Cách mặc nhộng cho bé giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn

Khi bé phát triển khoảng 3 tháng, bé thường co tay và uốn éo khi ngủ. Khi ngủ, bé sẽ được đặt bên trong nhộng, giúp giữ ấm cho toàn bộ cơ thể, đồng thời tạo sự thoải mái giúp trẻ sơ sinh ngủ ngoan và đầy giấc.

Nhộng chũn là gì?

Nhộng chũn là vật dụng không thể thiếu trong chương trình nuôi dạy con theo phương pháp EASY. Đây là một loại túi ngủ được thiết kế sao cho vừa vặn với cơ thể của bé, giúp bé ngủ ngon hơn mà không cần sự hỗ trợ từ bất kỳ công cụ nào khác.

Nhờ tính năng ôm sát cơ thể bé, bé sẽ được giữ gọn trong túi và không có tình trạng giật mình khi ngủ. Đặc biệt, việc bé giơ tay lên đầu khi ngủ cũng không ảnh hưởng gì đến việc sử dụng nhộng chũn.

Cách mặc nhộng cho bé giúp tránh bị giật mìnhNhộng chũn là vật dụng có trong chương trình nuôi dạy con theo phương pháp EASY

So với cách mặc nhộng cho bé truyền thống sử dụng khăn quấn quanh người bé, việc sử dụng nhộng chũn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần đặt bé vào túi sau đó kéo khóa hoặc dính lại bé sẽ có một giấc ngủ ngon lành. Đồng thời, bé cũng không cảm thấy bị bó chặt như khi quấn khăn. Vì vậy, mẹ dễ dàng thay tã cho bé trong khi bé vẫn đang mặc nhộng chũn mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Cách mặc nhộng cho bé với khăn quấn truyền thống

Nếu mẹ là người khéo léo, tỉ mỉ và yêu thích bảo tồn các giá trị truyền thống từ thì cách quấn truyền thống này sẽ khá phù hợp. Các bước thực hiện như sau

Cách mặc nhộng cho bé giúp tránh bị giật mình 1Cách mặc nhộng cho bé với khăn quấn truyền thống gồm 5 bước

Cách mặc nhộng cho bé với sản phẩm chuyên dụng

Nếu bạn là một mẹ bỉm hiện đại yêu thích những sản phẩm thông minh với tính năng, công năng tuyệt vời, thì sử dụng nhộng quấn chuyên dụng sẽ là lựa chọn chăm sóc trẻ sơ sinh "chuẩn chuyên gia" lý tưởng nhất. Trên thị trường hiện nay, mẹ có thể dễ dàng tìm mua các loại nhộng quấn như sau:

Nhộng chũn cộc

Đây là một loại nhộng chũn được thiết kế giống như bộ body xinh xắn, chỉ cắt bỏ phần thân bên dưới. Với chất liệu vải mềm mỏng, thấm hút mồ hôi và đặc biệt là phần thân dưới "mát mẻ", chũn cộc rất thích hợp cho mùa hè và giúp mẹ thay tã cho bé một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần đặt trẻ nằm trọn trong nhộng chũn rồi bấm khóa lại.

Nhộng dính

Đây là một kiểu khăn quấn có phần đầu được thiết kế với tấm dính để giữ chặt chũn nhộng mà không cần phải gấp khăn vào nhiều lần. Thiết kế này cách mặc nhộng cho bé sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều, giữ cho bé được chắc chắn trong “kén nhộng” và không bị tuột ra ngoài trong quá trình ngủ.

Cách mặc nhộng cho bé giúp tránh bị giật mình 2Nhộng chũn kéo khóa là sản phẩm rất tiện dụng

Nhộng chũn kéo khóa

Thiết kế nhộng kéo khóa có tính năng quấn bé bên trong và được trang bị một đường kéo khóa tiện lợi ở giữa nhộng. Cách mặc nhộng cho bé với loại này khá dễ dàng và mẹ cũng nhanh chóng kiểm tra tình trạng bỉm của bé trở nên đơn giản và tiện lợi hơn so với cách truyền thống quấn bé. Mẹ chỉ cần đặt bé nằm ở giữa nhộng, sau đó đưa tay chân bé vào vị trí phù hợp rồi kéo khóa nhộng mà không cần phải thực hiện nhiều bước phức tạp khi chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà.

Tiêu chuẩn lựa chọn nhộng chũn cho bé

Việc chọn loại nhộng chũn có độ dày phù hợp với thời tiết là rất quan trọng. Trong mùa đông, cần chọn loại nhộng chũn quấn dày để giữ ấm, trong khi đó mùa hè nên chọn nhộng chũn mỏng và nhẹ để bé yêu thoải mái và tránh bị toát mồ hôi. Nếu còn băn khoăn, mẹ có thể hỏi nhân viên tư vấn tại cửa hàng hoặc nhờ ý kiến từ các bà mẹ có kinh nghiệm để đưa ra sự lựa chọn chính xác.

Cách mặc nhộng cho bé giúp tránh bị giật mình 3Chú ý khi lựa chọn nhộng chũn để không ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bé

Áp dụng cách mặc nhộng cho bé đúng cách sẽ giúp phần nhộng ôm chặt cơ thể trẻ, tạo cảm giác như đang còn trong bụng mẹ, giúp trẻ dễ đi vào giấc ngủ hơn. Các mẹ cũng đừng quên tiêu chí lựa chọn nhộng chũn phù hợp để giúp trẻ cảm thấy dễ chịu, không bị bí, nóng hay khó chịu khi sử dụng.

Minh QA

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/quan-chun-cho-be-a13457.html