Đơn vị:

Tại sao bà đẻ phải đi chợ mở hàng sau sinh?

Mẹ sau sinh nên mua gì đầu tiên để đổ phong long?

Mẹ sau sinh nên mua gì đầu tiên? Theo quan niệm của dân gian thì không quy định bà đẻ đi đổ thông dong nên mua gì. Đi chợ mở hàng sau sinh mua gì còn phụ thuộc vào truyền thống của từng vùng miền khác nhau. Một số vùng, bà đẻ đi đổ thông dong có thể mua bánh kẹo về ăn hoặc chia cho mọi người. Cũng có nơi bà đẻ mua mua sách vở và bút viết.

Bà đẻ đi đổ thông dong nên mua gì? Có những nơi bà đẻ sau khi xuất viện về nhà thì mua trầu cau, đến chỗ ngã ba đầu tiên thì vứt xuống. Ngoài ra, nhiều bà đẻ đi đổ thông dong bằng cách mua một ít muối sau lễ cúng đầy tháng cho bé. Cũng có những trường hợp đổ thông dong bằng cách chuẩn bị vài đồng tiên lẻ trên đường đi đến chợ gặp ngã ba vứt xuống.

Một số vùng lại có phong tục bà đẻ đi chợ mở hàng sau sinh mua thực phẩm hay đồ vật có màu đỏ, mua trầu cau để thắp hương cho ông bà tổ tiên, hoặc mua bỏng ngô cho nhẹ nhàng để mang về. Nói chung, mẹ sau sinh nên mua gì đầu tiên để cho chính xác thì bạn nên hỏi ông bà trong nhà mới nhận được lời khuyên đúng.

Lưu ý khi đi chợ mở hàng sau sinh

Khi đi chợ mở hàng sau sinh, nếu sản phụ gặp phải một sản phụ khác cũng đi đổ phong long thì cả hai phải trao đổi mua bán một vật gì đó với nhau, có nghĩa là họ đang đổi phong long cho nhau. Nếu không làm như vậy, cả hai sẽ gặp vận rủi, gây tai họa cho chính mình và người thân do chạm phải phong long của người còn lại.

>> Bạn có thể xem thêm: Bà bầu có nên đi thăm bà đẻ không? Biết sớm để đỡ băn khoăn nhé mẹ!

Những cách hóa giải phong long khác cho sản phụ

Nếu không thể đi chợ mở hàng sau sinh thì bà đẻ có thể áp dụng một trong những cách trên để hóa giải phong long.

đi chợ mở hàng sau sinh và những cách hóa giải phong long khác cho sản phụ

  • Xông phòng sản phụ bằng bồ kết, trầm hương cũng là cách thanh tẩy uế khí, tạo điều kiện tài khí, dương khí về.
  • Theo quan niệm dân gian, muối chính là khắc tinh của ma quỷ, của tà khí. Việc rắc muối vào khắp các ngóc ngách trong căn nhà khi có người sinh nở là cách trừ phong long rất hiệu quả.
  • Đốt phong long cũng là cách hóa giải luồng khí xấu phát ra từ sản phụ. Vậy đốt phong long như thế nào? Sản phụ chỉ cần đốt giấy vứt xuống đất và bước qua lại đống lửa 9 lần. Khi bước qua lại thì đọc chú: “Tống khứ hung khí, uế khí, tà khí, yêu khí, cởi đi phong long, tiêu sản, ma mới, ma cũ, người quá khứ, khô cốt cấp cấp tẩu tán”.

Cách hóa giải cho người trúng phong long

  • Ăn hột vịt lộn cũng là cách xả xui, giúp mang lại may mắn. Nếu bạn liên tục gặp phải chuyện rắc rối thì hãy ăn hột vịt lộn theo số lượng lẻ như 1, 3, 5.
  • Khi đi thăm bà đẻ về, bạn đừng vội vào nhà mà đứng ngoài cửa, đốt một mẩu giấy rồi vứt xuống đất. Nam thì bước qua 7 lần, nữ thì bước qua 9 lần rồi đọc như trên.