Cách luộc thịt gà ngon, không rách da

Biết cách luộc gà ngon, không rách da sẽ cho bạn và gia đình một bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng từ thịt gà. Tuy nhiên, cách luộc gà ngon còn tùy thuộc vào việc lựa gà và quá trình luộc.

Thịt gà là loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe nếu được chế biến ngon và ăn với lượng phù hợp. Thịt gà là nguồn cung cấp đạm dồi dào, nhưng lại chứa ít chất béo. Gà được luộc ngon vừa cung cấp năng lượng và nhiều dưỡng chất có giá trị, phù hợp với những người đang giảm cân và làm săn chắc cơ bắp.

1. Cách luộc gà ngon tùy thuộc vào cách lựa gà

Chọn được gà ngon là yếu tố quyết định món gà luộc của bạn. Trước khi tìm hiểu cách luộc thịt gà ngon, bạn có thể tham khảo một số mẹo lựa gà ngon sau đây:

Cách luộc thịt gà ngon, không rách da

2. Cách luộc thịt gà ngon và không rách da

Cách luộc gà ngon và không rách da bao gồm các bước sau:

3. Cách luộc thịt gà ngon với nồi cơm điện

Bạn cũng có thể sử dụng nồi cơm điện để tiết kiệm thời gian luộc gà. Cách luộc thịt gà ngon với nồi cơm điện gồm các bước sau:

Cách luộc thịt gà ngon, không rách da

4. Cách luộc gà ngon với muối hoặc tỏi

Bạn có thể thay đổi cách luộc gà truyền thống với nước bằng sử dụng hơi nóng từ muối hoặc tỏi để làm chín gà. Đây cũng là cách luộc gà ngon mà bạn có thể tham khảo để thay đổi hương vị món gà luộc.

Với luộc gà bằng muối, thay vì cho nước, bạn cho muối vào đáy nồi với chiều cao khoảng 2cm. Chú ý phủ muối đều khắp mặt đáy. Sau đó xếp sả đều lên trên mặt muối rồi đặt gà nằm trên sả. Cuối cùng cho lá chanh vào và bắc nồi lên bếp, đậy nắp vung lại.

Luộc gà bằng muối với lửa nhỏ trong khoảng thời gian 50 phút để hơi nóng của muối làm chín thịt gà. Chú ý trong quá trình luộc không mở nắp vung vì sẽ làm mất hơi nước để làm gà chín.

Cách luộc thịt gà ngon bằng tỏi cũng tương tự như bằng muối, thay muối bằng tỏi và cho thêm tỏi vào phần bụng gà khi luộc. Luộc gà bằng tỏi với lửa nhỏ chỉ mất khoảng 30 phút là gà chín.

Cách luộc thịt gà ngon sẽ đảm bảo thịt gà sau khi luộc được chín đều, chắc, thơm, da vàng không bị rách, cung cấp đạm và nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/cach-luoc-ga-a32647.html