Kinh nghiệm

Tìm hiểu mai đại lộc là mai gì, mua ở đâu?

Nếu các bạn có sở thích đam mê với cây cảnh, đặc biệt là những loài hoa ngày Tết thì sẽ không thể nào bỏ qua được giống hoa mai đại lộc. Do đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin và cách chăm sóc mai vàng đại lộc này, thông qua bài viết dưới đây!

Mai đại lộc là mai gì, mua ở đâu?

Mai đại lộc là mai gì? Đặc điểm của giống mai đại lộc

Mai đại lộc là loại mai gì?

Mai đại lộc thuộc giống hoa mai đẹp được nhiều người yêu thích và lựa chọn để trang trí vào dịp Tết. Giống mai đại lộc thuộc dòng đọt đỏ rất quý hiếm được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Mai vàng đại lộc có nguồn gốc xuất xứ ở miền tây của Việt Nam, cụ thể là ở Cần Thơ.

Đặc điểm mai đại lộc

Mai vàng đại lộc có đặc điểm bông to, các cánh hoa xếp khít vào nhau từ 24 đến 56 cánh, nở tròn đều, cánh hoa màu vàng rực rỡ. Điểm lại mắt của giống mai này là khi hoa mai khi nở, nụ hoa sẽ nứt ra ở trạng thái nhỏ, sau đó các cánh hoa mới nở dần và bung to ra trông rất đẹp mắt.

Lá của mai đại lộc thường sẽ có dáng thuôn dài và ít bo tròn hơn so với các giống hoa mai khác hiện nay. Ngoài ra, phần lá cùng đọt non sẽ có màu đỏ hồng, khi lá già đi sẽ chuyển màu xanh đậm.

Cách chăm sóc mai đại lộc ra hoa đúng dịp tết

Đất trồng mai đại lộc

Các bạn nên chọn những vị trí có ánh sáng tốt để cây mai có thể sinh trưởng phát triển. Nên trồng mai vàng ở những chỗ đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, khả năng thoát nước tốt, dễ dàng cho việc chăm sóc.

Tần suất tưới nước cho mai đại lộc

Các bạn cần duy trì độ ẩm đất từ 60 - 70% trong quá trình trồng và chăm sóc cây mai đại lộc. Nên thực hiện tưới 1 - 2 lần/ngày, tưới vào sáng sớm và chiều sớm, tránh tưới muộn vì dễ làm cây mai bị úng do ngập nước.

Kỹ thuật cắt tỉa mai đại lộc

Khi các bạn thực hiện lần cắt tỉa thì không nên cắt quá 50% tổng lượng diện tích lá của cây mai. Nếu cắt quá nhiều sẽ dẫn đến cây mai bị sinh trưởng phát triển chậm và ra hoa không đúng thời vụ.

Về phân bón cho mai đại lộc

Các bạn nên chọn phân bón thúc như là phân đạm và lân với hàm lượng nhiều hơn kali ít hơn. Ngoài ra, các bạn có thể dùng phân NPK với hàm lượng cao để bón như NPK 20 - 20 - 15 TE. Thông thường sẽ bón từ 2 - 3 lần/tháng.

Phòng trừ sâu bệnh cho mai đại lộc

Thường xuyên làm sạch cỏ dại tại vườn để tạo điều kiện cho cây mai sinh trưởng tốt. Nên kiểm tra vườn mai thường xuyên để kịp thời xử lý sâu bệnh trên cây mai.

Có thể mua giống mai đại lộc ở đâu?

Được biết, mai giống đại lộc sẽ có nhiều mức giá khác nhau dao động từ 150.000 đồng đến 1 triệu đồng. Giá mai đại lộc loại đẹp nhất có thể từ 4.000.000 đồng sẽ tùy thuộc vào dáng và kích thước của cây.

Để mua được mai đại lộc ưng ý nhất thì các bạn nên liên hệ và đến trực tiếp vườn mai Hoàng Long để biết thêm chi tiết nhé. Ngoài ra, nếu các bạn không có nhiều thời gian đi trực tiếp thì có thể tham khảo mua hoa mai vàng đại lộc qua các website của vườn mai Hoàng Long hoặc các trang bán hàng thương mại điện tử như shopee.

Vườn mai Hoàng Long được đánh giá là nơi uy tín và cung cấp đa dạng nhiều giống mai cho các đối tượng khách hàng trên khắp cả nước. Nên khi đến với vườn mai Hoàng Long, bạn hãy yên tâm trao gửi niềm tin về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tại vườn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tân Thiềng, Chợ Lách, Bến Tre
  • Số điện thoại: 090 588 89 99
  • Gmail: [email protected]
  • Website: yeumaivang.com

Những hình ảnh đẹp về hoa mai đại lộc

Những đóa hoa mai đại lộc
Hoa mai đại lộc nở rộ tuyệt đẹp
Cách chăm sóc mai đại lộc
Hoa mai đại lộc đẹp ngày Tết

Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi, các bạn đã biết mai đại lộc là gì, đặc điểm và cách chăm sóc mai vàng đại lộc. Xin chân thành cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của chúng tôi.

Xem thêm: Mai cúc thọ hương - Đặc điểm sinh trưởng của mai cúc thọ hương

Favorite