Đơn vị:

Làm sao để tóc mềm mượt cho nam nhanh và hiệu quả?

Mái tóc mềm mượt, bóng khỏe không chỉ là ước mơ của chị em phụ nữ mà còn là mong muốn của cánh mày râu. Tuy vậy, có rất nhiều nguyên nhân có thể tác động khiến cho mái tóc của phái mạnh trở nên khô xơ.

Nguyên nhân tóc nam giới bị khô xơ

Hiện nay, nam giới cũng thường hay gặp phải tình trạng tóc khô xơ và một trong những yếu tố khiến cho tóc phái mạnh bị khô đó là:

  • Gội đầu quá nhiều: Việc gội đầu quá thường xuyên sẽ làm cho lớp dầu bảo vệ tóc bị mất đi, theo đó thì da đầu và tóc trở nên khô hơn. Đây cũng chính là lý do mà các chuyên gia về tóc thường khuyên nam giới chỉ nên gội đầu từ khoảng 3 lần mỗi tuần nếu tóc của họ đang gặp phải tình trạng khô cứng dần đi.
  • Do tác động từ ánh nắng mặt trời: Tia UV trong ánh nắng mặt trời không chỉ có hại cho làn da mà còn gây hại đến mái tóc và da đầu của chúng ta. Lớp ngoài cùng của tóc vốn là lớp biểu bì bảo vệ những lớp bên trong của tóc và giúp duy trì độ ẩm cho mái tóc. Tuy nhiên, khi bị ánh nắng tác động vào thì lớp biểu bì này có thể sẽ bị tổn thương làm cho tóc trở nên khô cứng, dễ gãy.
  • Gội đầu bằng nước nóng và sấy nhiệt độ cao thường xuyên: Gội đầu bằng nước nóng hoặc để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao khi sấy sẽ khiến cho tóc trở nên khô xơ và hư tổn. Bởi nhiệt độ cao sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc.
  • Rối loạn chức năng tuyến giáp: Đây cũng là một nguyên nhân có thể gây nên tình trạng tóc khô hơn. Tuyến giáp nằm ở phía trước cổ và có trách nhiệm sản xuất các hormone kiểm soát quá trình trao đổi chất của cơ thể. Theo các nghiên cứu thì hormone này cũng góp phần kích thích mọc tóc, vậy nên nếu bị suy giáp hay cường giáp thì đều làm ảnh hưởng tiêu cực đến mái tóc của chúng ta.
  • Do sử dụng nước có chứa nhiều clo: Việc tiếp xúc nhiều với nước khử trùng bằng clo có thể khiến giảm lượng dầu tự nhiên của tóc, từ đó tóc dần bị khô xơ đi, kém mềm mượt như trước.
  • Sử dụng sản phẩm gội, dưỡng tóc không phù hợp: Mỗi loại da đầu hoặc mỗi vấn đề về tóc đều sẽ có sản phẩm dưỡng, gội phù hợp. Nếu bạn sử dụng những sản phẩm chưa thích hợp hoặc sản phẩm có chứa nhiều thành phần hóa học thì đều có thể làm nang tóc bị yếu đi, dễ hư tổn.
Làm sao để tóc mềm mượt cho nam nhanh và hiệu quả? 1
Tóc nam giới cũng thường hay gặp phải tình trạng khô xơ do nhiều nguyên nhân tác động

Làm sao để tóc mềm mượt cho nam nhanh chóng và hiệu quả?

Làm sao để tóc mềm mượt cho nam? Cùng theo dõi ngay các cách làm mềm mượt tóc cho nam giới nhanh và hữu hiệu dưới đây nhé!

Thoa gel nha đam

Nha đam hay lô hội là một nguyên liệu tự nhiên có tính dưỡng ẩm cao, nó sẽ giúp tóc lưu giữ lại độ ẩm để tóc mềm mượt và khỏe mạnh hơn. Các dưỡng chất có trong nguyên liệu này cũng sẽ đi vào, thẩm thấu tác động sâu vào kết cấu nuôi dưỡng tóc óng ả trở lại.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 vài nhánh nha đam.
  • Nước sạch.

Cách thực hiện:

Bạn rửa sạch các nhánh nha đam đã chuẩn bị, sau đó cắt lấy phần gel bên trong, loại bỏ đi phần màu vàng. Sau đó trộn gel này với một lượng nước vừa đủ theo tỉ lệ bằng nhau để tạo thành một hỗn hợp lỏng nhẹ. Bạn có thể thực hiện thoa hỗn hợp này lên tóc ủ 20 phút trước khi gội đầu hoặc có thể cho vào một bình xịt để xịt lên tóc trước gội. Nên thực hiện cách này từ 3 - 4 lần mỗi tuần nhé.

Làm mượt tóc nam với chuối và tinh dầu oải hương

Chuối là loại trái cây có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin giúp cải thiện độ bóng mượt cũng như sự đàn hồi của tóc. Đồng thời, nó cũng giúp dưỡng ẩm và hạn chế gàu cho nam giới rất tốt. Bạn có thể kết hợp thêm tinh dầu oải hương để giúp tăng thêm công dụng dưỡng ẩm cho tóc mềm mại hơn.

Làm sao để tóc mềm mượt cho nam nhanh và hiệu quả? 2
Chuối chứa nhiều dưỡng chất và vitamin giúp cải thiện độ bóng mượt cho mái tóc

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 - 2 quả chuối chín.2 giọt tinh dầu oải hương.

Cách thực hiện:

Bạn hãy lấy 1 - 2 quả chuối, bóc vỏ và cho vào một cái chén, sau đó nghiền nát quả chuốt ra. Thêm vào đó hai giọt tinh dầu oải hương đã chuẩn bị và trộn đều. Sau đó thoa lên tóc và ủ trong 20 - 30 phút rồi gội lại đầu như thông thường là được. Có thể thực hiện cách này từ 3 - 4 lần mỗi tuần và giảm số lần xuống nếu tóc đã mềm mượt hơn.

Làm mềm mượt tóc cho nam giới bằng dầu oliu và mật ong

Dầu oliu và mật ong cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng sử dụng để làm mềm tóc. Mật ong giúp cung cấp độ ẩm và giữ ẩm cho lớp biểu bì tóc, giúp tạo nên một mái tóc có kết cấu chắc khỏe và mềm mượt. Bên cạnh đó, dầu oliu cũng giúp dưỡng ẩm và tăng cường sự khỏe khoắn cho các sợi tóc.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 4 thìa mật ong.
  • 1 thìa dầu ô liu.

Cách thực hiện:

Bạn trộn mật ong và oliu đã chuẩn bị lại với nhau. Sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc và ủ trong 20 phút. Cuối cùng gội sạch lại như thông thường là được, lưu ý khi ủ tóc hãy kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào nang tóc, tăng hiệu quả làm mềm mượt. Áp dụng cách này 2 lần hàng tuần để mái tóc khỏe khoắn và bóng mượt nhanh hơn nhé.

Làm mềm tóc với dầu oliu và trứng

Như đã nói ở trên, dầu oliu là một nguyên liệu tuyệt vời để giúp làm tóc mềm mượt hơn. Đồng thời, nó cũng chứa hydroxytyrosol và vitamin E giúp cải thiện, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh và chắc chắn. Bên cạnh đó, trứng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cùng các axit béo để làm mềm mái tóc của phái mạnh.

Làm sao để tóc mềm mượt cho nam nhanh và hiệu quả? 3
Dầu oliu chứa hydroxytyrosol và vitamin E, là một nguyên liệu tuyệt vời để giúp làm tóc mềm mượt hơn

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 - 2 quả trứng gà.
  • 1/2 thìa dầu ô liu.

Cách thực hiện:

Bạn trộn trứng gà với dầu oliu lại thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa đều lên tóc rồi ủ trong 15 - 20 phút, cuối cùng gội lại sạch và massage da đầu một cách nhẹ nhàng là được. Lưu ý thực hiện từ 2 - 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Làm mềm tóc với dầu dừa

Dầu dừa được đánh giá là loại tinh dầu có khả năng bảo vệ tóc khỏi mất protein - một nguyên nhân phổ biến gây hư tổn tóc. Bên cạnh đó, nguyên liệu này cũng cấp ẩm rất tóc để tóc suôn mượt và khỏe khoắn nhanh chóng.

Làm sao để tóc mềm mượt cho nam nhanh và hiệu quả? 4
Dầu dừa có khả năng bảo vệ tóc khỏi mất protein

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 ít dầu dừa nguyên chất.
  • 1 bình xịt nhỏ.

Cách thực hiện:

Sau khi gội đầu xong, khi tóc còn đang ẩm thì bạn hãy cho dầu dừa vào bình xịt rồi xịt đều lên tóc, nên xịt vừa đủ tránh tình trạng bết rít. Đồng thời, kết hợp massage thật nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào nuôi dưỡng cấu trúc tóc khỏe khoắn hơn. Nên thực hiện từ 2 - 3 lần mỗi tuần nhé!

Làm mềm mượt tóc bằng chanh và cốt dừa

Kết hợp chanh và cốt dừa cũng là một cách làm mềm mượt tóc cho nam hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Công thức này sẽ hỗ trợ mái tóc mềm mại, khắc phục tình trạng khô xơ và hạn chế gàu, dầu nhờn trên tóc rất tốt.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 ly nước cốt dừa.
  • 2 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

Bạn trộn nước cốt dừa và chanh tươi theo tỉ lệ đã chuẩn bị ở trên lại với nhau. Sau đó cho vào tủ lạnh để hỗn hợp trở nên sền sệt lại. Tiếp đó lấy ra và thoa lên tóc từ chân tới ngọn thật đều. Dùng một chiếc khăn mỏng quấn tóc lại và ủ trong 20 - 30 phút, cuối cùng gội lại thật sạch với dầu gội dịu nhẹ là được. Bạn hãy áp dụng cách này từ 2 - 3 tuần mỗi tuần nhé.

Một số lưu ý khi làm mềm mượt tóc cho nam giới

Ngoài việc sử dụng những phương pháp trên để cải thiện tình trạng tóc khô xơ, hư tổn thì bạn cũng nên kết hợp một số lưu ý sau để đạt hiệu quả tốt hơn:

  • Nếu tóc đang bị khô xơ, hãy giảm tần suất gội đầu xuống chỉ từ 2 - 3 lần mỗi tuần, nên sử dụng các loại dầu gội dịu nhẹ và lành tính hoặc dầu chuyên dụng cho tóc khô xơ.
  • Sử dụng nước mát để gội đầu sẽ tốt hơn nước nóng, bởi nước nóng có thể khiến cho tóc trở nên khô hơn.
  • Sau khi gội đầu xong, các phái mạnh cũng nên thực hiện thêm bước sử dụng dầu xả. Đồng thời, nên chọn dòng dầu xả có thành phần từ thiên nhiên.
  • Không nên sấy tóc nhiệt độ cao thường xuyên, nếu được hãy để tóc khô tự nhiên.
  • Bên cạnh thực hiện các phương pháp làm mềm mượt tóc như trên thì bạn cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Nên ăn nhiều thực phẩm có chứa protein vì nếu thiếu chất này tóc dễ gãy rụng và suy yếu. Ngoài ra, nếu tóc rụng nhiều, bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa biotin và kẽm để kích thích mọc tóc nhé.
  • Khi ra ngoài nên đội mũ để giúp bảo vệ tóc không bị tác động gây hại từ tia UV của ánh nắng mặt trời.

Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp các đấng mày râu giải đáp được thắc mắc “Làm sao để tóc mềm mượt cho nam nhanh chóng và hiệu quả”. Từ đó có cách chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc khỏe khoắn, mượt mà hơn. Tuy nhiên nên lưu ý lựa chọn cách phù hợp để đạt hiệu quả nhanh nhất nhé!