Top 12 bài văn miêu tả cuộc sống xung quanh dành cho tiểu học các thầy cô tham khảo

I. Đặc điểm của văn miêu tả

II. Các dạng văn miêu tả

1. Tả cảnh

2. Tả người

3. Miêu tả sáng tạo

III. cách làm một bài văn miêu tả

1. Trong văn miêu tả, năng lực quan sát của người viết, người nói thường bộc lộ rõ nhất. Muốn làm văn tả cảnh, người viết cần phải:

2. Bố cục của một bài văn tả cảnh thường có ba phần:

3. Cần chú ý chi tiết khi miêu tả. Ví dụ:

4. Cần chú ý thứ tự khi miêu tả. Ví dụ:

12 mẫu tiêu đề bài văn mô tả dành cho học sinh tiểu học

Bài văn miêu tả cây cối

Bài văn miêu tả con vật (lớp 4)

I. TẢ CON VẬT:

II. CẤU TẠO CHUNG CỦA BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT

Bài văn miêu tả đồ vật (lớp 4)

I. LƯU Ý

II. CẤU TẠO CHUNG CỦA BÀI VĂN TẢ ĐỒ VẬT

Bài văn miêu tả đồ vật lớp 4

Bài văn miêu tả cây phượng

Có một loài hoa còn được gọi là hoa của tuổi học trò, đó chính là hoa phượng. Không biết từ bao giờ mà hoa phượng có mặt ở mọi mái trường, che nắng cho bao thế hệ học sinh và cũng chứng kiến biết bao cuộc chia tay đầy lưu luyến của những cô cậu học trò.

Hoa phượng một loài hoa với cái tên thật đẹp, cả năm chỉ nở một lần và lại nở vào đúng mùa hè vừa nhiều nắng, lại mưa nhiều. Cây phượng mùa xuân xanh tốt lộc non mơn mởn, đến mùa hè dùng hết sức lực của mình để trổ những đoá hoa tươi thắm. Mùa thu đến nó phải rụng bớt lá để nuôi thân và rồi mùa đông nó dành thời gian dưỡng sức cho một mùa trổ hoa tiếp theo.

Những bông hoa phượng đầu tiên thường xuất hiện sau cơn mưa đầu mùa hạ (khoảng cuối tháng tư, đầu tháng năm). Đó cùng là thời điểm học sinh đang thi hết kì hai, chuẩn bị nghỉ hè. Hoa phượng nở từng chùm đỏ rực rỡ như một lời chúc mừng cho các bạn học sinh thi tốt, làm bài tốt. Thế rồi hoa phượng nở thật lâu tàn, mãi cho đến khi chúng em dự lễ bế giảng năm học, hoa phượng vẫn tươi thắm như ngày đầu, những cánh hoa bắt đầu rụng nhiều hơn. Điều đó giống như một lời chia tay đầy lưu luyến của hoa phượng dành cho những người học sinh. Mặc cho mùa hè có những cơn mưa dông gió giật, thậm chí là những cơn bão đầu mùa. Hoa phượng vẫn sừng sững, vẫn tươi và rực rỡ, không có gì có thể làm nhoè đi sắc thắm của những bông hoa phượng.

Đối với em, cây phượng rất có ích, cho bóng mát, cho hoa đẹp. Hoa phượng lại là thứ để lại trong lòng học sinh chúng em biết bao kỷ niệm tươi đẹp dưới tán cây, dưới mái trường thân yêu.

Bài văn miêu tả cây hoa phượng
Bài văn miêu tả cây hoa phượng

Bài văn miêu tả đồ chơi - Tả con búp bê

Con búp bê được làm bằng nhựa. Con búp bê của em cao khoảng 20cm, nhỏ nhắn, xinh xắn được đặt tên thân mật ở nhà là Lisa. Lisa nhìn bề ngoài rất sang trọng với mái tóc xoăn màu vàng óng ả đúng với phong cách những cô gái phương Tây. Cái môi đỏ và chúm chím cười. Mỗi khi em được nghỉ em thường may áo ấm cho búp bê, buổi tối em học bài thì búp bê nhìn em với ánh mắt trìu mến như nhắc em hãy chăm học. Đôi bàn tay có những ngón tay thon nhỏ như chiếc. Em thường thay đổi kiểu tóc cho nó. Lúc thì tết bím, lúc thì buộc nhỏng lên đỉnh đầu. Em rất thích ru búp bê ngủ và chơi cùng em ấy. Búp bê còn có chỗ để pin đằng sau lưng, khi bỏ pin vào thì búp bê có thể phát ra nhạc rất hay. Em yêu búp bê lắm, em chuẩn bị cho búp bê rất nhiều những bộ váy sặc sỡ đủ màu. Em thường xin mẹ để may cho Lisa những bộ váy đẹp lung linh. Trong đó em thích nhất bộ váy màu hồng phủ lớp kim tuyến lóng lánh. Bàn chân Lisa đi một chiếc giày màu hồng, rất phù hợp với chiếc váy. Đây có thể gọi là điểm nhấn tạo nên sự đặc biệt của nó. Màu hồng luôn mang đến sự nhẹ nhàng, nữ tính và xinh đẹp nhất. Lisa là cô búp bê xinh đẹp nhất trong số những con búp bê của em. Lisa là người bạn tâm sự mỗi khi em vui hay buồn vì khi được ngắm nhìn Lisa, lòng em cảm thấy phấn chấn hơn. Mỗi khi học bài xong, em lại mang búp bê ra chơi. Em trò chuyện với búp bê như người bạn thân thiết. Mỗi tối đi ngủ, em thường ôm nó bên mình.

  1. Bài văn miêu tả con mèo lớp 4

  1. Bài văn miêu tả con chó lớp 4

Mỗi thành viên trong gia đình em lại có một sở thích khác nhau. Em trai em thích những chú mèo xinh xắn hay làm nũng, em lại thích những chú chó thông minh, trung thành như Hồ Lô.

Hồ Lô là chú chó Phú Quốc bố mang về từ đơn vị từ hai năm trước. Lúc ấy, chú chỉ là một bé cún con chưa đầy 2 tháng tuổi, nhỏ xíu mà nghịch ngợm. Bây giờ, Hồ Lô đã trở thành chú chó 2 tuổi cao lớn, nhanh nhẹn. Bộ lông chú màu nâu xám dài và rất mượt mà, dùng tay vuốt cảm giác êm như nhung. Trên lưng có một nhúm lưng sọc dài, dày và đậm màu đặc trưng cho giống loài.

Đôi mắt Hồ Lô tròn xoe, đen láy như hai hạt nhãn, lúc nào cũng long lanh như có nước. Đôi tai dài thường dựng thẳng lên để nghe ngóng xung quanh, chỉ khi ủ rũ hay ngủ mới cụp nhẹ xuống. Chân chú dài và thon, sải bước dài và chạy rất nhanh. Em đạp xe đạp đôi khi còn không nhanh hơn Hồ Lô. Hàm răng chú ta sắc nhọn, là vũ khí tấn công kẻ xấu đột nhập.

Mũi của Hồ Lô cực kỳ thính và nhạy cảm. Cơ thể phản xạ cực nhanh với chuột. Chuột trong nhà không may để chú phát hiện, chưa đầy một phút sau đã nằm gọn dưới chân của Hồ Lô. Chú thích nằm dài dưới hiên gần cổng, nghe tiếng động nhẹ là lập tức đứng dậy. Người nhà em về thì ve vẩy cái đuôi dài, quấn quýt lấy chân mừng rối rít. Thế nhưng khi thấy người lạ, chú sẽ vừa sủa inh ỏi vừa nhe răng gầm gừ để đe dọa. Nhơ có Hồ Lô, gia đình em luôn yên tâm mỗi lần đi vắng.

Em rất yêu quý Hồ Lô. Đối với em, nó không chỉ là vật nuôi trong nhà mà còn là một người bạn trung thành, đáng tin cậy, đáng trân trọng.

Bài văn miêu tả con vật
Bài văn miêu tả con vật

Những bài văn miêu tả cây cối

Cây gạo

Cây gạo già mỗi năm lại trở lại tuổi xuân, cành nặng trĩu những hoa đỏ mọng và đầy tiếng chim hót. Chỉ cần một làn gió nhẹ hay một đôi chim mới đến là có ngay mấy bông gạo lìa cành. Những bông hoa rơi từ trên cao, đài hoa nặng chúi xuống, những cánh hoa đỏ rực quay tít như chong chóng nom thật đẹp.

Hết mùa hoa, chim chóc cũng vãn. Cây gạo chấm dứt những ngày tưng bừng ồn ã, lại trở về với dáng vẻ xanh mát, trầm tư. Cây đứng im cao lớn, hiền lành, làm tiêu cho những con đò cập bến và cho những đứa con về thăm quê mẹ.

Ngày tháng đi thật chậm mà cũng thật nhanh. Những bông hoa đỏ ngày nào đã trở thành những quả gạo múp míp, hai đầu thon vút như con thoi. Sợi bông trong quả đầy dần, căng lên; những mảnh vỏ tách ra cho các múi bông nở đều, chín như nồi cơm chín đội vung mà cười, trắng lóa. Cây gạo như treo rung rinh hàng ngàn nồi cơm gạo mới.

Bài văn miêu tả cây gạo
Bài văn miêu tả cây gạo

Bài văn miêu tả mẹ của em

Bài văn miêu tả Khu vui chơi trong nhà

Dàn ý tả cảnh khu vui chơi giải trí

Top 1 khu vui choi 018

Tả khu vui chơi giải trí ở thành phố

Bài văn miêu tả ngôi trường

Bài văn tả ngôi trường số 1 Ngôi trường đã gắn bó với em trong năm năm học vừa qua là ngôi trường mang tên trường Tiểu học Lê Hồng Phong. Hôm nay em đến trường sớm hơn mọi khu để làm công việc trực nhật, nên có dịp quan sát vẻ đẹp của trường trước buổi học.

Khi em đến trường, hai cánh cửa to lớn được sơn màu xanh đã bị phai màu hé mở từ bao giờ. Lớp học, bàn ghế, những người bạn thân quen của tuổi học trò như âm thầm và lặng lẽ chờ đợi chúng em.

Bầu trời hôm nay thật đẹp, tiết trời se se lạnh. Đứng trên tầng cao quan sát em thấy ngôi trường khang trang, sạch sẽ. Trường có ba dãy gồm có hai dãy lớp học và một dãy là văn phòng giáo viên. Các dãy lớp học nằm san sát nhau, mỗi lớp có bốn cửa sổ và một cửa ra vào. Nhìn vào trong lớp học, bàn ghế sạch sẽ, ngay ngắn. Đặc biệt mỗi lớp học đều có ảnh Bác Hồ, 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng và nội qui lớp học để cho chúng em không được quên những nội qui của nhà trường. Khu văn phòng nằm ở giữa, đối diện là vười sinh thái với những cây hoa tạo nên một vẻ đẹp thanh bình. Nơi đây là chỗ các thầy cô giáo làm việc và họp.

Bên cạnh đó là phòng Ban Giám hiệu và đi vài bước nữa là thư viện của trường, ở đó có rất nhiều sách cho chúng em đọc và tìm hiểu về những điều bổ ích, lí thú. Nơi giúp em vui chơi giải trí sau những giờ học căng thẳng là sân trường. Sân trường được làm bằng xi măng rất đẹp. Chính giữa là cột cờ chừng 10m với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió.

Rồi các bạn đến trường ngày một đông, phút yên tĩnh của buổi sớm bỗng mất dần đi. Quang cảnh trường trở nên nhộn nhịp, đông vui bởi những tiếng nói cười của tuổi học trò chúng em. Trên cành cây, những chú chim hót líu lo vang. Bỗng Tùng! Tùng! Tùng! Ba hồi trống vang lên, không gian như rung mình lay động. Các bạn vội vàng xếp hang vào lớp. Một buổi học mới bắt đầu. Lúc này sân trường trở nên vắng lặng, đâu đó chỉ còn tiếng gió thổi, tiếng chim lích chích trong tán lá phượng.

Em rất thích ngôi trường của em, nơi đã để lại cho em nhiều kỉ niệm của những năm tháng học trò, tình cảm đối với thầy cô, bạn bè. Mai đây dù có đi đâu xa em vẫn nhớ mãi ngôi trường Tiểu học Lê Hồng Phong thân thương này.

7-ly-do-de-them-khoa-hoc-vuot-chuong-ngai-vat-vao-khu-vui-choi (1)
7 lý do để thêm khóa học vượt chướng ngại vật vào khu vui chơi

Các mẫu tiêu đề bài văn mô tả khác được quan tâm nhiều nhất

  1. Dàn ý bài văn miêu tả cây cối

  2. Đoạn văn trong bài văn miêu tả đồ vật

  3. Những bài văn miêu tả con vật

  4. Bài văn miêu tả người thân lớp 6

  5. Bài văn miêu tả người

  6. Những bài văn miêu tả đồ vật

  7. Bài văn miêu tả đồ dùng học tập

  8. Những bài văn miêu tả lớp 6

  9. Bài văn miêu tả Sân chơi của em

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/ta-canh-vat-xung-quanh-em-lop-1-a10939.html