Đơn vị:

Cây đuôi công

Nguồn gốc cây Đuôi công:

Cây Đuôi công có nguồn gốc từ vùng đất nhiệt đới Nam Mỹ , hiện nay được trồng nhiều ở nước ta. Nói một cách cụ thể hơn, cây đuôi công là cây bản địa của khu vực phía đông quốc gia Brazil.

cay duoi cong 5 - Cây đuôi công

Cách nhận biết cây đuôi công:

Cây thân bụi dạng nhỏ, cây sống thường xanh quanh năm, cao từ 15-60cm. Lá cây đuôi công có cuống ngắn, hình bầu dục hơi tròn. Cuống lá mảnh mai cứng nhắc. Mặt trên của lá có màu xanh đậm, mặt dưới lá có các vệt đốm đỏ tía.

Lá cây đuôi công có màu sắc pha trộn vô cùng bắt mắt và độc đáo. Những đường hoa văn sát gân lá trông gần giống như chiếc đuôi của con chim công, bắt nguồn từ đặc điểm này nên ở Việt Nam gọi tên cây là Cây đuôi công.

Hoa đuôi công có màu trắng, ra hoa quanh năm, mọc thành từng chùm nhỏ xinh. Quả cây đuôi công có màu đen sẫm.

Cây đuôi công có tốc độ sinh trưởng trung bình.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây đuôi công:

Cây đuôi công phù hợp trồng trên đất tơi xốp, nhiều mùn và giàu dinh dưỡng. Hiện nay cây đuôi công cũng được trồng thuỷ canh để trang trí bàn làm việc, bàn trà, tủ kệ trang trí văn phòng.

  • Ánh sáng phù hợp cho cây : Cây thích hợp với môi trường có ánh sáng gián tiếp vì vậy nên đặt trong khu vực như cửa sổ, ban công hướng đông, đông nam. Đuôi công không nên đặt ở những nơi có ánh sáng mạnh, ánh nắng gay gắt cây dễ bị cháy lá, tổn thương hệ dễ.
  • Tưới cây đuôi công như thế nào ? Cây đuôi công trồng trong nhà, trang trí nội thất thì nên tưới 2 lần / tuần. Đối với cây trồng ban công hay khu vực ngoài trời dưới tan các cây lớn thì tưới 3 lần / tuần. Khi tưới nên quan sát kiểm tra độ ẩm của đất để điều chỉnh lượng nước tưới phù hợp.
  • Nhiệt độ thích hợp nhất để cây sinh trưởng dao đọng từ 18 - 30 độ C.
  • Dinh dưỡng cho cây: Cây đuôi công trồng trong chậu nên bổ sung phân bón định kỳ khoảng thời gian 45 ngày. Đối với cây trồng ngoài trời nên bón phân trong khoảng thời gian 2 tháng 1 lần. Sử dụng phân vi sinh, phân hữu cơ và đồng thời bổ sung thêm sơ dừa, chấu.

Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ cây đuôi công:

Đuôi công là loài cây mang nét đẹp độc đáo, sức sống ổn định và dễ chăm sóc nên được yêu thích trồng trang trí cảnh quan nội ngoại thất. Cây phù hợp trong không gian văn phòng, trồng trong sân vườn, công viên, vườn hoa,…Cây mang lại không gian sống sinh động, ấn tượng, tạo cảm hứng làm việc, thanh lọc không khí tốt.

Cây đuôi công thuỷ sinh thể hiện được cả bộ rễ trắng sẽ khiến bạn thực sự bị hút mắt và thích thú hài lòng.

Cây đuôi công phong thuỷ cho rằng mang lại may mắn, tài lộc, giúp trừ tà khí và mang lại sự mới mẻ cho chủ nhân. Cây cũng biểu tượng cho sự thịnh vượng phát đạt.

Cây đuôi công tím hợp với người mệnh hoả, đuôi công vân đóm trắng hợp với người mệnh kim. Còn nếu bạn là mệnh mộc thì nên sở hữu một cây đuôi công xanh ngay nhé. Hiện này có rất nhiều loại màu sắc khác nhau hợp với nhiều cung mệnh trong phong thuỷ.

Mua cây đuôi công đẹp:

Hiện nay có nhiều loại cây đuôi công rất đẹp trên thị trường, để được tư vấn lựa chọn cây đuôi công ưng ý và hợp lý quý khách liên hệ tới Công ty TNHH Kiến Trúc Xanh Đức Vượng để được gửi mẫu mã lựa chọn.

Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Kiến Trúc Xanh Đức Vượng

Hotline: 0986 934 920 ( zalo, viber để lựa chọn hình ảnh thực tế )

Email: vuonducvuong@gmail.com

QUY TRÌNH CUNG CẤP SẢN PHẦM:

  • Tiếp nhận thông tin, lắng nghe yêu cầu từ phía khách hàng, tư vấn lựa chọn cây phù hợp.
  • Gửi ảnh sản phẩm mẫu mã mới nhất và thực tế tại vườn, báo giá cho khách hàng.
  • Kiểm tra lại một lần nữa yếu tố kỹ thuật của cây, Vệ sinh chậu cây sạch sẽ và đóng gọi sản phẩm cản thận.
  • Vận chuyển hàng hoá được duyệt tới địa chỉ khách hàng cung cấp, bàn giao sản phẩm, hướng dẫn chăm sóc.

Vườn Đức Vượng rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.!