LỊCH VẠN NIÊN SINH CON THEO Ý MUỐN

Trung Quốc và Việt Nam là hai quốc gia chịu ảnh hưởng sâu sắc từ tư tưởng phong kiến và Nho giáo. Điển hình nhất là tư tưởng “nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô” (hay còn gọi là “Mười đứa con gái không bằng một thằng con trai”). Dựa theo tư tưởng này, người dân hai nước đều chuộng việc sinh con trai để nối dõi tông đường. Vì vậy, tại Trung Quốc, những phương pháp dân gian hỗ trợ “săn” hoàng tử như lịch vạn niên sinh con theo ý muốn đã được các thái giám sử dụng từ rất lâu đời. Nhưng liệu lịch vạn niên có giúp sinh con theo ý muốn ở thế kỷ 21 và việc sử dụng lịch Trung Quốc có thành công sinh con trai tại Việt Nam? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau!

SINH CON THEO Ý MUỐN TÍNH THEO LỊCH VẠN NIÊN

Lịch vạn niên Trung Quốc hiện đang được nhiều vợ chồng Việt Nam áp dụng trong việc tính tháng thụ thai sinh con trai gái. Phương pháp này dựa theo tuổi âm của người mẹ (tuổi dương lịch cộng thêm 1 tuổi) để dự đoán tháng thụ thai nào sẽ sinh con gái, tháng thụ thai nào sẽ sinh con trai. Từ đó, vợ chồng có thể tiến hành giao hợp trùng khớp với ngày rụng trứng của người mẹ và tháng thụ thai theo lịch để sinh con theo ý muốn.

Độ tuổi của mẹ có thể áp dụng phương pháp tính tháng thụ thai theo lịch vạn niên trải dài từ 18 đến 45 tuổi. Cụ thể bảng tính như sau:

Lịch vạn niên sinh con theo ý muốn
Lịch vạn niên sinh con theo ý muốn

Để sử dụng bảng tính trên, cần tiến hành thực hiện theo tuần tự sau:

Ví dụ: Năm 2020, nữ sinh năm 1995 có tuỏi dương là 25 tuổi, tuổi âm = tuổi dương + 1 = 26 tuổi. Tháng thụ thai sinh con trai (tính bằng lịch âm) lần lượt là: tháng 1, 3, 6, 8. Sang năm 2021, người nữ trên sẽ có tuổi âm là 27 tuổi, tháng thụ thai sinh con trai đổi lại là: tháng 2, 4, 7, 8, 9, 11, 12.

LỊCH VẠN NIÊN SINH CON THEO Ý MUỐN CÓ HIỆU QUẢ?

Mặc dù có rất nhiều nguồn tin đăng tải cách tính sinh con theo ý muốn bằng lịch vạn niên trên Internet nhưng không ai biết chính xác lịch vạn niên đến từ niên đại nào. Và đến tận Thế Kỷ 21, vẫn chưa có minh chứng khoa học nào khẳng định chính xác sự hiệu quả của phương pháp này mang lại.

Rất nhiều vợ chồng đã thử áp dụng, có người sinh được con theo ý muốn nhờ “động phòng” ngay tháng tốt theo lịch nhưng lại có người canh một đằng lại ra một nẻo. Vì vậy, xác suất thành công dựa trên việc tính tháng thụ thai theo lịch vạn niên vẫn chỉ là 50/50.

Nếu mong muốn xác suất sinh con theo ý muốn cao hơn, các cặp vợ chồng nên tìm đến các phương pháp hỗ trợ sinh sản theo khoa học tại các cơ sở y tế uy tín để được khám và tư vấn lộ trình có con theo ý muốn dưới sự hướng dẫn từ các bác sĩ.

Bệnh viện Piyavate là một trong những bệnh viện hỗ trợ sinh sản hàng đầu Châu Á với thế mạnh sinh con theo ý muốn bằng những phương pháp sinh sản hiện đại nhất. Piyavate có thể kết hợp thụ tinh trong ống nghiệm IVF và kỹ thuật chuẩn đoán tiền chuyển phôi Micro-Array CGH. Đây là phương pháp có thể kiểm tra 23 cặp nhiễm sắc thể của phôi thai sau từ 3 - 5 ngày nuôi phôi trong phòng thí nghiệm. Từ đó giúp loại bỏ hơn 1000 bệnh di truyền và biết được giới tính thai nhi trước khi được đưa vào cơ thể mẹ. Tìm hiểu thêm về phương pháp này tại: https://dulichkhamchuabenh.com/sinh-con-theo-y-muon/

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/cach-tinh-sinh-con-trai-theo-lich-trung-quoc-a30559.html