Cách nấu nước đậu đen rang: lợi ích và những lưu ý khi uống

Uống nước đậu đen rang có tác dụng gì? Khi dùng cần lưu ý những điểm nào? Các cách để tạo nên những món ăn ngon từ đậu đen nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng? Hãy cùng theo dõi bài viết của Dược sĩ Lương Triệu Vĩ để tìm hiểu rõ hơn các vấn đề trên nhé!

Bạn biết gì về nước đậu đen rang?

1. Đậu đen

Đậu đen với nhiều người chắc không xa lạ. Thuộc loại cây họ đậu, thân không có lá được trồng nhiều ở vùng nông thôn Việt Nam.

Đặc điểm: Lá có 3 nhánh, trong đó 2 lá bên mọc đối diện diện nhau và 1 lá mọc ở giữa trên, màu xanh. Hoa của đậu màu tính nhạt. Khi hoa được thụ phấn sẽ kết thành quả dài, màu đen, có khoảng 7 - 9 hạt ở bên trong.

Thời gian thu hoạch: đậu đen là loại cây ngắn ngày, do đó mà 1 năm có thể trồng khoảng 3 - 4 vụ cho năng suất cao.

Về dinh dưỡng: hạt đậu đen chứa nhiều protein, vitamin A, B, B1 cần thiết, khoáng chất, chất chống ô xy hóa giúp tăng cường sức khỏe.

Do đó, rất nhiều chị em đã sử dụng đậu đen rang hãm lấy nước uống để giảm cân và làm đẹp cực kỳ tốt.

2. Nước đậu đen rang

Đậu đen rang lấy nước cốt là bí quyết giúp thanh lọc, giải nhiệt cơ thể, ngăn ngừa ung thư và nhiều bệnh khác.

Ngoài ra, uống nước đậu đen rang cũng là một phương pháp dưỡng da, có tác dụng giảm cân làm đẹp cho phụ nữ.

Với giá thành rẻ, nguyên liệu dễ tìm và không tốn nhiều công sức làm nên đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bé và gia đình.

Cách làm nước đậu đen rang

Thành phần

Hướng dẫn cách chế biến

Bước 1

rửa sạch đậu đen

Bước 2

Bước 3

Bước 4

Nên uống 150 ml nước đậu đen rang trước bữa ăn khoảng 20 - 30 phút sẽ có tác dụng giảm cân tốt hơn.

Lợi ích khi uống nước đậu đen rang

1. Giúp tiêu mỡ, giảm cân an toàn

Trong nước đậu đen rang chứa ít chất béo và năng lượng. Do vậy, uống nước đậu đen rang cho cảm giác no lâu, không có cảm giác thèm ăn.

Tuy nhiên, cần đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng để giúp việc giảm cân an toàn, tránh tình trạng thiếu hụt chất trong quá trình sử dụng nước đậu đen rang để ăn kiêng, giảm cân.

2. Hỗ trợ làm đẹp da

Nước đậu đen cung cấp một lượng nước đủ cho làn da, đồng thời có chứa hợp chất Polyphenolic giúp chống ô-xy hóa, ngăn sự lão hóa của da.1

Ngoài ra, đậu đen khá giàu hàm lượng sắt.2 Như chúng ta biết sắt đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra huyết sắc tố (hemoglobin) có nhiệm vụ vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Việc thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu huyết sắc tố, đồng nghĩa lượng oxy tới các mô trên cơ thể cũng sẽ giảm theo khiến làn da dần trở nên nhợt nhạt, xanh xao.3 Vì vậy mà người uống nước đậu đen thường có một làn da đẹp, sáng hồng hào và tự nhiên.

3. Làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư

Theo một nghiên cứu từ Đại học Guelph Canada, đậu đen có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn so với so với các loại đậu khác và tương đương với quả mâm xôi, nho, táo…4 Do đó mà đậu đen có khả năng giảm cholesterol, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, lão hóa, phòng chống ung thư…

Những điểm cần lưu ý khi dùng

Các đối tượng cần lưu ý khi dùng nước đậu đen

Ngoài nhiều lợi ích cho sức khỏe đã được kể trên thì nước đậu đen rang còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác. Tuy nhiên, nếu xuất hiện bất kỳ điều gì bất thường, cần đưa bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất để được cấp cứu và xử trí kịp thời.

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/cach-nau-nuoc-dau-den-rang-a37186.html