Đơn vị:

Dầu oliu extra virgin là gì? Có chiên xào được không

1Dầu oliu extra virgin là gì?

Ôliu có thể chiết xuất được dầu với phương pháp truyền thông và cả hiện đại, bằng cách nghiền nát và trộn, cuối cùng là tách ra lấy dầu từ máy ly tâm được gọi là dầu ôliu. Sau khi được tách ra thì vẫn còn lượng nhỏ dầu trong bã và được chiết xuất bảng phương pháp dung môi hóa học là dầu oliu pomance.

Ngoài ra còn có ba loại dầu phổ biến được chiết xuất từ cây oliu là dầu tinh chế, nguyên chất và cuối cùng là chất lượng cao hay còn được gọi lại dầu oliu extra virgin.

Dầu oliu extra virgin là loại dầu được tinh chế ít hơn 2 loại còn lại và được đánh giá là loại dầu tốt cho sức khỏe, vì loại dầu này được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên và chuẩn hóa cho độ tinh khiết có hương vị riêng biệt.

Dầu oliu extra virgin là gì? Có chiên xào được không

2Dầu oliu extra virgin có chiên xào được không?

Hiện nay để nâng cao và đảm bảo an toàn sức khỏe cho thành viên trong gia đình nên nhiều người nồi trợ sẽ tin dùng và ưu tiên lựa chọn dầu oliu để thay thế các loại dầu ăn khác. Chính vì vậy mà nhiều người dùng thường ỷ lại và sử dụng dầu oliu không đúng cách gây ảnh hưởng thêm đến sức khỏe người dùng.

Thật ra dầu oliu chỉ có thể được sử dụng ở những nhiệt độ vừa phải và có thể trộn cùng các món như salad, súp,... sẽ giúp dầu bảo dưỡng được chất dinh dưỡng vốn có.

Tuy nhiên trong trường hợp chiên, rán bạn có thể lựa chọn dầu oliu extra virgin và lưu ý về nhiệt độ phù hợp khi sử dụng, tránh bị mất đi dưỡng chất có trong dầu bạn nhé.

Dầu oliu extra virgin là gì? Có chiên xào được không

3Cách sử dụng dầu oliu trong chế biến món ăn

Bạn có thể sử dụng dầu oliu để chế biến cùng với một số món ăn như sau:

  • Chế biến với salad: Bạn có thể sử dụng dầu oliu để trộn cùng với salad, sẽ giúp món ăn của bạn thêm hấp dẫn và giúp hấp thu tốt nhất các dưỡng chất có trong dầu oliu.
  • Sử dụng như một gia vị: Để tránh chế biến dầu ở nhiệt độ cao, bạn có thể dùng dùng oliu để làm gia vị để sơ chế các món ăn, có thể ướp với thịt, cá hoặc rau củ đều được, việc này sẽ giúp thực phẩm thêm đậm đà hương vị.
  • Thay thế cho bơ: Bạn có thể dùng dầu thay thế bơ khi chế biến các món khoai tây hoặc món nướng, việc này sẽ giúp món ăn của bạn thơm ngon hơn.

Dầu oliu extra virgin là gì? Có chiên xào được không

4Cách bảo quản dầu oliu

Dầu oliu cần được bảo quản ở nơi có nhiệt độ thích hợp, vì dầu oliu không thể chịu được nhiệt độ cao. Bạn có thể bảo quản dầu ở những nơi có nhiệt độ mát và tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời bạn nhé.

Dầu oliu extra virgin là gì? Có chiên xào được không

CLICK xem ngay Chảo chống dính đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số chảo chống dính nổi bật tại Điện máy XANH nhé!

Hy vọng qua bài viết dầu oliu extra virgin là gì? Có chiên xào được không mà Điện máy XANH vừa chia sẻ, sẽ giúp bạn có được thêm những thông tin hữu ích. Đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của chuyên mục Mẹo vào bếp để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về sản phẩm bạn nhé!