Sò huyết và 4 món ngon không thể chối từ!

Sò huyết là một loại hải sản được nhiều người yêu thích bởi mùi vị đặc trưng, ngọt thịt và giàu dinh dưỡng. Sò huyết có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, phù hợp cho cả bữa ăn hàng ngày và bữa nhậu.

1. Sò huyết cháy tỏi

Món sò huyết cháy tỏi là một món ăn đơn giản nhưng rất ngon miệng, thơm mùi tỏi và bơ. Cách làm món này cũng không quá khó, cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Cách làm:

Sò huyết và 4 món ngon không thể chối từ!Sò huyết cháy tỏi - món ăn đơn giản nhưng ngon miệng (Ảnh: jamja.vn)

2. Gỏi sò huyết vị Thái chua cay

Món gỏi sò huyết vị Thái chua cay là một món ăn thanh mát, hợp với ngày hè nóng bức. Món này có vị chua, cay, ngọt, mặn hài hòa, kích thích vị giác. Nguyên liệu:

Cách làm:

Sò huyết và 4 món ngon không thể chối từ!Gỏi sò huyết vị Thái chua cay được lòng nhiều người bởi hương vị ngon tuyệt (Ảnh: cooky.vn)

3. Cháo sò huyết

Món cháo sò huyết là một món ăn bổ dưỡng, dễ tiêu hóa, thích hợp cho những người ốm yếu, bị đau dạ dày hoặc cần bồi bổ sức khỏe. Món này có vị ngọt thanh của sò huyết, thơm mùi gừng, sả, hành, rất ngon và hấp dẫn. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách làm:

Sò huyết và 4 món ngon không thể chối từ!Cháo sò huyết phù hợp với khẩu vị nhiều người (Ảnh: congthucmonngon.com)

4. Sò huyết sốt me

Sự kết hợp giữa vị ngon ngọt từ sò huyết và vị chua chua đặc trưng của sốt me chắc chắn sẽ là tổ hợp đánh bại nhiều người. Để làm sò huyết sốt me, cần chuẩn bị:

Cách làm:

Sò huyết và 4 món ngon không thể chối từ!Sò huyết sốt me làm "điên đảo" cả những thực khách khó tính (Ảnh: cachnauan.vn)

Để có được thành phẩm là món ăn thơm ngon, đừng quên lựa chọn nguồn cung cấp uy tín và bảo quản sò huyết thật tươi nhé. Chúc bạn thành công!

Thanh Thúy

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/so-huyet-lam-gi-ngon-a37178.html