Ăn gạo lứt giảm cân như thế nào? 4 cách ăn gạo lứt giảm cân nên bỏ túi

Gạo lứt được xem là thực phẩm chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của con người. Hãy cùng Nhà thuốc An Khang tìm hiểu cách ăn gạo lứt giảm cân nhé!

1Dùng gạo lứt và đậu đen

Gạo lứt và đậu đen đều là những thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao, chứa nhiều protein, vitamin và các khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, hạt đậu đen cũng có công dụng kích thích tế bào, giải độc cơ thể, bổ máu, tăng sức đề kháng, giảm cân hiệu quả.

Chính vì vậy, đậu đen kết hợp với gạo lứt để nấu sẽ mang đến tác dụng giảm cân hiệu quả. Phần axit amin có trong đậu đen cũng sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, giúp chất béo bị đốt cháy dễ dàng và nhanh chóng.

Bên canh đó, bạn có thể chế biến gạo lứt và đậu đen thành trà hoặc xay thành bột để uống và tốt nhất nên tạo thói quen dùng 1 ly bột đậu đen gạo lứt mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khoẻ.

Dùng gạo lứt và đậu đen

Dùng gạo lứt và đậu đen

2Nấu cháo gạo lứt

Cháo gạo lứt sẽ giúp bạn thay đổi khẩu vị sau những ngày ăn quá nhiều món từ cơm gạo lứt khô khan.

Trong trường hợp bạn cảm thấy trong người không khỏe, mệt mỏi, dạ dày có vấn đề thì cũng có thể chuyển sang ăn cháo gạo lứt để giúp nhẹ bụng và mau chóng khỏe lại.

Cách thực hiện:

Nấu cháo gạo lứt

Nấu cháo gạo lứt

3Cách uống trà gạo lứt giảm cân

Trà gạo lứt nên uống khi còn ấm, bạn nên uống 2 đến 3 lít mỗi ngày thay cho nước lọc. Bạn nên uống 1 ly trà gạo lứt vào các thời điểm sau đây sẽ phát huy tác dụng giảm cân và rất tốt cho sức khỏe của bạn:

Sau bữa sáng khoảng 30 phút

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bổ sung trà gạo lứt sau bữa ăn sáng giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên chúng ta không nên uống nước gạo lứt với cái bụng rỗng vào buổi sáng. Vì điều đó có thể dẫn đến mất nước, gây buồn nôn thậm chí là loét dạ dày.

Trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ

Uống nước gạo lứt khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa để giảm cân.

Sau khi tập thể dục 30 phút

Một ly nước gạo lứt sau khi tập thể dục vừa hỗ trợ giảm cân, đốt cháy lượng mỡ dư thừa vô cùng hiệu quả, vừa là một thức uống giúp bạn giải khát sau những bài tập mệt mỏi.

Một giờ sau các bữa ăn

Nếu uống ngay sau khi ăn, trà gạo lứt sẽ gây ức chế sự hấp thụ các chất dinh dưỡng và gây ra sự tắc nghẽn, khó chịu trong dạ dày. Vì vậy, bạn nên uống nước gạo lứt sau bữa ăn khoảng 1 giờ sẽ giúp bạn cảm giác nhẹ bụng hơn, cơ thể có thời gian để nghỉ ngơi và sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Cách uống trà gạo lứt giảm cân

Cách uống trà gạo lứt giảm cân

4Chế biến nước gạo lứt rang

Nước gạo lứt rang là thức uống giúp giữ gìn vóc dáng lành mạnh có thể sử dụng cho kế hoạch giảm cân và kết hợp với chế độ dinh dưỡng khác.

Gạo lứt rang rất giàu polyphenol, chứa selen, vitamin B, chất xơ, protein... và nhiều khoáng chất khác. Chính vì vậy, nhiều người tận dụng nước gạo lứt rang như một cách làm đẹp da và bồi dưỡng sức khỏe.

Trà gạo lứt có màu cánh dán rất đẹp, rất thơm. Uống đậm hay nhạt, nhiều hay ít tùy vào sở thích của mỗi người. Bạn có thể dùng trà nóng hoặc để trong bình giữ nhiệt để uống cho ấm. Vào mùa hè, bạn có thể uống lạnh và thêm mật ong vào để tăng hương vị.

Chế biến nước gạo lứt rang

Chế biến nước gạo lứt rang

5Có nên ăn gạo lứt thay gạo trắng?

Khó có thể kết luận có nên ăn gạo lứt thay gạo trắng hay không. Bởi vì gạo trắng là một thực phẩm quan trọng của phần lớn dân số thế giới. Vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng chúng một cách linh hoạt, phù hợp.

Cách ăn gạo trắng:

Nếu bạn chọn gạo trắng thay vì ngũ cốc nguyên hạt, hãy hạn chế lượng nạp vào cơ thể để giảm tác động lên lượng đường trong máu và giảm tinh bột. Nên kết hợp gạo trắng với các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác, bao gồm: rau, các loại đậu (đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu gà) và các loại hạt.

Nên kết hợp ăn cơm với các món khác như: trứng, thịt, cá, món xào,… để món ăn thơm ngon hơn, đồng thời bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cách ăn gạo lứt:

Bạn có thể sử dụng gạo lứt để bổ sung chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa nhằm giảm nguy cơ bệnh tật.

Tuy nhiên không nên ăn duy nhất một loại gạo lứt mà nên kết hợp gạo lứt với các loại thực phẩm khác để tận dụng những lợi ích, tối ưu hóa tốt nhất lượng dinh dưỡng và lượng calo tổng thể của bạn.

Có nên ăn gạo lứt thay gạo trắng?

Có nên ăn gạo lứt thay gạo trắng?

6Lưu ý về cách ăn gạo lứt giảm cân

Lưu ý về cách ăn gạo lứt giảm cân

Lưu ý về cách ăn gạo lứt để không bị phản tác dụng nhé

Bài viết trên đã đưa ra những cách ăn gạo lứt giảm cân hiệu quả. Nếu quý đọc giả cảm thấy bài viết hay và bổ ích thì hãy chia sẻ đến cho những người thân yêu nhé!

Nguồn: Vitagene, Eatthis

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/gao-lut-giam-can-a37127.html