[Hot Trend] Xu Hướng Chụp Ảnh Mẹ Và Bé 2022

“Ngay từ những ngày đầu khi cảm nhận trong cơ thể của mẹ có những dấu hiệu khác biệt, Mẹ đã biết có một điều kỳ diệu đang đến với mình. Và quả thật như vậy, khoảnh khắc con chào đời, trái tim mẹ như muốn vỡ òa vì xúc động. Mẹ cũng như bao người mẹ khác, đều có những tình cảm bao la với đứa con yêu của mình. Và rồi mẹ biết, con đã ở đây, bên cạnh mẹ và đánh thức mọi bản năng trong con người Mẹ. Con là điều tuyệt vời nhất trên trái đất này, con yêu!”

Những dòng tâm sự trên được trích trong bức thư của một người Mẹ gửi cho con gái yêu của mình. Qua đó cũng nêu lên xu hướng chủ đạo của Bống trong năm 2021 sẽ tập trung cho đối tượng “Mẹ và Bé”.

Chụp ảnh cho Mẹ và Bé là một phạm trù hoàn toàn khác trong các thể loại nhiếp ảnh. Để có được những bức ảnh mang tính chất tự nhiên, bắt trọn mọi khoảnh khắc.

Hãy cùng chuyên gia nhiếp ảnh tại Bống Baby House chia sẻ về các mẹo khi chụp ảnh Mẹ và Bé nhé :

Hầu hết tất cả chúng ta đều có cảm giác “ngại” khi đối mặt với một ống kính camera ở phía đối diện, và thường thì những hành động không tự nhiên sẽ bắt nguồn từ đó

Khi chụp ảnh cho Mẹ và Bé, nhiếp ảnh gia phải thường xuyên tương tác với khách hàng, nhằm tạo cảm giác thân thiện, đảm bảo đủ thời gian để Mẹ và Bé quen với cảm giác máy ảnh. Và khi khách hàng đã quen với cảm giác đó, thì đây chính là lúc bạn thực sự sẽ bắt được những khoảnh khắc rất tự nhiên.

Luôn đảm bảo các thiết bị hỗ trợ chụp ảnh luôn ở trạng thái đơn giản nhất, tập trung vào việc sử dụng các phụ kiện tối thiểu để tránh gây sự chú ý trong khi tác nghiệp.

Trong một bức ảnh, khoảnh khắc là thứ lôi cuốn và thu hút người xem nhất. Do đó, tại mỗi thời điểm chụp ảnh, cần thiết phải có sự tập trung cao độ. Nên chọn trước vị trí đứng, xác định góc chụp… để đảm bảo không bị bỏ sót bất kỳ khoảnh khắc nào.

Hãy luôn đảm bảo rằng tấm ảnh được đa dạng dưới mọi góc độ cho dù có phải đứng nghiêng hẳn 1 bên, nằm xuống sàn nhà hoặc đứng lên 1 vị trí cao hơn để có được một tấm ảnh đẹp.

Với góc chụp nằm sát xuống, chúng ta sẽ cảm thấy dường như chiều cao của chủ thể, với góc chụp nghiêng sẽ tạo cảm giác cân đối hơn về hình thể…

Đừng bao giờ tiếc những shot ảnh được bấm ra, bởi biết đâu, trong chữ “tiếc” đó lại là sự bỏ lỡ khoảnh khắc đáng giá nhất của buổi chụp ảnh. Đặc biệt là khi trong chủ thể có đối tượng là “Trẻ em”.

Những bức ảnh được dàn dựng đều tốt và hoàn hảo, nhưng việc không bỏ lỡ bất kỳ shot ảnh nào lại có thể tạo nên diễn biến của một câu chuyện.

Điều này là không bắt buộc trong mọi tình huống, nhưng nếu được, bạn nên đảm bảo rằng : vị trí khuôn mặt luôn là điểm sáng trong bức ảnh.

Nếu bạn sử dụng Smartphone, hãy chạm vào mặt của chủ thể trên màn hình hiển thị, sau đó khóa độ phơi sáng của hình ảnh bằng cách giữ ngón tay của bạn cho đến khi chế độ khóa af/ae hiện lên trên màn hình. Sau đó bố cục lại khung hình, chỉnh độ phơi sáng bằng cách trượt ngón tay lên/xuống, và cuối cùng là chụp.

[Hot Trend] Xu Hướng Chụp Ảnh Mẹ Và Bé 2022

Trẻ em thường mặc những trang phục sặc sỡ (áo có hoa văn hoặc họa tiết hình ảnh). Hãy thử tìm một background không phức tạp, tuy nhiên cũng cần đảm bảo không có các chướng ngại vật vướng vào khung hình khi tác nghiệp nhé!

Nếu máy ảnh của bạn có chế độ trên thì hãy sử dụng nó nhé. Điều này sẽ có tác dụng tối đa hóa cơ hội bắt khoảnh khắc của bạn khi chụp ảnh đấy. Đặc biệt là trẻ em, chúng ta không thể đoán trước được việc di chuyển của các bé nên chụp liên tục cũng sẽ là một lợi thế không nhỏ đâu đấy.

Tuy nhiên, cũng có một khuyết điểm không nhỏ là bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để xóa đi những bức ảnh không đạt yêu cầu sau buổi chụp

Trong nhiếp ảnh cho Mẹ và Bé, chúng ta có thể đơn giản hóa điều này bằng cách sử dụng càng nhiều nguồn sáng tự nhiên càng tốt.

Nếu chụp trong nhà, chúng ta có thể tận dụng các nguồn sáng từ cửa sổ, cửa ra vào… và chắc chắn bạn sẽ tạo ra một tấm ảnh dễ chiu hơn rất nhiều so với việc chụp tại nguồn ánh sáng xấu.

Kiểm soát độ tương phản trên chiếc máy ảnh để làm nổi bật hơn chủ thể.

Một sai lầm khác khiến cho bức ảnh không thật sự hoàn hảo, đó là các nguồn sáng gay gắt như : ánh sáng mặt trời vào giữa trưa hoặc trực tiếp lên đầu. Nếu trường hợp bạn phải chụp ngoại cảnh, hãy đảm bảo chủ thể được chụp dưới các bóng cây để ánh sáng dịu hơn. Tôi dám chắc bạn sẽ thấy hài lòng về điều đó.

Đa phần chúng ta sẽ không có thời gian để ngồi trước máy tính hành giờ để crop lại bố cục tấm ảnh. Và cũng đừng sợ trong tấm ảnh sẽ bị cắt 1 phần vào chủ thể. Biết đâu, ưu điểm của 1 tấm hình cận cảnh lại làm nổi bật hơn vào những chi tiết quan trọng thì sao?

Tuy nhiên, phải tuân thủ một số quy tắc nhất định khi chụp cận cảnh. Nếu máy ảnh của bạn có chế độ zoom, hãy thử phóng to và cảm nhận về góc cận trong nhiếp ảnh nhé!

Người mẹ sẽ là người hiểu rõ nhất về vấn đề này. Mẹ sẽ biết khi nào bé sẽ cảm thấy vui nhất như : sau một giấc ngủ ngon, sau khi bú sữa, chơi với một món đồ chơi yêu thích… Việc này sẽ giúp Mẹ và Bé hiểu rõ và tương tác với nhau tốt hơn trong lúc buổi chụp diễn ra.

Chọn thời điểm bấm máy thích hợp khi có sự vui đùa của Mẹ với Bé sẽ là tốt hơn rất nhiều với việc các nhiếp ảnh gia phải gây sự chú ý bằng cách hét lên “cười lên bé ơi”.

Trên đây là một số ý kiến được thu thập từ các chuyên gia trong lĩnh vực chụp ảnh Mẹ và Bé. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi cụ thể nào liên quan đến nội dung trên, hãy để lại trong phần bình luận dưới để cùng nhau trao đổi nhé!

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/hinh-anh-me-va-be-a10707.html