3 Cách làm nộm hoa chuối ngon không bị chát tại nhà

Gỏi nộm hoa chuối là món ngon được rất nhiều chị em nội trợ quan tâm. Nhưng khi chế biến món này bạn cần biết cách xử lý hoa chuối để tránh tình trạng thâm đen và không bị chát. Trong bài viết này, Sforum sẽ hướng dẫn bạn cách làm món nộm hoa chuối tai heo, thịt gà và nộm hoa chuối chay ngon và không bị đen, chát nhé.

Cách làm nộm hoa chuối tai heo miền Bắc thơm ngon

Món nộm hoa chuối tai heo là món dễ làm mà ăn rất ngon, lạ miệng. Món ăn này tai heo giòn hòa quyện với nộm chuối tạo nên một món ăn thanh mát. Bạn có thể tham khảo cách làm nộm hoa chuối tai heo miền Bắc dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị

3 Cách làm nộm hoa chuối ngon không bị chát đơn giản tại nhà

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Làm sạch tai heo bằng cách cạo sạch lông và muối hòa với chanh. Ngâm tai heo trong giấm hoặc rượu khoảng 10-15 phút để loại bỏ mùi hôi. Bước 2: Với hoa chuối, nếu là hoa chuối thái sẵn, ngâm trong muối và chanh. Nếu là hoa chuối nguyên, bóc vỏ, thái mỏng và ngâm trong nước chanh muối để tránh thâm. Rửa sạch cà rốt và bào sợi. Rửa sạch rau thơm và hành tây, thái nhỏ. Bước 3: Pha nước trộn nộm từ mắm, đường, nước cốt chanh, tỏi và ớt băm nhuyễn. Bước 4: Trộn đều tất cả nguyên liệu với nước trộn nộm. Để ngấm trong 15 phút và trang trí bằng lạc rang, hành phi và ớt thái lát trước khi thưởng thức.
Cách làm nộm hoa chuối tai heo thơm ngon hấp dẫn
Cách làm nộm hoa chuối tai heo miền Bắc
Cách chọn mua tai heo tươi: Chọn những phần tai có màu sáng, tránh những phần bị thâm đen. Kiểm tra độ đàn hồi bằng cách nhấn vào phần thịt, nếu cảm thấy cứng và phần tai trên tay săn chắc, đó là phần tai heo ngon. Quan sát và đánh giá mùi hương, nếu phát hiện mùi nặng, ôi thối, hoặc nhớt nhớt, tuyệt đối không mua sản phẩm đó.

Cách làm nộm hoa chuối thịt gà tại nhà

Món nộm hoa chuối thịt gà chắc chắn không thể thiếu trong danh sách thực đơn của gia đình. Hoa chuối giòn không bị chát kết hợp cùng với thịt gà ta dai thơm sẽ làm bữa cơm gia đình bạn trở nên hấp dẫn. Cùng tìm hiểu cách làm món nộm hoa chuối thịt gà sau đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu thực hiện Cách làm nộm hoa chuối thịt gà đơn giản cho gia đình
Nguyên liệu làm nộm hoa chuối thịt gà

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Bào hoa chuối sau khi héo, ngâm trong nước có muối và nước cốt chanh. Cà rốt bào sợi và ngâm trong nước có đường và nước cốt chanh. Hành tây bào sợi và ngâm trong nước có đường và nước cốt chanh. Rau răm, rau húng rửa sạch và cắt nhỏ. Bước 2: Luộc thịt gà với gừng đến khi chín, sau đó xé nhỏ thành miếng vừa ăn. Bước 3: Băm nhuyễn tỏi và ớt, sau đó trộn với đường, nước mắm, và nước cốt chanh. Bước 4: Kết hợp thịt gà, hoa chuối, hành tây, cà rốt, rau răm, rau húng và nước trộn gỏi trong tô lớn, nhẹ nhàng trộn đều.
Cách làm nộm hoa chuối thịt gà
Cách làm nộm hoa chuối thịt gà ngon không bị chát
Mẹo sơ chế hoa chuối tránh bị thâm đen và chát: Tước bỏ phần bẹ già ở phía ngoài trước khi thái, gỡ từng lớp cho đến khi đến phần non. Thái mỏng hoặc bào hoa chuối theo chiều ngang. Ngâm hoa chuối trong nước chanh và muối ít nhất 30 phút và rửa sạch và để ráo trước khi sử dụng. Nếu không có chanh, có thể thay thế bằng giấm, phèn chua hoặc mẻ ngấu pha vào nước ngâm, nhưng không nên dùng quá nhiều muối để tránh làm hoa chuối mặn.

Cách làm nộm hoa chuối chay

Nếu bạn là người thích ăn chay hoặc thanh đạm thì có thể tìm hiểu cách làm nộm hoa chuối chay truyền thống và thanh mát. Với những nguyên liệu cơ bản và vài bước làm đơn giản, bạn và gia đình đã có thể thưởng thức món nộm hoa chuối chay thanh mát thơm ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu

chuẩn bị nguyên liệu thực hiện Cách làm nộm hoa chuối chay

Hướng dẫn cách làm nộm hoa chuối chay

Bước 1: Bào hoa chuối theo hướng dẫn. Rửa sạch cà rốt, bào thành sợi mỏng. Rửa sạch giá đỗ, loại bỏ vỏ. Rau mùi, húng bạc hà thái nhỏ. Băm nhuyễn tỏi và ớt. Bước 2: Trộn hoa chuối, cà rốt, giá đỗ trong tô. Thêm nước cốt chanh và gia vị (đường, muối, nước mắm, giấm ăn) theo khẩu vị. Đưa tỏi băm vào và đợi hoa chuối ngấm gia vị trong khoảng 10-15 phút. Bước 3: Rắc lạc rang giã thô lên trên trước khi thưởng thức. Đây là một đĩa nộm hoa chuối chay giòn chua phù hợp cho cả gia đình, là món ăn hấp dẫn trên bàn nhậu.
Cách làm nộm hoa chuối chay
Cách làm nộm hoa chuối chay
Mẹo khi mua rau củ tươi ngon: Lựa chọn những rau, củ tươi, không bị hỏng hoặc lá úa nhiều. Tránh chọn những loại rau có màu xanh quá đậm, quá mướt và lá bóng, thay vào đó, nên chọn những cây rau có màu xanh nhạt và màu săc bình thường. Ưu tiên mua những rau củ có màu sắc tự nhiên, không có dấu hiệu màu sắc bất thường nào. Để chế biến các món nộm hoa chuối ngon ngoài việc áp dụng những công thức chuẩn như đã hướng dẫn. Bạn cần có sự trợ giúp của những sản phẩm đồ gia dụng tốt trong bếp. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm đồ gia dụng thông minh dưới đây để thực hiện những món ăn ngon: Trên đây là tổng hợp của Sforum về cách làm nộm hoa chuối tai heo, gỏi hoa chuối thịt gà và nộm hoa chuối chay ngon đặc sản miền Bắc. Chúc bạn vào bếp thực hiện thành công món nộm hoa chuối này nhé!

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/nom-hoa-chuoi-a16587.html