Đơn vị:

Azaduo bôi toàn mặt hay chấm mụn? Cách sử dụng Azaduo Gel trị mụn an toàn và hiệu quả

Azaduo bôi toàn mặt hay chấm mụn đang là chủ đề được rất nhiều chị em phái đẹp quan tâm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu rõ hơn về công dụng cũng như thành phần của kem trị mụn Azaduo trước nhé.

Công dụng của kem trị mụn Azaduo

Như các bạn đã biết, kem trị mụn Azaduo nằm trong danh sách thuốc điều trị mụn trứng cá. Vậy ngoài công dụng điều trị mụn trứng cá, Azaduo còn có những công dụng nào?

  • Ngoài mụn trứng cá, Azaduo còn có tác dụng điều trị các loại mụn khác như mụn viêm, mụn bọc, mụn mủ, mụn sần… hiệu quả. Không chỉ dùng cho mặt, Azaduo còn được sử dụng để chăm sóc mụn ở ngực và lưng.
  • Thêm vào đó, Azaduo còn có tác dụng diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng trên da mặt, ức chế hình thành ổ viêm và hình thành mụn mới.
  • Azaduo giúp tăng hiệu quả hấp thu các dưỡng chất khác, từ đó cải thiện tình trạng da không đều màu và da sẹo sau mụn. Bên cạnh đó, Azaduo còn giúp kích thích sản sinh collagen, từ đó làm mờ thâm nám và góp phần giúp trẻ hóa làn da.
  • Ngoài ra, sản phẩm này cũng giúp loại bỏ tế bào da chết và giảm viêm.
Azaduo bôi toàn mặt hay chấm mụn? Cách sử dụng Azaduo Gel trị mụn an toàn và hiệu quả 1Azaduo có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả

Thành phần thuốc Azaduo

Để hiểu rõ Azaduo bôi toàn mặt hay chấm mụn, bạn cần hiểu được các thành phần có trong sản phẩm kem trị mụn này.

Azaduo có thành phần chính là Adapalene hàm lượng 1g và Benzoyl hàm lượng 250g. Ngoài ra, kem trị mụn Azaduo còn chứa các thành phần tá dược khác như Methylparaben, Propylparaben, Natri hydroxyd, Sodium EDTA, nước tinh khiết cùng một số thành phần tá dược khác.

Adapalene

Đây là một hợp chất dạng Retinoid, có hoạt tính kháng viêm invivo và invitro đã được chứng minh qua một số nghiên cứu. Về cách thức hoạt động, tương tự như Tretinoin, Adapalene liên kết vào các thụ thể đặc hiệu Acid Retinoic trên nhân nhưng khác với Tretinoin là Adapalene không gắn vào protein của thụ thể trong ở bào tương.

Khi bôi lên da, Adapalene sẽ tiêu hủy nhân mụn, đồng thời tác động lên các bất thường trong quá trình biệt hóa và sừng hóa biểu bì. Đây là 2 yếu tố gây mụn trứng cá. Cơ chế tác dụng của Adapalene là bình thường hóa tiến trình biệt hóa, từ đó ức chế sự hình thành các vi nhân mụn trứng cá.

Benzoyl peroxide

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, Benzoyl peroxide có tác dụng làm tróc vảy ra, bong lớp sừng đồng thời kháng khuẩn.

Với công dụng kháng khuẩn của Benzoyl peroxide có thể có tính chất oxy hóa, tác dụng trên vi khuẩn Propionibacterium acnes và Staphylococcus epidermidis. Tác dụng này rất tốt trên mụn trứng cá. Benzoyl peroxide 10% dạng bôi tại chỗ được sử dụng rộng rãi nhất và là sản phẩm thuốc đầu tiên dùng để điều trị mụn trứng cá.

Azaduo bôi toàn mặt hay chấm mụn? Cách sử dụng Azaduo Gel trị mụn an toàn và hiệu quả 2Benzoyl peroxide là một trong những thành phần chính của kem trị mụn Azaduo

Ngoài ra, trong 48 giờ kể từ khi bôi thuốc, Benzoyl peroxide sẽ ức chế hệ vi khuẩn trên da, đồng thời thu nhỏ bề mặt các tổ chức nang nhỏ. Tuy nhiên, về thể hiện trên lâm sàng thì vài ngày sau mới có.

Đối với những trường hợp bị mụn trứng cá nặng, cần kết hợp thêm Clindamycin hay Clarithromycin để ức chế vi khuẩn kháng thuốc. Thêm vào đó, Benzoyl peroxide còn dùng trong điều trị nấm trên da.

Azaduo bôi toàn mặt hay chấm mụn?

Như các bạn đã biết, Azaduo là một trong những sản phẩm trị mụn hiệu quả, chính vì thế mà được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên mỗi khi nhắc đến kem trị mụn Azaduo, nhiều người không khỏi lo lắng Azaduo bôi toàn mặt hay chấm mụn hoặc Azaduo bôi toàn mặt được không?

Azaduo có chứa các thành phần là Adapalene và Benzoyl peroxide được nghiên cứu chứng minh rất dễ gây kích ứng và bỏng rát da. Chính vì thế, các chuyên gia da liễu cho rằng khi bôi toàn mặt sẽ rất dễ khiến da bạn bị kích ứng, đặc biệt là những chị em có làn da nhạy cảm.

Như vậy, với câu hỏi Azaduo bôi toàn mặt hay chấm mụn, các chuyên gia khuyến cáo, khi dùng Azaduo cho vùng mặt, bạn chỉ nên chấm thuốc vào các nốt mụn thôi nhé.

Azaduo bôi toàn mặt hay chấm mụn? Cách sử dụng Azaduo Gel trị mụn an toàn và hiệu quả 3Azaduo bôi toàn mặt hay chấm mụn là thắc mắc của nhiều người

Cách dùng Azaduo Gel để trị mụn hiệu quả, an toàn

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi Azaduo bôi toàn mặt hay chấm mụn rồi phải không. Bên cạnh việc giải đáp nỗi băn khoăn này, trong bài viết hôm nay, Nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn bạn cách dùng Azaduo Gel để trị mụn hiệu quả và an toàn.

Về liều dùng: Căn cứ vào tình trạng lâm sàng của bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra liều dùng cũng như thời gian điều trị phù hợp. Thông thường, sau 1 - 4 tuần điều trị, tình trạng da sẽ được cải thiện rõ rệt.

Bạn có thể tham khảo cách bôi kem trị mụn Azaduo an toàn và hiệu quả theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Rửa tay sạch với nước và xà phòng để ngăn ngừa vi khuẩn lây lan từ tay lên vùng da mặt trong quá trình chăm sóc da.
  • Bước 2: Trước khi sử dụng sản phẩm kem trị mụn, bạn cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt hoặc làm sạch da lưng, ngực bằng sữa tắm và lau khô.
  • Bước 3: Sử dụng toner dưỡng ẩm đồng thời giúp làm sạch da sâu hơn.
  • Bước 4: Chấm gel trị mụn Azaduo lên trên nốt mụn đối với mụn ở mặt. Đối với mụn ở lưng và ngực, bạn có thể lấy một lượng kem nhỏ ra đầu ngón tay và thoa lên da một lớp mỏng, đều. Nếu không đủ, bạn lấy thêm kem và thoa lên vùng da chưa bôi trước đó.
  • Bước 5: Thoa kem dưỡng và serum.
Azaduo bôi toàn mặt hay chấm mụn? Cách sử dụng Azaduo Gel trị mụn an toàn và hiệu quả 4Bạn cần rửa sạch mặt với sữa rửa mặt trước khi bôi kem trị mụn

Khi bôi kem trị mụn Azaduo, bạn cần nắm được một số lưu ý sau:

  • So với các hoạt chất Retinol cùng nhóm khác, Azaduo ít nhạy cảm với ánh sáng hơn. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên sử dụng thêm kem chống nắng vào ban ngày và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như tia UV.
  • Không thoa kem trị mụn vào những vùng da nhạy cảm như vùng da quanh mắt, vùng da có vết thương hở và vùng da đang cháy nắng, tránh để kem tiếp xúc với mắt, môi và niêm mạc mũi.
  • Khi bôi thuốc, bạn chỉ nên bôi một lớp mỏng trên da, trường hợp bôi quá dày có thể gây ra tình trạng kích ứng.
  • Để tăng hiệu quả điều trị cũng như giảm thiểu một số tác dụng phụ của Azaduo, bạn có thể kết hợp thêm một số sản phẩm kem dưỡng da như kem dưỡng ẩm, toner, serum, các sản phẩm có chứa Niacinamide hay Hyaluronic Acid…
  • Dùng quá liều kem trị mụn Azaduo có thể gây tróc đỏ da nhanh chóng, nổi ban đỏ và phù. Lúc này bạn cần dừng sử dụng thuốc ngay. Để khắc phục nhanh các triệu chứng đó, bạn có thể đắp gạc lạnh. Sau khi các triệu chứng đã thuyên giản, bạn có thể sử dụng thuốc với liều thấp hơn bởi phản ứng bạn gặp phải là do quá liều chứ không phải dị ứng thuốc.
  • Khi sử dụng kem trị mụn Azaduo, người bệnh có thể gặp một số tác dụng không mong muốn như: Khô da, đỏ da vùng bôi thuốc, kích ứng da, nổi ban đỏ, tróc da, ngứa dữ dội, sưng phù… Lúc này bạn cần dừng thuốc và liên hệ với bác sĩ điều trị ngay để có hướng xử trí kịp thời.

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh kem trị mụn Azaduo mà Nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp để gửi đến quý độc giả. Hy vọng qua những chia sẻ hôm nay, bạn đọc sẽ có cải nhìn chính xác về vấn đề Azaduo bôi toàn mặt hay chấm mụn. Chúc bạn luôn vui vẻ và hãy luôn đồng hành cùng Nhà thuốc Long Châu bạn nhé.

Xem thêm:

  • Azaduo và Klenzit C/MS kết hợp trị mụn được không?
  • TOP 10 thuốc trị mụn bọc phổ biến, hiệu quả, được tin dùng
  • Kết hợp Azaduo và Derma Forte: Lưu ý khi sử dụng sản phẩm