Đơn vị:

Hoạt động tạo hình: Bé làm chú bộ đội

"Em thích làm chú bộ đội

Bước một hai chân bước một hai.

Em thích làm chú bộ đội

Bước một hai vác súng trên vai, một hai một hai…”

Ước mơ của nhiều bạn nhỏ từ mái trường mầm non là sau này lớn lên được làm chú bộ đội, bởi ngay từ chính mái trường mầm non thân yêu này các bé đã được làm quen với hình ảnh chú bộ đội “vai mang súng”, “mũ cài ngôi sao đẹp xinh”, được “đi trong hàng ngũ" và "hành quân trông thật nhanh”; “súng chắc trong tay" để "canh giữ cho hòa bình”… Nên các bé đã dành cho các chú bộ đội tình cảm yêu thương, lòng kính trọng đặc biệt.

Hàng ngày thông qua việc tổ chức các hoạt động như tìm hiểu về công việc của các chú bộ đội; được tô vẽ các bức tranh sinh động về hình ảnh các chú bộ đội.... Đặc biệt là các cô giáo trường Mầm non Hoa Sen đã tổ chức hoạt động sáng tạo nghệ thuật "Bé làm chú bộ đội" nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30/4. Hoạt động trải nghiệm này đã giúp trẻ hiểu được công việc của các chú bộ đội, hình thành cho trẻ những phẩm chất tốt đẹp của người lính. Qua đó, trẻ biết yêu nước, có ý thức bảo vệ quê hương, bảo vệ Tổ quốc. Rèn luyện cho trẻ kỹ năng tự phục vụ, tính kỷ luật cao. Đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội; tạo môi trường thuận lợi để giáo dục kỹ năng sống, giáo dục cảm xúc thông qua các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Qua hoạt động sáng tạo nghệ thuật "Bé làm chú bộ đội" thì hình ảnh chú bộ đội lại càng trở nên gần gũi và thân thuộc hơn bao giờ hết. Không phải chỉ nghe cô kể chuyện, không phải chỉ xem trên màn hình ti vi mà hôm nay trẻ được quan sát về trang phục của chú bộ đội, được khoác lên người bộ trang phục đó, cách ngụy trang khi hành quân... những hành động rất đỗi quen thuộc và thân thương gắn liền trong tiềm thức của trẻ nuôi dưỡng ước mơ trở thành chú bộ đội. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và trẻ vô cùng hào hứng tham gia.

Sau đây là một số hình ảnh của các bé 3-4 tuổi C3 trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật "Bé làm chú bộ đội".

Tin bài: Trường Mầm non Hoa Sen