Top 20 bài nhạc Trung Quốc buồn, tâm trạng hay nhất

Những bài nhạc cổ trang phong Trung Quốc buồn hay nhất luôn được các bạn trẻ yêu thích bởi giai điệu êm ái cùng ý văn vô cùng đặc biệt. Đặc biệt, nó còn giúp thể hiện tâm trạng và cảm xúc cá nhân. Vậy, hãy cùng Sforum tìm kiếm những bài hát Trung Quốc buồn, tâm trạng nghẹn ngào nhất trong bài viết này nhé.

Kiếp Sau Không Chắc Sẽ Còn Gặp Được Anh

Thông tin bài nhạc Trung buồn:

Bài hát “Kiếp sau không chắc sẽ còn gặp được anh” kể về câu chuyện tình yêu dang dở của một cô gái, người luôn mong ngóng được gặp lại người mình yêu thương trong kiếp sau. Đây là một bài nhạc Hoa buồn với giai điệu nhẹ nhàng, du dương kết hợp với ca từ đầy cảm xúc đã chạm đến trái tim của nhiều người nghe.

bài nhạc Trung Quốc buồn hay nhất
Bài nhạc Trung Quốc buồn hay nhất

Tay Trái Chỉ Trăng

Thông tin bài nhạc Trung:

Tay Trái Chỉ Trăng là một ca khúc nhạc phim Trung Quốc hay trong bộ “Hương Mật Tựa Khói Sương”. Bài hát như một lời tự sự của nữ yêu tinh si tình, trải qua muôn vàn kiếp nạn mà vẫn luôn hướng về người mình yêu thương. Ca từ như một lời thề nguyện son sắt, bất chấp mọi thử thách, gian khổ, nữ yêu tinh vẫn nguyện chung thủy với tình yêu của mình.

bài nhạc Trung Quốc buồn hay nhất
Bài nhạc Trung buồn, tâm trạng cũng từng được nhiều ca sĩ Việt cover lại

Cá Lớn

Thông tin bài hát:

Cá lớn là bài nhạc Hoa hay được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích “Cá chép hóa rồng” quen thuộc, với những hình ảnh ẩn dụ đầy sức gợi. Cá lớn kể về mối tình dang dở giữa hai con người, nơi một người sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ người mình yêu thương, dù cho điều đó có nghĩa là họ phải mãi mãi chia xa.

bài nhạc Trung Quốc buồn hay nhất
Lời bài hát Cá Lớn

Tương Tư Thành Họa

Thông tin bài nhạc:

Đúng như tên gọi, “Tương tư thành họa” là trạng thái của một người đang chìm đắm trong mối tình si mê. Họ luôn mong nhớ về người mình yêu thương, nhưng tình cảm ấy lại không được đáp lại. Nỗi nhớ nhung da diết ấy khiến họ đau khổ, tổn thương và dần trở thành một “căn bệnh” khó chữa.

Đây là một bài nhạc Trung Quốc buồn, tâm trạng hay phù hợp để lắng nghe khi bạn đang cảm thấy cô đơn hoặc đang trải qua một mối tình không được đáp lại. Ca khúc sẽ giúp bạn cảm thấy được thấu hiểu và chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình.

bài nhạc Trung Quốc buồn hay
Lời bài nhạc Tương tư thành họa

Tam Sinh Tam Thế

Thông tin bài nhạc:

Đối với những người yêu thích phim Hoa Ngữ thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với “Tam sinh tam thế”, một bài nhạc cổ trang Trung Quốc buồn trong bộ phim nổi tiếng “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa”. Nội dung bài nhạc Trung Quốc buồn này xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy trắc trở, trải qua ba kiếp nhân sinh của Bạch Phượng Cửu và Đông Hoa Đế Quân. Ca từ như lay động tâm hồn người nghe, khiến họ đồng cảm với những cung bậc cảm xúc của nhân vật trong phim.

bài nhạc Trung Quốc buồn hay
bài nhạc Trung Quốc buồn hay được yêu thích

Vịnh Alaska

Thông tin bài nhạc:

Vịnh Alaska là câu chuyện về một mối tình tan vỡ, khi hai người yêu nhau không thể vượt qua những thử thách và mâu thuẫn, dẫn đến việc chia tay. Lời bài hát thể hiện nỗi buồn, sự tiếc nuối và nuối tiếc của người con trai dành cho người con gái đã ra đi, đồng thời cũng là lời tự trách bản thân vì không thể níu giữ tình yêu.

bài nhạc Trung Quốc buồn hay

Khi cô đơn em nhớ ai

Thông tin bài nhạc:

Khi cô đơn em nhớ ai là bài nhạc Trung Quốc hay quen thuộc với thế hệ 9X được thể hiện bởi nhiều ca sĩ nổi tiếng như Trương Đông Lương, Kim Chí Văn, Henry Lau. Đây không chỉ là một bài nhạc buồn về tình yêu của Trung mà còn là lời nhắc nhở về giá trị của những khoảnh khắc bên nhau. Khi cô đơn, hãy nhớ về những người yêu thương để xoa dịu tâm hồn và tiếp thêm sức mạnh để vượt qua.

bài nhạc Trung Quốc buồn hay
Bài hát quen thuộc với thế hệ 9X

Bất nhiễm

Thông tin bài nhạc:

Nói đến những bài nhạc cổ trang Trung Quốc buồn thì không thể không nhắc tới “Bất nhiễm”, ca khúc chủ đề phim Hương Mật Tựa Khói Sương do Mao Dịch thể hiện. Lời bài hát thể hiện sự đau khổ, day dứt và nuối tiếc của Húc Phượng dành cho Cẩm Mịch. Anh yêu cô tha thiết nhưng lại không thể che chở cho cô, khiến cả hai phải chịu nhiều tổn thương. Ca khúc đã góp phần tạo nên thành công cho bộ phim và trở thành một trong những bản hit Trung Quốc được yêu thích nhất mọi thời đại.

bài nhạc Trung Quốc buồn hay

Xem như tôi đã cưới được cô ấy

Thông tin bài nhạc:

Đây là một bài nhạc Trung Quốc buồn hay nhất được rất nhiều người yêu thích nói về sự tiếc nuối trong tình yêu khi 2 người cuối cùng lại không thể đến được với nhau. Dù đã cùng trải qua nhiều vui buồn, hạnh phúc, thấy được dáng vẻ xinh đẹp, mặt mộc của em nhưng cuối cùng lại không thể cho em một mái nhà. Tác phẩm đã nhận được nhiều sự đánh giá tốt và đánh đúng tâm trạng những ai đang trải qua những mối tình đơn phương.

Giấc mơ không thể đánh thức

Thông tin bài nhạc:

Giấc mơ không thể đánh thức là một trong những bài hát Trung Quốc buồn nhất khi không thể có được người mình yêu. Dù đã rất cố gắng, rất thích anh nhưng lại chỉ có thể đứng nhìn từ xa, chỉ như cơn gió trong xanh, mát lành nhưng lại chẳng thể chạm tới. Đây là lẽ có câu chuyện của rất nhiều người trong tình yêu, chính vì thế chỉ cần nghe giai điệu và dịch lời thì khán giả Việt cũng có thể cảm nhận sâu sắc sự lạc lõng và tuyệt vọng của tác giả.

Nghe những bài nhạc Trung Quốc buồn thì không thể thiếu một chiếc tai nghe giúp bạn tận hưởng mọi giai điệu và thỏa thích chọn bài mình muốn. Hãy đến ngay Cellphones để chọn cho mình một chiếc tai nghe chụp tai xinh đẹp cùng chất lượng âm thanh hiện đại nhé.

[Product_Listing categoryid='69' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/thiet-bi-am-thanh/tai-nghe/headphones.html' title='Các dòng Tai nghe chụp tai đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']

Vây giữ

Thông tin:

Sự thay đổi trong tình yêu có lẽ là điều khiến chúng ta tiếc nuối nhưng cũng không thể kiểm soát hay níu kéo. Dù đã từng là tất cả của nhau, thề thề thốt thốt, tưởng rằng tình yêu định mệnh trọn đời trọn kiếp nhưng cuối cùng vẫn không thắng được thời gian, tình yêu vẫn sẽ tan biến. Vây giữ tình yêu chờ đợi người tới nhưng có lẽ sẽ chẳng ích gì. Nếu bạn cũng trong hoàn cảnh như vậy thì có thể hát bài nhạc Trung Quốc buồn Vây giữ này để thể hiện tiếng lòng và giải tỏa cảm xúc.

Thời không sai lệch

Thông tin bài nhạc:

Thời không sai lệch là một bài nhạc Trung Quốc buồn tiếc nuối nói về tình yêu nam nữ không thể có được nhau. Giống như không gian và thời gian sai lệch thì cuối cùng vẫn không. Dù rất yêu, rất cố níu giữ nhưng cuối cùng vẫn phải nuốt nước mắt vào trong, bừng tỉnh giữa cơn mơ, lạc lõng và trống rỗng. Bài hát tuy được sáng tác tại Trung nhưng nhanh chóng được yêu thích tại Việt Nam khi được các nghệ sĩ nổi tiếng cover, khiến tác phẩm được nhiều người biết tới.

Đánh mất em

Đúng như tên bài nhạc Trung Quốc Đánh mất em chính là từng yêu, từng muốn nhưng lại không dám thể hiện, do dự chần chừ để rồi cuối cùng tự cười nhạo bản thân. Hiện tại không cố gắng, không dám tiến thêm một bước để rồi tương lai đợi ở ngã đường tiếp theo mà chẳng tin tức gì. Bài hát cũng như một lời nhắc nhở chúng ta phải biết trân trọng, phải biết nắm giữ, thể hiện tình yêu để không phải hối tiếc cả đời, phải đợi đến ngã tư đường tiếp theo.

Người theo đuổi ánh sáng

Người theo đuổi ánh sáng là một bài nhạc Trung Quốc buồn đã từng được thể hiện trong bộ phim Hạ chí chưa tới và được rất nhiều người yêu thích bởi giai điệu nhẹ nhàng. Anh giống như bầu trời, chiếu rọi và tỏa sáng, còn em chỉ là người ngắm nhìn từ xa, đuổi theo phía sau. Tình yêu của em là tự nguyện, tự chờ đợi anh dù chẳng biết người có đến không. Thế nên nó cũng rất đau, như nắng rọi mặt đất, bên có bên không.

Váy cưới của em giống như bông tuyết

Đây là một bài nhạc Trung Quốc buồn đến đau lòng từ giai điệu cho tới lời hát khiến ai nghe qua cũng phải tiếc nuối. Thời khắc em mặc váy cưới, trở thành cô dâu đẹp nhất thì cũng là lúc tình yêu của ta tan biến. Nhẫm lại những năm tháng từng bên nhau, như nốt chu sa dần một lớn nhưng cuối cùng vẫn không thể cùng nhau chung một mái nhà.

Giày cao gót màu đỏ

Giày cao gót màu đỏ là một bài nhạc cổ trang Trung Quốc buồn nói về tình yêu dành cho người con gái. Rất thích em, rất yêu em nhưng không biết làm thế nào để trở nên đặc biệt và có thể xứng với em. Mọi thứ chỉ có thể dựa vào trực giác, giống như cuộn trong chăn ấm, giống như gió thoảng qua tay không thể nắm giữ.

Không bằng

Không bằng là một bài nhạc cổ phong Trung Quốc buồn. Là cặp đôi mẫu mực trong mắt người khác nhưng chưa từng yêu thực sự, vậy không bằng buông tay đi thôi. Thà rằng đau một lần rồi thôi, cứ rơi nước mắt trong âm thầm, thà rằng không gặp nhau trong quá khứ, mang tình yêu này giấu đi để rồi không phải đau khổ rời xa.

Khách mời

Đây có lẽ là một bài nhạc Trung Quốc buồn từ chính giai điệu cho tới lời bài hát. Ngày em đẹp nhất, ngày em trở thành cô dâu đứng trên lễ đài thì anh chỉ là một khách mời nhỏ bé đứng nhìn từ xa, chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc của đời em. Phải tự nhủ không được trốn tránh, phải buông xuống tình yêu để thành toàn, chúc phúc cho em nhưng anh cũng không muốn tin đây là định mệnh.

Có thể hay không

Có thể hay không là một bài hát Trung Quốc buồn thể hiện nỗi nhớ, quay lại với người yêu như trước đây. Là do bản thân tự đổi ý giữa chừng, không giữ lời hứa nhưng lại nhận ra mình không thể rời xa em. Vậy, chúng ta có thể quay lại không, em có còn đó không, anh nguyện sẽ nuông chiều mọi sự bướng bỉnh từ em, nguyện đưa em đi ăn ngon, tạo bất ngờ từ những điều nhỏ bé, ngọt ngào vì em.

Kiếp này nợ bản thân quá nhiều

Đây là một bài hát Trung Quốc buồn viết về cuộc đời của một người, nuối tiếc cho bản thân, đau khổ cho bản thân khi đã sống vì người khác quá nhiều. Chưa kịp lớn đã phải trưởng thành, chưa hiểu về tình yêu đã vội kết hôn để rồi phải cắn răng chịu đựng, cố nén nước mắt vào trong, thà đau hơn một chút cũng không muốn làm phiền người nhà. Cuối cùng chỉ có thể nói, kiếp này đã nợ bản thân quá nhiều, nguyện kiếp sau sống lại lần nữa, yêu bản thân hơn, sống theo cách mình muốn.

Với những bài nhạc cổ trang, cổ phong Trung Quốc buồn, tâm trạng hay nhất trên đây, Sforum hy vọng bài sẽ tìm được bài hát yêu thích giúp thư giãn và nghỉ ngơi hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm các phong cách nhạc Trung khác tại các bài viết tiếp theo tại Sforum nhé.

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/loi-bai-hat-trung-quoc-hot-nhat-hien-nay-a37073.html