Cách rã đông bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng, tiện lợi, đơn giản

1 Cách rã đông bằng nồi chiên không dầu

Xả đông

Trước khi thực hiện rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu thì bạn cần phải lấy đồ ra khỏi tủ đông và tiến hành xả đông.

Nếu thực phẩm được để trong khay hoặc hộp đựng thực phẩm thì quá trình xã đông sẽ diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn. Còn đối với các loại thực phẩm được để trong túi nilong sẽ bị dính chặt trong khoảng thời gian làm đông nên bạn phải để xuống ngăn mát của tủ lạnh tầm 10 - 20 phút để tách chúng ra trước khi cho vào nồi chiên không dầu rã đông.

Chuẩn bị rã đông

Chuẩn bị rã đông

Tiếp theo, bạn sẽ cho các loại thực phẩm cần rã đông để chế biến vào tô hoặc dĩa rồi cho vào nồi chiên không dầu. Bạn nên sử dụng những loại chén, dĩa có khả năng chịu nhiệt tốt trước khi đặt vào nồi nhé!

Rã đông

Tham khảo một số loại dĩa đang bán tại Điện máy XANH giúp bạn dễ dàng hơn trong việc rã đông thực phẩm:

Rã đông

Sau khi đã cho thực phẩm vào nồi thì bạn đậy lại rồi cắm điện và chỉnh nhiệt độ tầm 80 độ C trong khoảng thời gian là 5 - 7 phút.

Bạn lưu ý không nên để nhiệt độ quá cao vì dễ xảy ra tình trạng thực phẩm bị chín và sẽ không còn ngon khi chế biến các món ăn.

Kiểm tra và hoàn thành

Kiểm tra và hoàn thành

Sau khi kết thúc thời gian ra đông thì bạn mở nồi và kiểm tra thử độ mềm của thực phẩm. Nếu vẫn còn cứng thì bạn lật ngược thực phẩm lại và tiếp tục tiến hành rã đông ở nhiệt độ 80 độ C trong khoảng 3 - 5 phút.

Tùy vào mỗi loại thực phẩm mà sẽ có thời gian rã đông khác nhau nên bạn cần lưu ý để điều chỉnh nhiệt độ nồi cho phù hợp nhé!

Chế biến ngay

Chế biến ngay

Cuối cùng là khi thực phẩm đã được rã đông thì bạn đã có thể thực hiện chế biến các món ăn ngon được rồi nhé!

Rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu sẽ giúp món ăn giữ được tối đa chất dinh dượng bên trong nhưng bạn cũng cần lưu ý là không nên để thực phẩm bên ngoài trong thời gian quá lâu vì dễ làm vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào thức ăn.

Thịt nguyên miếng và gà

2 Những lưu ý khi rã đông bằng nồi chiên không dầu

Rã đông từng loại thực phẩm

Đối với các loại thịt nguyên miếng và gà thì bạn cần cho thực phẩm lên 1 dĩa sứ rồi mới đặt vào nồi chiên không dầu để tiến hành rã đông. Kế đó sẽ chỉnh nhiệt khoảng 80 độ C tầm 5 - 10 phút để đảm bảo chúng được rã đông hoàn toàn.

Sau khoảng thời gian đó thì bạn mở nồi và kiểm tra độ mềm của thịt. Nếu thực phẩm vẫn còn cứng thì bạn tiếp tục rã đông thêm khoảng 5 phút nữa với nhiệt độ như trên nhé!

Thịt xay

Tương tự như rã đông các loại thịt nguyên miếng và gà thì bạn cũng sẽ cho thịt xay vào dĩa sứ rồi đặt vào nồi chiên không dầu. Tiếp theo sẽ đặt nhiệt độ là 80 độ C và thời gian là 5 - 10 phút.

Đến khi hết giờ thì bạn mở nồi và kiểm tra kĩ phần thịt xay, nếu thịt xay vẫn còn đông đá thì bạn tiếp tục cho vào nồi chiên không dầu và rã đông thêm từ 3 - 5 phút nữa nhé!

Cá

Cuối cùng là đối với cá, bạn cũng đặt phần cá cần rã đông để chế biến thức ăn vào dĩa sứ rồi cho vào nồi chiên không dầu.

Sau đó chỉnh nồi ở nhiệt độ 80 độ C trong khoảng 5 phút. Đến khi đèn nồi tắt báo hiệu đã hết thời gian thì bạn mở ra và tiến hành kiểm tra độ mềm của cá trước khi mang đi chế biến nhé!

Không rã đông quá kĩ

Không rã đông quá kĩ

Khi chọn cách rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu thì bạn cần lưu ý là không rã đông quá kỹ vì dễ khiến thực phẩm bị chín và chế biến món sẽ không còn thơm ngon, hấp dẫn.

Bạn chỉ nên đặt nhiệt độ nồi khoảng 80 độ C trong tầm 5 - 10 phút là phù hợp và đảm bảo. Trong trường hợp, nếu như thực phẩm vẫn chưa chín thì bạn sẽ tiếp tục đặt ở mức nhiệt độ cũ và chỉnh thêm khoảng 5 phút nữa là hoàn thành.

Chế biến ngay sau khi rã đông

Chế biến ngay sau khi rã đông

Chế biến ngay sau khi rã đông là một điều bạn cần hết sức lưu ý vì nếu bạn không chế biến ngay mà để bên ngoài thêm một khoảng thời gian nhất định hoặc bảo quản trong tủ lạnh sẽ dễ khiến thực phẩm bị mất chất và không còn tươi ngon.

Rã đông bằng nồi chiên không dầu sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình nấu nướng nhưng cũng rất làm vi khuẩn phát triển nhanh chóng vì vậy bạn cần nấu ngay sau khi thực hiện rã đông.

Không rã đông rau củ quả

Tham khảo một số loại dao đang bán tại Điện máy XANH giúp bạn sơ chế thực phẩm dễ dàng sau khi rã đông nhé:

Không rã đông rau củ quả

Nồi chiên không dầu là một dụng cụ rất đa năng trong nhà bếp và thực hiện rã đông rất tốt lại an toàn nhưng không phải bất kì loại thực phẩm nào cũng có thể rã đông bằng loại nồi này vì những đặc tính riêng của nó.

Bạn cần tránh rã đông rau củ quả bằng nồi chiên không dầu vì nhiệt độ cao của nồi sẽ làm các loại rau củ quá rất dễ mềm, bị dập và mất đi các chất dinh dưỡng vốn có.

Thông thường khi rã đông rau củ quả thì chỉ cần để xuống ngăn mát trước khi chế biến từ 3 - 5 phút là đã đạt yêu cầu. Còn đối với trái cây thì bạn cũng sẽ làm tương tự, lấy từ ngăn đá xuống ngăn mát để giúp trái cây hạ nhiệt dần trong khoảng thời gian rã đông rau củ quả rồi thưởng thức bình thường nhé!

Không đem bảo quản lại

Không đem bảo quản lại

Như mọi người đã biết thì sau khi thực hiện rã đông, chúng ta cần đem thực phẩm đi chế biến ngay và tránh bảo quản lại vào đông lạnh.

Khi quá trình rã đông hoàn thành thì thực phẩm ở trạng thái rất mềm nên nếu bạn đem đi bảo quản lại sẽ dễ khiến vi khuẩn xâm nhập vào, không còn tươi ngon và làm ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm nên cần được mang đi nấu ngay nhé!

Loại bỏ các loại bao bì, màng bọc

Loại bỏ các loại bao bì, màng bọc

Trước khi thực hiện rã đông thực, bạn cần loại bỏ hoàn toàn các loại bao bì, màng bọc nilong còn dính trên thực phẩm. Bởi vì các túi hay các màng bọc nilong được làm từ nhựa nên khi gặp nhiệt độ cao rất dễ bị chảy ra, sinh khí độc và gây nguy hiểm đến sức khỏe người sử dụng.

Sắp xếp các thực phẩm khi rã đông

Tham khảo một số loại kéo đang bán tại Điện máy XANH giúp bạn dễ dàng hơn trong việc loại bỏ các lớp bọc thực phẩm:

Sắp xếp các thực phẩm khi rã đông

Để quá trình rã đông diễn ra thuận tiện và nhanh chóng thì bạn cần lưu ý một số điều trước khi rã đông thực phẩm.

Đối với các loại thịt khi thì bạn cần cắt lát nhỏ trước khi đông lạnh. Thịt gà, bò và sườn thì nên chặt thành từng khúc nhỏ trước khi cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Thịt sườn và thịt đùi thì cần sắp xếp lại thành một lớp thẳng hàng hoặc đối với thịt băm thì bạn cần sắp xếp, chia thành từng phần nhỏ để rã đông nhanh và tiện hơn nhé!

Cách rã đông bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng, tiện lợi, đơn giản

CLICK xem ngay nồi chiên không dầu đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi chiên không dầu nổi bật tại Điện máy XANH để rã đông dễ dàng hơn nhé!

Hy vọng rằng với những chia sẻ của Điện máy XANH về cách rã đông bằng nồi chiên không dầu vừa tiện lợi vừa siêu đơn giản trên đây thì sẽ giúp bạn ''bỏ túi'' thêm những mẹo hay để quá trình nấu nướng diễn ra nhanh chóng hơn nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/gia-dong-a37050.html