Đơn vị:

Tra cứu độ hợp nhau của 12 cung hoàng đạo chính xác nhất

Các cung hoàng đạo hợp nhau, nếu kết hợp sẽ đạt được thành công trong công việc, học tập và hạnh phúc trong tình yêu. Chính vì thế đề tài này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ và đã được các chuyên gia chiêm tinh nghiên cứu theo những phương pháp độc đáo. Vậy độ hợp nhau của 12 cung hoàng đạo như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài sau.

Để xác định độ hợp nhau của cung hoàng đạo sẽ dựa vào 3 yếu tố cơ bản sau đây để đánh giá mối quan hệ tương hợp.

Nguyên tố của cung hoàng đạo bao gồm 4 loại khác nhau là nước, lửa, đất và khí. Mỗi nguyên tố sẽ gắn với 3 cung hoàng đạo riêng biệt như sau:

  • Nước gắn với cung Cự Giải, Bọ Cạp và Song Ngư.

  • Lửa gắn với cung Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã.

  • Đất gắn với cung Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết.

  • Khí gắn với cung Bảo Bình, Song Tử và Thiên Bình.

4 nguyên tố của 12 cung hoàng đạo vừa vặn phân chia thành 2 cặp tương hợp. Đó là nguyên tố nước hợp với đất và lửa hợp với khí. Từ kết luận này sẽ quyết định tới mối quan hệ gắn kết giữa từng cung hoàng đạo như sau:

  • Các cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Nước hợp với các cung Nước, Đất.

  • Các cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Lửa hợp với các cung Lửa, Khí.

  • Các cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Đất hợp với các cung Đất, Nước.

  • Các cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Khí hợp với các cung Khí, Lửa.

12 cung hoàng đạo tạo ra một biểu đồ chòm sao biểu diễn vòng quay xung quanh Mặt Trời của Trái Đất. Trong đó cả vòng tròn là 360 độ chia đều cho 12 cung nên mỗi cung sẽ tương ứng với 1 góc 30 độ. Các cung được sắp xếp lần lượt từ Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Thiên Yết, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình và Song Ngư theo chiều ngược kim đồng hồ.

Dựa vào biểu đồ vòng tròn của 12 cung hoàng đạo cho thấy các cung nằm trên góc 60 độ và 120 độ sẽ hợp nhau về mặt nguyên tố. Đó là cặp cung cách 1 hoặc 3 cung khác ở giữa theo 2 chiều đối lập. Trong khi góc 60 độ giúp duy trì mối quan hệ lâu dài thì góc 120 độ sẽ hòa hợp, đồng bộ và mang tới những chuyển biến tích cực cho tương lai.

Đáng chú ý là cặp cung hoàng đạo tạo thành góc 90 độ tương ứng với 2 cung ngăn cách ở giữa sẽ tương phản và gần như không thể hòa hợp, mang lại may mắn cho nhau. Còn góc 180 độ đối diện nhau trên vòng quay vừa có nét tương hợp lại có điểm tương khắc đan xen. Cặp đôi này chỉ có thể tạo nên được mối quan hệ tốt đẹp khi biết cân đối, điều hòa, chia sẻ, nhường nhịn.

độ hợp nhau của 12 cung hoàng đạoCác nhà chiêm tinh đã dựa vào lý thuyết tương thích, tương phản để xác định độ hợp nhau của 12 cung hoàng đạo.

Dựa vào tính cách cá nhân, các nhà chiêm tinh học Hy Lạp đã xác định được độ hợp nhau của 12 cung hoàng đạo theo 3 nhóm, mỗi nhóm có 4 cung như sau:

  • Nhóm có tính cách lãnh đạo: Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình, Ma Kết.

  • Nhóm sở hữu ý chí kiên định: Kim Ngưu, Sư Tử, Bọ Cạp, Bảo Bình.

  • Nhóm hay phân vân, do dự, dễ thay đổi: Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư.

(*)Tất cả những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo và có tính chính xác tương đối. Bạn không nên lấy cung hoàng đạo làm căn cứ duy nhất, bởi để xác định mối quan hệ có hợp nhau hay không còn phụ thuộc vào nhiều khía cạnh khác như giao tiếp, sự tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau.

Khi nghiên cứu độ hợp nhau của cung hoàng đạo, các chuyên gia chiêm tinh đã giải mã được 12 cặp trời sinh như sau:

Bảo Bình và Song Tử đều thuộc nguyên tố khí với bản chất phóng thoáng, cởi mở. Họ là những người thông minh, sáng tạo, giàu trí tưởng tượng và rất chịu khó học hỏi, tiếp thu những kiến thức mới, đặc biệt là ở các chủ đề văn hóa, xã hội, du lịch bốn phương. Trong đó Song Tử thiên về tính linh hoạt và Bảo Bình độc lập trong cách suy nghĩ, hành động sẽ tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Song Ngư và Bọ Cạp có sự đồng điệu cả về mặt cảm xúc và tinh thần. Họ biết đặt mình vào vị thế của người khác để suy xét mọi việc một cách thấu tình đạt lý. Vì thế giữa Song Ngư và Bọ Cạp luôn có sự quan tâm và thấu hiểu. Mối quan hệ của họ rất sâu sắc, trong đó Song Ngư thường nhạy cảm và Bọ Cạp lại cực kỳ kiên định, dứt khoát.

Kim Ngưu và Ma Kết luôn hướng đến cuộc sống yên bình, ổn định, đạt tới giá trị cốt lõi để tạo nên mối quan hệ vững bền, dài lâu. Ma Kết rất mạnh mẽ, quyết đoán, nghiêm túc và sống đầy trách nhiệm. Còn Kim Ngưu từ tốn muốn tập trung xây dựng nền móng chắc chắn cho cuộc sống, không thích xa hoa, mạo hiểm. Cả 2 khi kết hợp sẽ tạo ra một cuộc sống ấm no, hạnh phúc và biết vun vén cho tương lai.

Nhân Mã và Bạch Dương đều thuộc nhóm nguyên tố lửa với tính hướng ngoại, năng động, hoạt bát. Họ luôn sẵn sàng đón nhận cơ hội mới để phát triển cho dù có mạo hiểm và đầy rẫy thách thức. Sự tương đồng trong tính cách giúp cặp đôi dễ dàng chia sẻ và thấu hiểu lẫn nhau. Điều đó đã giúp xây dựng mối quan hệ vững chắc luôn vui vẻ, tràn ngập năng lượng để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, hướng đến tương lai ngày càng tốt đẹp.

độ hợp nhau của các cung hoàng đạoNhân Mã và Bạch Dương là 2 cung hoàng đạo hợp nhau bậc nhất.

Thiên Bình và Song Tử có chung sở thích đi du lịch chữa lành tâm hồn và khám phá những điều mới mẻ ở xung quanh. Họ không tiếc thời gian để dành cho nhau những giây phút tuyệt vời nhất qua những chuyến đi thú vị và gặp gỡ, giao lưu bạn bè. Thiên Bình có khuynh hướng duy trì sự cân bằng, tránh xa xung đột, còn Song Tử giao tiếp rất linh hoạt, mềm dẻo giúp họ luôn hòa hợp.

Cự Giải và Bọ Cạp là cặp đôi tương thích cùng đến từ nhóm nguyên tố nước và mong muốn có được tình yêu đích thực. Họ không quản ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng giúp đỡ nhau vượt qua mọi thứ bằng tình cảm chân thành và ấm áp. Điều đó đã nuôi dưỡng tình yêu ngày càng trở nên sâu nặng và khó có thể chia cắt. Nếu có cuộc thi dành cho những đôi trời sinh ra để cho nhau thì Cự Giải và Bọ Cạp chính là những ứng cử viên sáng giá nhất.

Sư Tử và Nhân Mã cùng sở hữu tính cách hướng ngoại nên luôn biết cách tạo ra những khoảnh khắc vui vẻ, xua tan sự buồn tẻ, nhạt nhẽo của cuộc sống. Họ dễ dàng trò chuyện, bộc bạch với nhau và chia sẻ những tâm sự thầm kín nhất. Về bản chất riêng, Sư Tử thường rất tự tin, mạnh mẽ và quyết đoán trong khi Nhân Mã lại nhiệt tình, cởi mở, phóng thoáng. Cả 2 luôn bị thu hút lẫn nhau giúp cho mối quan hệ gắn kết rất bền chặt, khó có thể chia cắt.

Cự Giải và Song Ngư là một cặp đôi hoàn hảo trong 12 cung hoàng đạo có thể tạo nên mối quan hệ vững chắc. Họ luôn biết tôn trọng suy nghĩ, công việc, cuộc sống lẫn nhau để cùng cố gắng vượt qua mọi khó khăn, gian nan, thử thách và hướng tới những điều tốt đẹp nhất. Trong đó Song Ngư rất giàu lòng nhân ái, bao dung, độ lượng. Còn Cự Giải luôn biết cách quan tâm, chăm sóc những người mà mình yêu thương.

Bạch Dương và Bảo Bình có nhiều điểm khác nhau trong tính cách nhưng vô cùng hòa hợp. Trong khi Bạch Dương quyết đoán, mạnh mẽ, kiên cường và yêu thích sáng tạo thì Bảo Bình luôn phóng khoáng, cởi mở, biết lắng nghe, chia sẻ, động viên, an ủi, tạo động lực to lớn cho Bạch Dương vững bước trên con đường đã chọn. Nhờ vậy cuộc sống của cả 2 sẽ trở nên tốt đẹp và gặt hái được nhiều thành công rực rỡ.

Kim Ngưu và Cự Giải đều yêu thích mối quan hệ an toàn, biết yêu thương và tin tưởng lẫn nhau. 2 người có sự tương hỗ tuyệt vời khi Kim Ngưu chân thành, nhẫn nại, ổn định tài chính và Cự Giải sống rất tình cảm, hay quan tâm tới người khác. Họ tạo ra mối quan hệ ấm áp, tràn đầy niềm hạnh phúc mà bất cứ cặp đôi nào cũng ao ước có được.

độ hợp nhau của cung hoàng đạoKim Ngưu và Cự Giải tạo ra mối quan hệ ấm áp và cực ấm áp.

Bọ Cạp và Sư Tử cùng có ý chí kiên định và tham vọng mãnh liệt trong việc phát triển sự nghiệp cho mình. Tuy nhiên 2 cung hoàng đạo này lại đối lập nhau trong tính cách. Bọ Cạp có thể ứng phó với mọi tình huống một cách linh hoạt và không bao giờ lùi bước. Trong khi đó Sư Tử lại sống chan hòa, cởi mở và luôn tạo ra mối quan hệ thân thiết với mọi người xung quanh. Khi kề bên nhau, Bọ Cạp và Sư Tử sẽ phối hợp rất ăn ý, giúp đỡ nhau để thuận lợi trong mọi việc.

Xử Nữ và Kim Ngưu tạo ra mối quan hệ gắn bó bền chặt khi cả 2 đều thích cuộc sống gắn kết lâu dài, ổn định. Họ sống rất thực tế, không xa hoa nhưng rất tỉ mỉ, cầu kỳ và hướng đến sự hoàn mỹ. Xử Nữ chu đáo, cẩn thận và biết cách quan tâm, yêu thương người khác. Còn Kim Ngưu luôn tạo được sự tin tưởng, yên tâm cho Xử Nữ khi cùng bắt tay vào công việc hay bắt đầu có quan hệ tình cảm.

Bên cạnh độ hợp nhau của các cung hoàng đạo vẫn còn có những cặp đôi phát sinh nhiều mâu thuẫn. Cụ thể là:

Cung hoàng đạo Kim Ngưu sở hữu tính cách kiên định, có lập trường rõ ràng nhưng sống cũng rất giản đơn và chân thành. Trong khi đó Sư Tử lại thích được mọi người xung quanh chú ý đến nên luôn khoa trương, khoe mẽ, thể hiện bản thân. Sự đối lập giữa một bên hướng ngoại và một bên kín đáo rất dễ xảy ra xung đột, thậm chí ghen ghét nhau.

Bạch Dương rất năng nổ, nhiệt tình nhưng đôi lúc cũng cực kỳ nóng nảy. Trong khi đó Song Ngư thường có tính cách trầm lặng, nội tâm và nhẹ nhàng. Nếu cố chấp ở bên nhau, Bạch Dương sẽ nhanh chóng cảm thấy tẻ nhạt, chán chường. Còn Song Ngư dễ dàng tủi thân, cô đơn và mau nước mắt. Họ sinh ra không phải dành cho nhau nên cuộc sống có thể trở nên tồi tệ, không thể tìm được tiếng nói chung.

Cự Giải là cung hoàng đạo sống nội tâm và thích ở nhà chăm lo cho gia đình hơn tìm kiếm những niềm vui bên ngoài. Vì thế họ luôn cần người quan tâm, chia sẻ và thấu hiểu mình sâu sắc. Thế nhưng Bảo Bình lại mong muốn cuộc sống sôi động và ưa thích khám phá những điều mới lạ. Những sự khác biệt đó khiến cho Cự Giải và Bảo Bình luôn có một khoảng cách rất xa, không thể hòa hợp.

Cự Giải và Bảo Bình là 2 cung hoàng đạo thiếu hòa hợp.

Ma Kết và Sư Tử cũng là 2 cung hoàng đạo thiếu hòa hợp rất rõ ràng với tính cách trái ngược nhau hoàn toàn. Cụ thể Ma Kết luôn khắt khe, cứng nhắc với các nguyên tắc, tiêu chuẩn sống của bản thân dễ khiến Sư Tử - một người ấm áp, nồng nhiệt cảm thấy bức bí, khó chịu. Mặt khác Sư Tử cũng không muốn chịu sự kiểm soát, ràng buộc và muốn hướng tới cuộc sống tự do, thoải mái.

Mỗi cung hoàng đạo sẽ có mối quan hệ tương hợp, tương khắc khác nhau. Để hiểu rõ độ hợp nhau của các cung hoàng đạo theo thống kê dễ hiểu nhất, bạn hãy tham khảo nội dung trong bảng dưới đây:

Cung hoàng đạo

Cung hợp

Cung không hợp

Bạch Dương

Song Tử

Sư Tử

Bảo Bình

Nhân Mã

Cự Giải

Ma Kết

Kim Ngưu

Bọ Cạp

Cự Giải

Thiên Bình

Song Ngư

Sư Tử

Nhân Mã

Bảo Bình

Song Tử

Bạch Dương

Sư Tử

Nhân Mã

Song Tử

Thiên Bình

Xử Nữ

Song Ngư

Bọ Cạp

Cự Giải

Bọ Cạp

Kim Ngưu

Xử Nữ

Song Ngư

Bạch Dương

Sư Tử

Thiên Bình

Bảo Bình

Sư Tử

Thiên Bình

Song Tử

Xử Nữ

Bạch Dương

Sư Tử

Kim Ngưu

Bọ Cạp

Cự Giải

Ma Kết

Xử Nữ

Cự Giải

Ma Kết

Kim Ngưu

Bọ Cạp

Song Tử

Nhân Mã

Sư Tử

Thiên Bình

Sư Tử

Nhân Mã

Kim Ngưu

Bảo Bình

Song Tử

Cự Giải

Bọ Cạp

Ma Kết

Bọ Cạp

Kim Ngưu

Ma Kết

Cự Giải

Song Ngư

Xử Nữ

Sư Tử

Bảo Bình

Thiên Bình

Song Tử

Nhân Mã

Nhân Mã

Bảo Bình

Thiên Bình

Song Tử

Bạch Dương

Xử Nữ

Kim Ngưu

Song Ngư

Ma Kết

Ma Kết

Xử Nữ

Kim Ngưu

Bọ Cạp

Song Ngư

Thiên Bình

Bạch Dương

Sư Tử

Bảo Bình

Bạch Dương

Nhân Mã

Thiên Bình

Song Tử

Bảo Bình

Bạch Dương

Bọ Cạp

Cự Giải

Song Ngư

Nhân Mã

Ma Kết

Thiên Bình

Bọ Cạp

Kim Ngưu

Song Tử

Nhân Mã

Bài viết trên là các thông tin thú vị về độ hợp nhau của 12 cung hoàng đạo cũng như thống kê mức độ hợp nhau theo từng cung vô cùng chi tiết cho bạn dễ dàng tham khảo. Hãy thử kiểm tra xem mình hợp với cung hoàng đạo nào nhé.

Cực HOT! Điện Máy Chợ Lớn hiện đang có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 50% đối với các mặt hàng như máy giặt, tủ lạnh, tivi, máy lạnh, điện thoại,... chớ nên bỏ lỡ. Sản phẩm đảm bảo 100% chính hãng, chính sách bảo hành rõ ràng, 1 đổi 1 trong 35 ngày và giao hàng tận nơi miễn phí. Hơn nữa, siêu thị còn có chính sách trả góp lãi suất 0% với thủ tục đơn giản, tỷ lệ duyệt cao. Còn chần chừ gì nữa, đến ngay cửa hàng gần nhất để lựa chọn sản phẩm hoặc đặt mua online TẠI ĐÂY.