Tin tức mới

Hiện nay, không có một chế độ giảm cân nào được coi là tốt nhất. Song nếu tuân thủ nghiêm ngặt thực đơn giảm cân 7 ngày theo GM Diet có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Chế độ ăn kiêng GM Diet cụ thể ra sao? Vì sao chế độ ăn này lại “thần kỳ” đến thế? Mời bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Ăn kiêng theo GM Diet là gì?

GM (General Motor) là chế độ ăn kiêng trong một tuần giúp giảm cân bằng cách tập trung ăn một loại thực phẩm hay một nhóm thực phẩm cụ thể mỗi ngày.

Đây là 1 trong 27 chế độ ăn kiêng phổ biến trên toàn thế giới, có khả năng giúp giảm số cân lớn từ 5 - 8kg chỉ trong một tuần tùy thuộc vào từng cơ địa mỗi người. Đồng thời, GM Diet cũng có khả năng giải độc, thanh lọc cơ thể và làm đẹp cho làn da.

thuc-don-giam-can-7-ngay-1
Tuân thủ nghiêm ngặt thực đơn giảm cân 7 ngày sẽ giúp bạn giảm từ 5 - 8kg

Theo tìm hiểu, nguyên lý giảm cân cơ bản nhất là lượng calo cơ thể đốt cháy phải cao hơn lượng calo nạp vào. Vì thế để giảm cân bạn có thể thúc đẩy đốt cháy calo bằng cách chơi thể thao, tập cardio hay tập gym,… Bạn cũng có thể giảm cân khi giảm lượng calo nạp vào cơ thể bằng phương pháp ăn kiêng.

Chế độ ăn kiêng GM Diet được chia ra thành 7 ngày. Mỗi ngày sẽ được quy định nghiêm ngặt về các nhóm thực phẩm mà bạn có thể sử dụng. Quá trình ăn kiêng GM, bạn sẽ phải hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể và không được ăn những nhóm thực phẩm khác, tiêu thụ carb phức tạp, uống nhiều nước để giải độc trong cơ thể.

Xem thêm: Đồ uống healthy là gì? 4 loại đồ uống healthy được ưa chuộng

2. Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân 7 ngày

GM có thể coi là một chế độ ăn kiêng hiệu quả nếu như bạn áp dụng và thực hiện nghiêm ngặt, chuẩn chỉnh. Thực đơn của mỗi người khi lên kế hoạch ăn kiêng theo GM Diet sẽ không giống nhau. Bởi nó hoàn toàn phụ thuộc vào loại thực phẩm của từng địa phương và khẩu vị mỗi người. Tuy vậy, về lý thuyết thực đơn giảm cân 7 ngày sẽ tuân theo nguyên tắc sau:

Ngày 1: Trái cây

Ngày 2: Rau củ

Ngày 3: Trái cây và rau củ

Ngày 4: Sữa và chuối

Ngày 5: Thịt/gạo lứt và cà chua

Ngày 6: Thịt và rau củ

Ngày 7: Cơm, thịt và rau

Chú ý:

Bên cạnh đó bạn cũng cần có sự chuẩn bị trước cho tuần ăn kiêng 7 ngày, cụ thể:

3. Gợi ý thực đơn giảm cân 7 ngày

Vậy thực đơn giảm cân thế nào cho đúng, hãy cùng iPOS.vn tham khảo thực đơn mẫu dưới đây nhé!

thuc-don-giam-can-7-ngay-2
Lưu ý lựa chọn những loại trái cây được phép ăn trong chế độ GM Diet

Ngày 1: Trái cây

Bạn có thể ăn bất kỳ loại trái cây nào trừ chuối. Nên lựa chọn các loại hoa quả giàu chất xơ, với lượng đường thấp. Táo là một gợi ý không tồi để bạn cân nhắc. Đồng thời, GM Diet sẽ không hạn chế số lượng trái cây mà bạn tiêu thụ trong ngày.

Ngày đầu tiên sẽ là thử thách lớn với nhiều người, vì cơ thể của bạn chưa kịp thích nghi với cách ăn mới. Do đó bạn cần chia nhỏ nhiều bữa ăn để tránh bị hụt năng lượng, giúp duy trì các hoạt động hàng ngày.

Xem thêm: Có nên “thần thánh hoá” chế độ ăn uống eat clean hay không?

Thực đơn mẫu 1:

Thực đơn mẫu 2:

Ngày 2: Chỉ ăn rau củ

Bạn nên chọn ăn các loại rau củ giàu chất xơ, đặc biệt là rau xanh. Khoai tây chỉ nên sử dụng ít vào bữa sáng. Không sử dụng bất kỳ loại dầu nào trong khi nấu nướng. Rau luộc hoặc salad được coi là một lựa chọn hoàn hảo nhất cho thực đơn giảm cân ngày 2.

Thực đơn mẫu 1:

Thực đơn mẫu 2:

Ngày 3: Rau và trái cây

Trong ngày thứ 3, bạn có thể hoán đổi giữa rau và trái cây trong các bữa hoặc kết hợp với nhau để không bị ngán. Lưu ý, không được ăn chuối và khoai tây.

Thực đơn mẫu 1:

Thực đơn mẫu 2:

Ngày 4: Chuối và sữa

Nếu như 3 ngày đầu bạn tập trung chủ yếu vào các thực phẩm ít calo, thì tới ngày thứ 4 bạn sẽ bổ sung thêm các loại thực phẩm nhiều calo và chất béo hơn. Chuối và sữa là 2 sự lựa chọn trong thực đơn của ngày 4.

Bạn cần bổ sung từ 8 đến 10 quả chuối và ít nhất 3 ly sữa trong ngày. Hãy nhớ sử dụng sữa tươi không đường hoặc tách béo.

Thực đơn mẫu 1:

Thực đơn mẫu 2:

Ngày 5: Bổ sung protein hoặc gạo lứt và cà chua

Bạn có thể bổ sung protein trong thịt, cá hoặc thay thế bằng gạo lứt ở thực đơn của mình, để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể trong ngày thứ 5.

Nếu bạn chọn ăn cà chua làm chủ đạo thay vì bổ sung protein, thì bạn cần tăng lượng nước uống hàng ngày từ 12 - 15 ly. Vì khi ăn nhiều cà chua, cơ thể của bạn sẽ có khả năng sản sinh ra nhiều axit uric.

Còn nếu ăn chay, bạn nên thay thế thịt bằng đậu phụ hoặc cơm gạo lứt trong thực đơn giảm cân của mình.

Thực đơn mẫu 1:

Thực đơn mẫu 2:

Ngày 6: Thịt và rau củ

Đến ngày thứ 6, trong thực đơn giảm cân của GM Diet sẽ yêu cầu bạn phải kết hợp giữa thịt và rau. Nếu ăn chay, bạn có thể thay thế thịt bằng đậu phụ hoặc cơm gạo lứt.

Thực đơn mẫu 1:

Thực đơn mẫu 2:

Ngày 7: Cơm, thịt và rau

Ngày cuối cùng, ngoài thịt hoặc cơm gạo lứt trong thực đơn, bạn có thể ăn thêm tất cả các loại rau, hoa quả tùy thích.

Trải qua 1 tuần ăn kiêng theo thực đơn giảm cân GM Diet bạn bắt đầu có thể nhìn thấy sự cải thiện rõ rệt của làn da và hệ tiêu hóa, đồng thời số cân nặng cũng giảm được đáng kể từ 5 kg hoặc hơn tùy vào cơ địa mỗi người.

thuc-don-giam-can-7-ngay-3
Thực đơn giảm cân 7 ngày GM Diet cũng có khả năng giải độc, thanh lọc cơ thể và làm đẹp cho làn da

Thực đơn mẫu 1:

Thực đơn mẫu 2:

4. Khuyến cáo từ chuyên gia dinh dưỡng

Muốn giảm cân thành công sẽ đòi hỏi những thay đổi lâu dài với thói quen ăn uống và hoạt động thể chất phù hợp. Các chuyên gia đánh giá, GM Diet mặc dù có hiệu quả giảm cân cấp tốc nhưng đây không phải là một phương pháp để áp dụng giảm cân lâu dài. Theo khuyến cáo, để đảm bảo an toàn, bạn không nên áp dụng thực đơn trên quá 7 ngày đồng thời bạn cần có một cơ thể khỏe mạnh, và không có bệnh lý nền.

Không phải bất cứ ai cũng có thể thực hiện theo phương pháp trên, nếu bạn thuộc nhóm đối tượng dưới đây bạn tốt nhất không nên giảm cân theo chế độ GM Diet, cụ thể:

5. Lời kết

Hy vọng bài viết trên sẽ là nguồn tham khảo hữu ích, giúp bạn có những gợi ý hoàn hảo để áp dụng thực đơn giảm cân 7 ngày. Chúc bạn sẽ sở hữu được một vóc dáng như mong ước sau quá trình thực hiện!

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/giam-can-7-ngay-a13615.html