Đơn vị:

Cách tắm cho mèo tại nhà chuẩn spa

1. Lý do mèo cần được tắm thường xuyên

Mèo là “người bạn” thân thiết của con người. Hầu như mọi người đều thích có một chú mèo đáng yêu bên cạnh để bầu bạn. Và nếu bạn đang sở hữu cho mình một em mèo thì đừng quên tắm rửa sạch sẽ cho bạn ấy nhé.

Đối với loài mèo, chúng thường có thói quen tự “vệ sinh” thân thể bằng cách liếm sạch người mà không cần chủ tắm rửa mỗi ngày. Tuy vậy, đôi khi mèo đùa nghịch ngoài vườn và bị bùn đất, bụi bẩn bám vào người. Hoặc chân dính phải đất cát, bạn cần phải giúp chúng tắm rửa để kỳ cọ sạch những vết bẩn này. Bên cạnh đó, tắm rửa cũng là cách nhanh chóng để khử mùi hôi cho vật nuôi trong nhà như chó mèo. Việc làm sạch này không chỉ giúp nhà cửa được thơm tho, sạch bẩn mà còn giúp đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của con người.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn trước khi tìm hiểu chi tiết cách tắm cho mèo: Để tránh làm những chú mèo sợ nước trong quá trình tắm, bạn nên cho tắm chung sau bữa ăn. Do sau khi ăn xong, mèo sẽ cảm thấy buồn ngủ, và lúc này là thời điểm thuận lợi giúp bạn nhanh chóng thực hiện các thao tác tắm rửa cho mèo.

2. Cách tắm cho mèo theo từng bước đơn giản

Sau đây là 4 bước tắm cho mèo cực kỳ đơn giản:

  • Bước 1: Lau khô bàn chải tắm cho mèo trước khi đưa mèo vào chậu nước. Bàn chải khô giúp bạn nhanh chóng loại bỏ những đoạn lông xoắn khi chải. Điều này cũng rút ngắn công đoạn hơn và bạn không cần tốn quá nhiều thời gian trong khi tắm.

  • Bước 2: Đặt mèo vào chậu vừa đủ lớn và vuốt ve chúng sao cho mèo bình tĩnh nhất có thể. Bạn có thể chuẩn bị một món đồ chơi yêu thích của chúng và đùa nghịch để mèo quên rằng mình đang ở dưới nước.

  • Bước 3: Từ từ cho thêm nước sạch vào chậu. Hãy đảm bảo nhiệt độ phù hợp, thoa dầu gội đặc biệt dành cho mèo lên đầu và bộ lông và mát xa đều tay, tránh để dầu gội dính vào mắt và tai.

  • Bước 4: Xả nước để nước chảy từ đầu xuống cơ thể thay vì ngược lại. Rửa sạch xà bông và lau khô mèo bằng khăn sạch.

Cách tắm cho mèo theo từng bước đơn giản

3. Làm thế nào khi mèo sợ nước?

Đôi khi mèo sẽ không nghe lời bạn, vì chúng đang khó chịu khi bị thấm nước vào bộ lông của mình. Lúc này, bạn cần thực hiện những điều sau:

  • Thực hiện cách tắm cho mèo một cách chậm rãi. Vì gấp rút chỉ làm mèo thêm căng thẳng và khó chịu.

  • Nói chuyện nhẹ nhàng với mèo trong suốt quá trình tắm.

  • Liên tục vuốt ve bộ lông của chúng.

  • Thử kết hợp việc tắm với việc cho mèo chơi đùa một vài món đồ chơi yêu thích.

4. Chà rửa phòng tắm sạch sẽ sau khi tắm cho mèo

Sau khi tắm cho mèo, phòng tắm sẽ trở nên bừa bộn hơn vì lông mèo và xà phòng tắm vương vãi khắp nơi. Điều đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch xà bông tắm cho mèo trên tay của mình. Tiếp theo, vệ sinh sàn nhà tắm bằng các chất tẩy rửa thích hợp. Bạn có thể tham khảo mẹo làm sạch phòng tắm nhanh chóng và vệ sinh phòng tắm sau khi tắm cho mèo. Cuối cùng, xử lý phần cống thoát nước vì có thể bị nghẹt do lông mèo trôi xuống là đã hoàn thành.

5. Nên tắm cho mèo mấy lần một tuần?

Thông thường, bạn nên duy trì tắm cho mèo 1 lần mỗi tuần. Tuy nhiên tùy vào mức độ bẩn, loại lông hoặc tình trạng sức khoẻ của thú cưng mà bạn có thể gia giảm tần suất sao cho phù hợp. Bạn không nên lạm dụng tắm chúng quá thường xuyên vì sẽ làm mất đi độ ẩm vốn có của mèo. Ngược lại, nếu phớt lờ việc vệ sinh chó mèo có thể khiến chúng mắc nhiều bệnh liên quan đến da, ngứa ngáy và khó chịu cả ngày dài.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ cảm thấy hữu ích và áp dụng thành công cách tắm cho mèo đơn giản. Đừng bỏ qua những mẹo hay từ Cleanipedia bằng cách truy cập và theo dõi trang thường xuyên bạn nhé!

>>> Xem thêm:

  • Cách làm sạch lông chó và lông mèo trong nhà đơn giản, hiệu quả

  • 5 Bí quyết chăm sóc nhà cửa luôn sạch sẽ khi nuôi thú cưng

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.