Đơn vị:

Hoạt chất HMO là gì? Vai trò của HMO và nguồn thực phẩm cung cấp HMO cho bé

HMO là tên gọi mới với các bà mẹ, chất này mới xuất hiện trong các sản phẩm sữa gần đây, cùng tìm hiểu rõ hơn về HMO trong bài viết này nhé.

HMO là một trong các hoạt chất tốt cho sự phát triển khoẻ mạnh của trẻ em. Vậy hoạt chất HMO là gì? Vai trò của HMO và nguồn thực phẩm cung cấp HMO cho cơ thể sẽ được giải đáp ngay sau đây.

1Hoạt chất HMO là gì?

HMO có tên đầy đủ là Human Milk Oligosaccharide

HMO có tên đầy đủ là Human Milk Oligosaccharide một trong 3 dưỡng chất quan trọng nhất trong sữa mẹ sau chất béo và đường lactose, HMO có hơn 100 loại khác nhau đóng vai trò là nền tảng đối với hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

HMO có loại phổ biến nhất là 2’-fucosyllactose (2’-FL) HMO rất tốt cho hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Theo Nestlé Nutrition Institute, HMO là loại đường phức hợp có sẵn trong sữa mẹ. Chúng là thành phần rắn lớn thứ 3 trong sữa mẹ sau chất béo và đường lactose và không có chức năng dinh dưỡng. HMO có trách nhiệm trực tiếp kích thích hệ thống miễn dịch bằng cách thúc đẩy vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tăng cường chức năng hàng rào đường ruột và ngăn chặn các tác nhân gây bệnh.

2Vai trò của HMO đối với trẻ em

HMO là các prebiotics hỗ trợ các lợi khuẩn trong đường ruột, nói dễ hiểu hơn là thức ăn để nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột của trẻ.

HMO có vai trò ngăn cản sự bám dính của các vi khuẩn có hại vào tế bào ở ruột, giúp phòng tránh được các bệnh nguy hiểm về đường ruột ở trẻ em.

HMO được hấp thụ vào máu có thể kích thích các tế bào miễn dịch, giúp giảm tình trạng nhiễm trùng ở đường tiêu hoá và đường hô hấp của trẻ.

3Nguồn thực phẩm cung cấp HMO

HMO tốt nhất và có nhiều nhất là trong sữa mẹ, hàm lượng HMO trong sữa mẹ rất cao.

Bên cạnh sữa mẹ thì sữa công thức cũng là nguồn cung cấp HMO dồi dào, dành cho các bà mẹ không đủ sữa cho bé. Các sản phẩm sữa chứa HMO cao như sữa công thức Abbott Similac, Nutifood,..

Mời bạn tham khảo sản phẩm: Sữa bột công thức Similac 1, Sữa bột Abbott Similac Eye-Q 4 Plus (HMO) vani lon 1,7kg (2 - 6 tuổi) có chứa HMO rất cao.

Hy vọng qua bài viết giúp bạn hiểu thêm được về hoạt chất HMO là gì cũng như vai trò của nó đối với trẻ em, các bà mẹ hãy bổ sung ngay cho bé để đảm bảo trẻ được phát triển một cách tốt nhất nhé.

Nguồn: Nestlé Nutrition Institute

Có thể bạn quan tâm:

>> DHA là gì? Công dụng của DHA với sức khoẻ

>> Hoạt chất ARA (hay AA) là gì? Vai trò của AA và cách bổ sung AA cho cơ thể

>> Sữa bột không đường lactose là gì?

Chọn mua sữa bột cho bé chất lượng bán tại Bách hóa XANH nhé: