Dự án trăm tỷ đô đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch thoạt nghe có vẻ là câu chuyện vô cùng nghiêm túc, nhưng càng xem kỹ mô tả thì cộng đồng mạng càng phải cười nghiêng ngả.
- Vợ siêu mẫu của Bùi Tiến Dũng: Ở nhà là gái ngoan, ra đường hóa "gái hư"
Mới đây, một tác giả tên "Hoàng đế Tiếng Anh" đã gây bão mạng với ý tưởng về dự án "trăm tỷ USD đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch số 1 Trái Đất, con hổ thứ 5 ở châu Á". Ý tưởng này độc, lạ đến mức một fanpage đã phải đăng tải lại và nhận xét là "Rất cồng kềnh!".
Theo ý tưởng khá hài hước này, dự án có điểm đầu là hồ Gươm (Hà Nội) với bức tượng rồng khổng lồ và du khách chỉ được check-in trên đầu rồng nếu có đủ ảnh check-in với... 7 viên ngọc rồng. Điều đặc biệt là 7 viên ngọc rồng sẽ nằm rải rác từ Bắc vào Nam với các tỉnh thành gồm Hải Phòng, Quảng Bình, Đà Nẵng, Đà Lạt (Lâm Đồng), TP HCM, Cần Thơ và Phú Quốc (Kiên Giang).
Cụ thể là viên ngọc 1 sao nằm ở Tuyệt Tình Cốc (Hải Phòng), viên 2 sao ở hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), viên 3 sao ở cầu Vàng (Đà Nẵng), viên 4 sao ở thác Pongour (Đà Lạt), viên 5 sao ở Landmark 81 (TP HCM), viên 6 sao ở chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) và viên 7 sao ở một bức tượng trên đảo Phú Quốc.
Tuy ý tưởng này mang tính chất hài hước nhưng không ít cư dân mạng cũng phải dành lời khen ngợi cho cách kiếm tiền từ du khách trong dự án "trăm tỷ đô" này: "Một ý tưởng rất hay. Có điều nên thay mấy hình tượng này bằng cái gì đó của dân tộc mình..."; "Nghe cũng ok phết, nhưng về kinh phí thì chắc phải một thời gian nữa. Hay có thể làm từng phần. Mỗi năm xây 1 đến 2 cái, làm thành lộ trình phát triển 5 năm. Tính dần thì cũng được. Nói là 5 năm thôi chứ nó nhanh lắm..."; "Ông nào nghĩ ra quả này cũng đỉnh thật"...
Và một số tín đồ du lịch thậm chí đã lo không đủ tiền để đi tour của dự án này: "Vào hang Sơn Đoòng đã mất 70 củ"; "Để ở chỗ nào miễn phí vé vào được không"...
Chưa dừng ở đó, "Hoàng đế Tiếng Anh" còn có hàng loạt ý tưởng dự án du lịch "bá đạo" khiến dân tình "ngả mũ"... cười lăn cười bò như tượng chuột lớn nhất thế giới ở Điện Biên, tượng trâu lớn nhất thế giới ở khu du lịch Tràng An (Ninh Bình), tượng hổ lớn nhất thế giới ở Đồi chè "vạn đảo" (Nghệ An)...
Nhìn chung những ý tưởng của netizen này cũng có phần độc đáo, thú vị nhưng... may là rất tốn kém để thực hiện, không phải quốc gia nào cũng có thể làm dự án lớn như vậy. Có lẽ vì thế mà mỗi khi triển khai một dự án hay công trình thì người ta thường tính toán rất kỹ lưỡng chứ không ngẫu hứng như những câu chuyện vui trên mạng./.
>> Loạt địa danh ở Hà Nội bất ngờ được "thay đổi công năng" sau mấy ngày mưa lụt