Kinh nghiệm

Nhuỵ hoa nghệ tây có tác dụng gì, cách uống và tác hại khi lạm dụng

Cách uống nhụy hoa nghệ tây phổ biến

  • Cách uống saffron đơn giản nhất chính là pha trà.
  • Có thể phối hợp saffron với các loại thảo dược khác để thức uống trở nên đa dạng hơn.
  • Cho thêm sữa tươi hoặc sữa dừa vào món uống sẽ mang lại hương vị đậm đà hơn.
  • Với một quốc gia nằm ở vùng khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, trà nghệ tây lạnh là một lựa chọn lý tưởng vào mùa hè oi ả. Bạn có thể kết hợp nhụy hoa nghệ tây với các thành phần như húng quế, chanh hoặc saffron ngâm mật ong để tạo ra một món thức uống có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, saffron ngâm mật ong có thể được biết đến phổ biến nhất.

Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây cho hiệu quả tốt nhất

Nếu dùng nhụy hoa nghệ tây không đúng cách thì bạn đang lãng phí số tiền phải bỏ ra để mua loại dược liệu đắt đỏ. Vì vậy, hãy tham khảo qua 3 cách dùng saffron được các chuyên gia đánh giá cao sau đây để “bỏ túi” cho mình nhé!

  • Cách 1: Pha nhụy hoa nghệ tây với nước ấm. Bạn nên cho khoảng 4-5 sợi nhụy hoa nghệ tây vào 500ml nước ấm ấm (khoảng 78ºC) và đợi khoảng 10 phút để tinh chất trong saffron được khuyến tán vào nước. Sau khi nước có màu vàng trà và mưi thơm, bạn có thể thưởng thức ngay.
  • Cách 2: Nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong. Dạo gần đây, saffron ngâm mật ong gần như được xem là “thần dược” cho sức khỏe và sắc đẹp. Bởi bên cạnh một loại dược liệu “vàng” như saffron thì mật ong cũng rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa, rất thích hợp dùng để bổ sung năng lượng và tăng cường sức khỏe.
  • Cách 3: Pha trà với nhụy hoa nghệ tây. Nếu bạn thích uống trà hoa cúc, hoa hồng thì cũng có thể thêm 3-4 sợi saffron vào trà khi nước còn âm ấm để uống, vừa tăng mùi vị vừa giúp bổ sung sức khỏe.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Mách bạn 8 cách dùng saffron đơn giản, đúng chuẩn nhất

Những điều cần lưu ý khi dùng saffron

Tác dụng phụ khi dùng nhụy hoa nghệ tây là gì?

Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày không thì các chuyên gia đã chứng minh rằng, saffron hoàn toàn an toàn cho hầu hết mọi người khi dùng liên tục trong tầm hai tháng.

Tuy nhiên, với một vài người có cơ địa đặc biệt cũng có thể gặp những tác dụng phụ như: