Đơn vị:

Vẽ mắt Anime

Hướng dẫn Vẽ mắt Anime

Trong các yếu tố tạo nên sự khác biệt cho nhân vật anime, đôi mắt chính là một yếu tố quan trọng để thể hiện được cảm xúc, trạng thái nhân vật. Vẽ mắt anime đòi hỏi sự tỉ mỉ và trau chuốt của người vẽ, để có thể thổi hồn cho nhân vật anime.

Để giúp bạn hình dung được trình tự và cách vẽ mắt anime đơn giản nhưng chi tiết nhất, hãy cùng theo dõi bài viết ngày hôm nay của Mỹ thuật Bụi nhé!

Cách vẽ mắt anime chi tiết theo từng bước

Trước khi học vẽ mắt anime, các bạn hãy chuẩn bị cho Bụi một số dụng cụ vẽ tranh cần thiết để có thể tiến hành vẽ như: giấy vẽ, tẩy, bút chì các cấp độ,…

Và hãy cùng bắt tay vào vẽ mắt cho nhân vật anime bằng bút chì với Mỹ Thuật Bụi nào!

Bước 1: Xác định khoảng cách 2 mắt anime

Vẽ một vòng tròn để xác định khoảng cách giữa hai mắt, sau đó vẽ một đường thẳng ngang cắt qua hình tròn để xác định trục.

Tiếp theo vẽ hai hình tròn ở hai bên với tâm nằm trên trục đã vẽ. Kích thước của 2 hình tròn này tùy thuộc vào kích thước mắt anime mà bạn muốn vẽ.

huong dan ve mat anime dep

Bước 2: Tạo hình mắt anime

Dùng hai cong vẽ khuôn dáng cho mi trên và mi dưới để tạo hình cho đôi mắt. Bạn có thể điều chỉnh độ to nhỏ cho mắt bằng cách điều chỉnh khoảng cách giữa mi trên và dưới. Tiếp tục vẽ thêm để tạo độ dày cho mi mắt bạn muốn khi vẽ mắt anime.

ve mat anime dep

Bạn hãy vẽ hai hình bầu dục hoặc hình tròn để tạo hình cho mống mắt. Lưu ý khi vẽ mống mắt, kích thước hai bên phải bằng nhau để tạo sự cân bằng cho mắt.

Bước 3: Vẽ lông mi trên và dưới anime

Sau khi đã có khuôn mắt, bạn tiếp tục vẽ thêm các chi tiết như lông mi trên, mi dưới để mắt được sắc nét và ấn tượng hơn. Nên sử dụng các hình tam giác nhọn để phác thảo lông mi. Đây là cách vẽ lông mi đơn giản khi vẽ mắt anime nữ lạnh lùng mà mọi người hay áp dụng.

cach ve mat anime nu

Sau khi vẽ mi mắt, hãy vẽ thêm một hình tròn nhỏ bên trong mắt để tạo hình đồng tử.

Bước 4: Vẽ mí mắt và lông mày anime

Bạn hãy vẽ một đường cong dài cao hơn phần mi trên của mắt, kéo dài từ đầu mắt đến đuôi mắt để tạo hình mí mắt.

Sau khi vẽ xong mí mắt, hãy dùng tẩy xóa các nét hướng dẫn thừa và tiếp tục vẽ lông mày. Thông thường khi vẽ mắt anime, lông mày thường được vẽ rất nhỏ. Tuy nhiên bạn có thể thoải mái tạo hình các dáng lông màu khác nhau tùy theo nhân vật bạn đang xây dựng.

hoc ve mat anime

Bước 5: Tô màu cho mắt anime

Sau khi đã hoàn thành phần khung cơ bản, bạn hãy dùng bút chì để tô mắt anime. Hãy tô từ lông mày, đến lông mi, sau đó đến phần viền quanh mống mắt.

cach ve mat anime

Để đôi mắt được long lanh, ở phần mống mắt và đồng tử, bạn hãy đánh dấu các điểm sáng nổi bật và chừa lại không tô, để tạo hiệu ứng long lanh khi nhìn vào.

Bước 6: Tô bóng và tạo chiều sâu cho đôi mắt của anime

Cuối cùng, bước không thể thiếu khi vẽ mắt anime nữ đơn giản đó là hãy thêm bóng vào các vùng như con ngươi, chân mày, mí mắt để tạo chiều sâu cho mắt. Dùng nút chì đậm như bút chì 8B để nhấn vào các vùng tối bên trong mống mắt. Như vậy nhìn mắt sẽ chi tiết và có chiều sâu hơn.

ve mat anime don gian bang but chi

Bạn có thể dùng thêm bút gel trắng để tạo thêm một số hình như ngôi sao, trăng, và một số điểm sáng trong mắt để tạo điểm nhấn và sự đáng yêu cho mắt anime.

ve mat anime

Như vậy là Mỹ Thuật Bụi đã hướng dẫn các bạn các bước chi tiết để vẽ mắt anime bằng bút chì thật lung linh và cuốn hút, các bạn hãy luyện tập theo nhé!

Hướng dẫn vẽ mắt anime theo các biểu cảm khác nhau

Cùng tham khảo thêm một số biểu cảm khác khi vẽ mắt anime qua video hướng dẫn của Bụi dưới đây nhé:

Hướng dẫn vẽ mắt anime ngầu, lạnh lùng

Để vẽ mắt anime ngầu, lạnh lùng, bạn cần tập trung vào các chi tiết như hình dạng mắt hẹp, ánh nhìn sắc sảo và tông màu tối. Những bước cơ bản gồm phác thảo khung mắt, tạo mí mắt dày, vẽ con ngươi nhỏ và thêm hiệu ứng bóng đổ để tạo cảm giác lạnh lùng.

ve mat anime lanh lung

Hướng dẫn vẽ mắt anime cute

Để vẽ mắt anime cute, bạn hãy vẽ một đôi mắt thật to tròn, với con ngươi sáng và lấp lánh tạo sự dễ thương và đáng yêu cho nhân vật. Bạn có thể điểm thêm nhiều chi tiết cùng hiệu ứng ánh sáng để cho đôi mắt thêm nổi bật và thu hút hơn.

ve mat anime nu cute

Hướng dẫn vẽ mắt anime vui vẻ

Vẽ đôi mắt thể hiện vui vẻ cho nhân vật anime tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần vẽ hình dáng mắt bằng một đường cong, tô đậm để tạo độ dày, và điểm thêm chút lông mi ở đuôi mắt. Như vậy đã có tạo hình một đôi mắt anime vui vẻ đang cười híp mắt rồi.

ve mat anime vui ve

Hướng dẫn vẽ mắt anime ngạc nhiên

Với các cảm xúc bất ngờ, ngạc nhiên, mắt của các nhân vật anime thường có được vẽ lớn, với con ngươi và đồng tử mở rộng. Lông mày cũng được vẽ hơi nhướn lên trên, cao hơn vị trí thông thường.

ve mat anime cute

Hướng dẫn vẽ mắt anime buồn bực, tức giận

Vẽ mắt anime buồn bực, tức giận, bạn hãy vẽ mắt nhỏ hơn, với phần đầu mắt hạ xuống hoặc nhíu lại, kết hợp con ngươi mắt tối màu để thể hiện cảm xúc mạnh mẽ. Đối với mắt tức giận, phần lông mày sẽ được vẽ cong hơn, với phần đuôi nhướn lên cao tạo sự căng thẳng.

to mat anime nu

Hướng dẫn vẽ mắt anime đang khóc

Khi vẽ một đôi mắt có vẻ buồn rầu, đang khóc thì bạn hãy phần mắt hơi nheo lại, với mí dưới trũng xuống. Phần lông mày chỉ vẽ nét cong nhẹ nhàng và thấp xuống về phía đuôi. Bạn cũng có thể thêm vào chi tiết nước mắt chảy dài hoặc nước mắt đọng lại trên mí mắt, tạo cảm giác buồn rầu, đau lòng.

ve mat anime ngau

Tổng hợp mẫu vẽ mắt anime đẹp

Tổng hợp mẫu vẽ mắt anime nữ đẹp

Với các nhân vật anime nữ, vẽ mắt anime thường theo xu hướng hình ảnh đôi mắt to tròn, long lanh, nhiều chi tiết để tạo sự dễ thương và trong sáng. Ngoài ra cũng có một số cách vẽ mắt anime nữ lạnh lùng để tạo nhiều biểu cảm khác nhau cho nhân vật. Khi vẽ mắt lạnh lùng, hình dáng của mắt thường được vẽ nhỏ hơn để tạo sự sắc sảo cuốn hút.

Dưới đây là các kiểu vẽ mắt anime nữ đẹp, mời các bạn tham khảo:

ve mat anime nu

ve mat anime nu dep

Tổng hợp mẫu vẽ mắt anime nam đẹp

Khác với cách vẽ mắt tròn và long lanh khi vẽ mắt anime nữ, cách vẽ mắt anime nam thường ít chi tiết hơn và có phần đơn giản hơn. Mắt của nhân vật nam thường dài và hẹp, tạo cảm giác mạnh mẽ, quyết đoán và bí ẩn. Phần lông mi, mống mắt, đồng tử thường được vẽ đơn giản và không nhiều chi tiết lung linh như khi vẽ mắt nữ.

Hãy cùng tham khảo một số mẫu vẽ mắt nam anime dưới đây nhé:

ve mat anime don gian ve mat anime nam

Vẽ mắt anime là một kỹ thuật quan trọng để thể hiện cảm xúc và cá tính của nhân vật. Mỗi nhân vật anime đều có một “linh hồn” riêng, và đôi mắt chính là cửa sổ để thể hiện điều đó. Đừng ngần ngại sáng tạo và thử nghiệm nhiều cách vẽ mắt anime để tạo nên phong cách riêng cho nhân vật của bạn.

Nếu bạn muốn nâng cao thêm khả năng vẽ của mình một cách chuyên nghiệp và hiệu quả không chỉ trong vẽ anime mà còn qua các chủ đề khác, hãy tham gia ngay các lớp học vẽ tại Mỹ Thuật Bụi để được thực hành và nhận hướng dẫn chi tiết từ các giảng viên nhiệt tình giàu kinh nghiệm nhé!