ta luôn mỉm cười hạnh phúc vì luôn có gia đình bên cạnh.

Hôn nhân không đơn thuần là tình yêu mà là liên minh để thực hiện các nghĩa vụ trong tình yêu. Làm trai rửa bát, quét nhà - Vợ gọi vâng dạ mới là trai ngoan. Cá không ăn muối cá ươn - Chồng không nghe lời trăm đường không ngoan. Lấy vợ như việc có thêm một người mẹ nhưng bạn lại không được đối xử như những đứa con. Cha mẹ là ngân hàng uy tín và vô thời hạn mà tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta. Bí mật để có một gia đình êm ấm hiện vẫn còn là bí mật. Nếu đẹp trai và giàu có thì đừng kết hôn, vì sau khi kết hôn thì bạn chỉ còn mỗi đẹp trai. Một cuộc hôn nhân đẹp là giữa một ông chồng điếc và một bà vợ mù. Hôm nay đã ngày bao nhiêu, mà sao chưa thấy mẹ yêu chuyển tiền. Đường chỉ tay bộc lộ tính cách của mỗi người. Nếu đường chỉ tay của vợ bạn xuất hiện trên mặt bạn thì chứng tỏ vợ bạn khá nóng tính.

Những câu nói về gia đình bằng tiếng Anh hay nhất

Tham khảo ngay những câu nói hay về gia đình bằng tiếng Anh ngay dưới đây:

If you have someone to love, it is a family (Nếu bạn có người để yêu thương thì đó gọi là gia đình) Home is where you are loved the most and act the worst (Gia đình là nơi bạn được yêu thương dù có những hành động đầy ngu xuẩn) Family is unique (Gia đình là duy nhất) A happy family is but an earlier heaven (Có một gia đình hạnh phúc giống như việc bạn được lên thiên đàng sớm vậy) The family is nature's masterpieces (Gia đình chính là kiệt tác của tạo hóa) At the end, a loving family should find everything forgivable (Đến cuối cùng, một gia đình yêu thương nên mọi chuyện đều có thể tha thứ) Dad is a daughter's first love, a sons first hero (Cha là tình yêu đầu đời của bé gái, là anh hùng đầu tiên của bé trai) A man should never neglect his family for business (Một người đàn ông không nên coi gia đình nhẹ hơn sự nghiệp) You are born into your family and your family is born into you (Bạn được sinh ra trong gia đình và đồng thời gia đình cũng được sinh ra từ bạn) Family is like music, some low notes, some high notes, but always a beautiful song (Gia đình như một bản nhạc, có nốt trầm, có nốt thăng, nhưng luôn là một ca khúc tuyệt đẹp)

Trên đây là những câu nói hay về hôn nhân gia đình và cuộc sống sâu sắc. Cùng những câu nói hay về gia đình sum vầy ngắn gọn mà bạn có thể tham khảo. Hãy gửi những lời yêu thương đó tới ông bà, bố mẹ, anh chị và những người thân yêu trong gia đình. Để bày tỏ tình cảm của bản thân bạn nhé!

Xem thêm bài viết chuyên mục: mẹo vặt, những câu nói hay