Có cách nào điều trị đổ mồ hôi tay chân?

Bệnh ra mồ hôi tay chân là một tình trạng rất phổ biến ở những người trẻ hiện nay. Tình trạng này tuy không nguy hiểm nhưng lại gây ra không ít bất tiện và cản trở tới công việc của người bệnh. Vậy bị ra mồ hôi tay chân làm thế nào? Có cách trị mồ hôi tay chân dứt điểm không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Triệu chứng của bệnh ra mồ hôi tay chân

Triệu chứng của bệnh ra mồ hôi tay chân do rối loạn thần kinh thực vật gồm có:

Bệnh ra mồ hôi tay chân không gây hại cho sức khỏe của bạn nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến đời sống như là:

Đến tuổi dậy thì tình trạng ra mồ hôi tay chân có xu hướng nặng hơn

2. Tại sao bị ra mồ hôi tay chân nhiều?

Cũng giống như các vùng da khác, ở 2 lòng bàn tay và lòng bàn chân của chúng ta tập trung rất nhiều tuyến mồ hôi, chúng sẽ bài tiết mồ hôi theo tín hiệu từ hệ thần kinh thực vật. Khi cơ thể bị nóng bức hay căng thẳng, nhánh giao cảm của hệ thần kinh thực vật sẽ ra tín hiệu cho tuyến mồ hôi tiết mạnh hơn để hạ thân nhiệt xuống.

Ở những người mắc bệnh ra mồ hôi tay chân thì lượng mồ hôi tiết ra ở lòng bàn tay, bàn chân nhiều hơn mức cần thiết, do hệ thần kinh hoạt động sai lệch, nhánh giao cảm bị hưng phấn quá mức đã kích hoạt tuyến mồ hôi bài tiết liên tục mà không theo nhu cầu của cơ thể. Y học gọi tình trạng này là bệnh tăng tiết mồ hôi tay chân.

Người mắc bệnh tăng tiết mồ hôi tay chân có thể bị ra mồ hôi vào bất cứ khoảng thời gian nào, kể cả vào mùa đông, lòng bàn tay, bàn chân vẫn luôn ẩm ướt, nhớp dính hoặc nặng hơn là mồ hôi nhỏ thành giọt gây cản trở sinh hoạt, làm mất tự tin khi giao tiếp.

3. Các cách chữa trị mồ hôi tay chân

Hiện nay, có một số cách chữa trị ra mồ hôi tay chân đang được áp dụng phổ biến đó là:

Ở những người mắc bệnh ra mồ hôi tay chân thì lượng mồ hôi tiết ra ở lòng bàn tay sẽ nhiều hơn
Cách chữa trị mồ hôi tay chân bằng thảo dược rất hiệu quả

Khi áp dụng các phương pháp điều trị mồ hôi tay chân kể trên, để kiểm soát mồ hôi tốt hơn, bạn cần lưu ý:

Như vậy có thể thấy cho đến hiện nay, chúng ta chưa có cách trị mồ hôi tay chân dứt điểm. Các phương pháp điều trị trên đều chỉ là tạm thời và có thể gặp phải một số tác dụng phụ trong quá trình sử dụng, vì vậy bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/cach-het-mo-hoi-tay-a37079.html