Lê ki ma là quả gì, làm món gì ngon? Lê ki ma mua ở đâu và bao nhiêu 1kg?

1 Lê ki ma là quả gì?

Lê ki ma hay còn được gọi là quả trứng gà, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Quả có hình tròn hơi thon dài cùng chóp nhọn ở dưới đáy.

Lúc còn xanh, quả có nhựa màu trắng và vị chát. Khi chín, vỏ ngoài có màu vàng sậm, ruột bên trong vàng tươi, hạt màu nâu đen.

Khi ăn, quả có độ mềm và vị ngọt thơm, bùi bùi như lòng đỏ trứng gà luộc. Tuy nhiên, nếu ăn quá lâu sẽ cảm giác đắng. Điểm đặc biệt ở loại quả này đó là không bao giờ có sâu.

Lê ki ma là quả gì?

2 Lê ki ma làm món gì ngon?

Với hương vị thơm béo đặc trưng từ lê ki ma, thì sinh tố có lẽ là gợi ý lý tưởng nhất để bạn làm cho cả nhà. Chỉ với vài bước đơn giản là đảm bảo có ngay thức uống thơm ngon, bổ dưỡng. Tham khảo các cách làm được chia sẻ từ Điện máy XANH ngay nhé!

3 Lê ki ma mua ở đâu? Bao nhiêu 1kg?

Lê ki ma rất dễ trồng và có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Loại quả này thường có trái quanh năm nhưng nhiều nhất là từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch.

Bạn có thể dễ dàng mua quả lê ki ma tại chợ truyền thống hoặc mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử với mức giá 55.000 đồng/kg (giá cập nhật tháng 06/2022).

Lê ki ma mua ở đâu? Bao nhiêu 1kg?

4 Cách chọn mua quả lê ki ma chín ngon

Để mua một quả lê ki ma chín mềm, thơm ngon, bạn cần nắm được những đặc điểm, dấu hiệu nhận biết như sau:

Cách chọn mua quả lê ki ma chín ngon

Bạn có thể tham khảo một số loại máy xay sinh tố đang kinh doanh tại Điện máy XANH:

Lê ki ma là quả gì, làm món gì ngon? Lê ki ma mua ở đâu và bao nhiêu 1kg?

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết được lê ki ma là quả gì, lê ki ma mua ở đâu, bao nhiêu 1kg và làm món gì ngon rồi đúng không nào? Điện máy XANH chúc bạn có thể thực hiện được nhiều món ngon từ loại quả này nhé!

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/trai-lekima-a36846.html