Dán móng tay giả bằng keo 502 được không?

Dán móng tay giả bằng keo 502 được không?

Keo 502 được biết đến là một loại keo bám dính rất chắc chắn, được sử dụng để hàn gắn vết nứt gãy ở kim loại, đồ gỗ, đồ nhựa,… nhanh chóng và hiệu quả. Keo 502 rất nhanh khô khi ở ngoài không khí, có độ nóng cực cao và có thể làm bỏng da khi vô tình chạm phải.

Có rất nhiều người đã dùng keo 502 để dán móng tay giả thay cho các loại keo dán móng tay giả chuyên dụng. Kết quả mang lại rất tốt, móng tay giả dính chặt và bền hơn các loại keo khác nhưng cũng có thể xảy ra nhiều rủi ro. Những hậu quả có thể xảy ra nếu bạn dùng keo 502 để dán móng tay giả là:

Không nên dán móng tay giả bằng keo 502 để tránh làm hư móng thật
Không nên dán móng tay giả bằng keo 502 để tránh làm hư móng thật

Như vậy, với câu hỏi “Dán móng tay giả bằng keo 502 được không?” thì các chuyên gia khuyến cáo là KHÔNG NÊN DÙNG. Tuy keo 502 giúp dán móng giả chặc nhưng có thể làm tổn thương móng thật và da tay.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại keo dán móng chuyên dụng như keo sữa hay miếng dán silicon. Mặc dù các loại keo này không bám dính tốt bằng keo 502 nhưng sẽ đảm bảo an toàn cho móng và sức khỏe của chúng ta.

Cách dán móng tay giả bằng keo 502 an toàn

Mặc dù không nên dùng keo 502 để dán móng tay giả nhưng bạn cũng có thể dùng để “chữa cháy” trong những tình huống cấp bách. Bạn nên thực hiện theo từng bước dán móng tay giả bằng keo 502 sau đây để đảm bảo móng giả được dính chặt, chính xác và an toàn nhất.

Cách dán móng tay giả bằng keo 502 an toàn
Cách dán móng giả bằng keo 502 an toàn

Khi dán móng tay giả bằng keo 502, bạn cần đặc biệt lưu ý những điều sau:

[righ-icon] Xem thêm: Cách Dán Móng Tay Giả Bám Lâu, Không Hư Móng Thật

Cách tháo gỡ móng tay giả dính keo 502

Như đã chia sẻ, dán móng tay giả bằng keo 502 được nhưng không an toàn tuyệt đối. Nhưng nếu lỡ dán móng tay giả bằng keo 502 thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Bạn chỉ cần thực hiện theo cách làm sau đây sẽ tháo được móng giả an toàn và giúp hạn chế làm tổn thương móng thật. Cụ thể:

Thoa keo làm mềm móng để gỡ móng tay giả nhanh chóng
Thoa keo làm mềm móng để gỡ móng tay giả nhanh chóng

Nên dán móng tay giả bằng keo gì là tốt nhất?

Đến đây có lẽ bạn đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc dán móng tay giả bằng keo 502 được không. Để dán móng giả an toàn và đẹp nhất thì bạn nên dùng các loại keo dán móng chuyên dụng như: keo cô đặc, keo 2 mặt, keo sữa, keo UV hoặc keo silicone. Những loại này có độ bên cao và đặc biệt sẽ không gây hại cho móng thật của bạn. Các loại keo dán móng giả được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là:

Sử dụng keo sữa để dán móng giả

Keo sữa có giá thành rẻ và sử dụng dễ dàng nên được nhiều người ưa chuộng nhất. Đây là dòng an toàn cho sức khỏe, đảm bảo độ dính cao và giữ móng được lâu hơn.

Cách thực hiện như sau:

Tuy nhiên, theo một số phản hồi của các chuyên gia, việc sử dụng keo sữa để dán móng giả sẽ không có tính linh hoạt và đàn hồi cao như keo dán móng chuyên dụng. Chính vì thế, chỉ trường hợp bạn không có các dòng keo kia thì mới dùng keo sữa để sử dụng.

Sử dụng keo sữa để dán móng tay giả an toàn
Sử dụng keo sữa để dán móng tay giả an toàn

Sử dụng keo 2 mặt để dán móng giả

Nếu bạn thắc mắc dán móng tay giả bằng keo gì để thay thế cho keo 502, thì có thể sử dụng keo 2 mặt. Ưu điểm của loại keo này chính là tuyệt đối an toàn, không ảnh hưởng tới kết cấu da hay móng thật. Bên cạnh đó, cách sử dụng rất dễ dàng vì bạn chỉ cần căn chỉnh đúng khung là có thể dán vào dễ dàng.

Cách thực hiện dán móng giả bằng keo hai mặt:

Nhược điểm lớn nhất của keo 2 mặt đó là độ bám dính kém nên rất dễ bong tróc, đặc biệt khi tiếp xúc với nước. Cách này chỉ phù hợp sử dụng trong thời gian ngắn và ít vận động tay chân. Nếu bạn chỉ cần dán móng giả để đi tiệc, dạo phố hoặc chụp hình thì hoàn toàn có thể áp dụng cách này.

Dùng keo 2 mặt chỉ dùng được trong thời gian ngắn nhưng rất an toàn
Dùng keo 2 mặt dán móng giả sử dụng được trong thời gian ngắn nhưng rất an toàn

Sử dụng sơn bóng để dán móng giả

Sơn bóng cũng là một phương án hay mà chị em sử dụng để dán móng giả. Dán móng tau giả bằng sơn bóng rất đơn giản, dễ làm và tiện lợi. Bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Sơn bóng giúp dán móng giả rất an toàn, không gây hại cho móng thật. Tuy nhiên, hiệu quả của cách này không quá cao và chỉ có thể sử dụng tối đa 3 - 4 ngày.

Xem thêm: Cách Dán Móng Tay Giả Bám Lâu, Không Hư Móng Thật

Hy vọng với bài chia sẻ này của NQ Medical sẽ giúp bạn trả lời được thắc mắc dán móng tay giả bằng keo 502 được không. Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết khác liên quan đến móng giả được cập nhật mỗi ngày tại website https://nqmedical.vn/ nhé!

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/cach-thao-mong-gia-dan-keo-502-a30700.html