Đơn vị:

Spider man pointing meme là gì và vì sao lại được yêu thích như vậy?

Bộ ảnh spider man meme được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Mang theo ý nghĩa hài hước, bộ ảnh meme này đã được giới trẻ sử dụng phổ biến nhằm mục đích giải trí. Hãy cùng Coolmate khám phá bộ meme người nhện thú vị này qua bài viết dưới đây.

Spider man pointing meme là gì và có nguồn gốc từ đâu?

Thật ra, spider man pointing meme chính là hình ảnh hai người nhện chỉ tay vào nhau với ý nghĩa: "A, kẻ giả mạo". Tuy chỉ với tấm hình đơn giản nhưng vẫn tạo được "hot" meme Spider Man.

spider man pointing meme

Nguồn gốc của Spider Man meme "A, kẻ giả mạo". Nguồn: Internet

Nguồn gốc của bộ meme spider man "kẻ giả mạo" này đó là lấy từ tấm ảnh được cắt ra từ phần 1, tập 19 của bộ phim hoạt hình Spider-man. Trong tập phim này, người anh hùng nhện đã bắt gặp kẻ ác nhân đóng giả mình để đi ăn trộm tranh. Vào lúc đó, cả hai đều thốt lên: “Hắn mới là kẻ giả mạo!”. Đúng là trong trường hợp này, rất khó để phân biệt ai mới là siêu anh hùng thật sự còn ai là siêu anh hùng "fake" khi mà cả hai có vẻ bên ngoài rất giống nhau.

Tại sao meme này lại được giới trẻ yêu thích đến vậy?

Theo lý thuyết Optimal Distinctiveness (tính khác biệt tối ưu), chúng ta luôn muốn được công nhận là những nguyên bản "độc nhất" để cảm thấy có giá trị trong xã hội. Vậy nên, khi có sự xuất hiện của bản sao, hàng "fake" hay hàng "pha ke" khiến chúng ta sẽ cảm thấy bị đe dọa về danh tính (identity threat) và mong muốn bài trừ nó để mình trở thành người duy nhất.

Đó là lý do trong chiếc spider-man meme người nhện này, mặc dù hai bên người nhện rất giống nhau vẻ bên ngoài nhưng cả hai đều chỉ vào mặt nhau với ẩn ý: “A! Ngươi chính là cái tên lừa đảo”.

Mặt khác, theo dòng sự kiện, meme spider man chỉ nhau được yêu thích vì khắc họa được sự xuất hiện của nhiều anh hùng nhện đến từ những vũ trụ khác nhau.Vì vậy, khả năng cao người hâm mộ của Marvel Cinematic Universe (MCU) - Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ được thấy 3 chàng nhện Andrew, Tom và Tobey hội ngộ như chiếc meme lâu đời này. Vậy nên có thể thấy, meme 3 spider man đã góp phần giúp cho bộ spider man meme pointing trở nên được giới trẻ yêu thích hơn nhờ một bộ phận phần lớn fan hâm mộ bộ phim Spider-man của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

spider man pointing meme

Bộ ba siêu anh hùng người nhện đứng cùng trong một khung hình. Nguồn: Internet

{{{productpreview}}} 64199831b34949001b5466d0 {{{/productpreview}}}

Điểm danh một số biến thể từ meme Spider man pointing khiến bạn cười lăn lộn

Sau đây là một số spider man pointing meme vui nhộn do Coolmate tổng hợp được, hãy cùng khám phá các meme sau nhé:

spider man pointing meme

Meme "đại hội" siêu anh hùng người nhện xuất hiện. Nguồn: Internet

spider man pointing meme

Đúng là muốn "tẩu hỏa nhập ma", ai mới là người nhện thật sự nhỉ? Nguồn: Internet

spider man pointing meme

"Hack não" thật sự, đúng là phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam. Nguồn: Internet

Một trong những hình ảnh được biến thể nhiều nhất của bộ spider man meme đó là: 3 spider man meme và spider man glasses meme. Meme ba người nhện đứng chỉ tay vào nhau tạo nên bức ảnh như thế "kiềng ba chân" bằng nhau giúp người chế ảnh thỏa sức photoshop các ý tưởng hài hước, châm biếm của mình.

spider man pointing meme

Anh em chí cốt giống nhau từ A đến Z. Nguồn: Internet

spider man pointing meme

Nhiều đồ ăn quá, biết chọn món nào? Nguồn: Internet

Bên cạnh đó còn có Spider man glasses meme. Đây là những meme ảnh có nhiều khung hình trong đó nhân vật người nhện (Peter Parker) của bộ phim Spider-Man (năm 2002) nhìn thấy những hình ảnh khác nhau khi đeo kính vào và tháo kính ra.

Chiếc ảnh meme đeo và tháo kính này bắt nguồn từ cảnh quay nhân vật chính Peter Parker (siêu anh hùng người nhện) liên tục lặp đi lặp lại hành động đeo kính vào rồi tháo kính ra. Đó là lúc anh phát hiện ra bản thân mình không còn cần phải đeo kính nữa nhờ siêu năng lực nhận được sau khi bị con nhện cắn vào người.

spider man pointing meme

Nguồn gốc của Spider man glasses meme. Nguồn: Internet

Spider man pointing meme là gì và vì sao lại được yêu thích như vậy?

Biến thể của meme người nhện đeo kính vào và tháo kính ra hài hước. Nguồn: Internet

Spider man glasses meme đã trở nên nổi tiếng và phổ biến, được giới trẻ yêu thích sử dụng rất nhiều để chế các ảnh trước và sau khi đeo kính. Những bức ảnh meme được tạo ra theo kiểu "nhìn thấu sự đời" của meme đeo kính này luôn khiến người xem bất ngờ đến mức "bật cười ngã ngửa".

{{{productpreview}}} 62d7c922a236725a1a3ad74c {{{/productpreview}}}

Lời kết

Trên đây là bài tổng hợp một số spider man meme vui nhộn, hài hước được giới trẻ ưa dùng hiện nay trên các nền tảng xã hội. Mong rằng qua bài viết này các bạn đã có thể cập nhật thêm các meme hài hước cho mình. Để biết thêm và cập nhật liên tục các "hot trending" hiện nay hay về thời trang giới trẻ, hãy ghé thăm CoolBlog thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ một xu hướng nào nhé.

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy cho nam giới

  • Tổng hợp 25 hình ảnh Stickers flork meme được sử dụng nhiều nhất
  • 7749 meme bất lực cực hài hước cho dân cào phím
  • Tổng hợp meme tình yêu cute, dễ thương cho các cặp đôi