Cách muối dưa hành giòn ngon, không bị hăng, để được lâu

Dưa hành là một món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết, giúp cân bằng hương vị với các món như bánh chưng, bánh tét, thịt nấu đông… Vậy, bạn đã biết cách muối dưa hành giòn ngon, không bị hăng, để được lâu giúp giải ngán chưa?

Cách muối dưa hành ngon giòn không quá khó nhưng cần nắm rõ một số bí quyết để món ăn được tròn vị chua ngọt, không hăng, bảo quản được lâu. Tham khảo ngay 2 cách muối hành qua những thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây của Hello Bacsi.

Cách muối dưa hành ngon giòn, không bị hăng

cách muối dưa hành

Nguyên liệu cần chuẩn bị để muối dưa hành

Cách muối dưa hành giòn ngon, không bị hăng

Cách muối dưa hành này rất đơn giản, chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi vài ngày, bạn đã có được một hũ dưa hành giòn ngon, không bị hăng để đón Tết. Dưa hành muối thành công sẽ có màu sắc đẹp mắt, vị chua chua ngọt ngọt và độ giòn bắt vị.

Cách làm dưa hành chua chua ngọt ngọt với khế

cách muối dưa hành chua ngọt

Ngoài cách muối dưa hành truyền thống, bạn cũng có thể tham khảo cách làm dưa củ hành chua ngọt với trái khế. Khế chua là bí kíp giúp bạn muối dưa hành giữ trọn màu tím đẹp mắt.

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

Cách muối dưa hành nhanh chua chua ngọt ngọt với khế

cách bảo quản dưa hành

Cách chọn dưa hành tươi ngon và lưu ý khi làm

Trước khi biết cách muối dưa hành, cùng tìm hiểu mẹo chọn hành tím tươi ngon để dưa hành sau khi muối có thể bảo quản được lâu hơn, giòn ngon hơn.

Một số bí quyết chọn hành tím tươi ngon để làm dưa hành là:

cách muối dưa hành: chọn hành ngon

Cách bảo quản dưa hành sau khi muối

Dưa hành sau khi muối nếu được để ở nơi thoáng mát sẽ dùng được trong 5 - 7 ngày và nếu để ở trong ngăn mát tủ lạnh sẽ có thể để được hơn 1 tháng. Bên cạnh đó, để dưa hành sau khi muối được ngon, lâu hư bạn nên lưu ý:

Qua bài viết này, Hello Bacsi hy vọng bạn đã biết cách muối dưa hành ngon giòn, chua chua ngọt ngọt đậm đà. Bạn hãy nhớ để nơi thoáng mát để sử dụng được lâu nhé.

[embed-health-tool-bmi]

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/cach-muoi-dua-hanh-ngon-a37047.html