TOP 10 đặc sản Biên Hòa nổi tiếng gần xa

Biên Hòa, Đồng Nai là một thành phố sôi động, hấp dẫn du khách không chỉ bởi sự phát triển nhanh chóng, nhộn nhịp mà còn bởi những món ăn đặc sản hấp dẫn. Cùng Đặc Sản Việt điểm danh ngay TOP 10 đặc sản Biên Hòa nổi tiếng gần xa qua bài viết này nhé!

1. Gỏi cá Biên Hòa - Hương vị sông nước

Khám phá đặc sản của Biên Hòa, không thể bỏ qua món ngon độc đáo - Gỏi Cá. Nằm ven sông Đồng Nai, với nguồn thuỷ sản phong phú, Biên Hòa là nơi nổi tiếng với ẩm thực đặc sắc, trong đó có món Gỏi Cá hấp dẫn.

đặc sản biên hòa
Gỏi cá Biên Hòa - Hương vị sông nước

Gỏi cá Biên Hòa được chế biến từ những loại cá tươi ngon, thịt cá được cắt mỏng tỉ mỉ và ướp gia vị hài hòa. Mỗi lớp thịt cá mềm ngon, tươi sáng, tạo nên sự hòa quyện với các loại rau xanh như lá sung, đinh lăng. Hương vị của món ăn không chỉ là sự độc đáo từ nguồn cá tươi mà còn là sự kết hợp tinh tế của các nguyên liệu khác nhau.

Địa chỉ gợi ý: Quán Gỏi Cá Tân Mai Số 160 Đường Huỳnh Văn Hớn, Phường Thống Nhất, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

2. Bưởi Tân Triều - Hương vị đặc sản nổi tiếng Biên Hòa

Nổi tiếng là một trong những đặc sản nổi bật của Biên Hòa, Bưởi Tân Triều không chỉ làm mê mẩn thực khách bởi hình dáng trái bưởi hấp dẫn mà còn chinh phục bởi hương vị tuyệt vời.

đặc sản biên hòa
Bưởi Tân Triều - Hương vị đặc sản nổi tiếng Biên Hòa

Đặc điểm của Bưởi Tân Triều nằm ở trái to, vỏ mỏng, và múi bưởi màu vàng nổi bật. Tính chất của trái bưởi mang lại sự ngọt mát, hòa quyện với hương thơm tự nhiên, tạo nên trải nghiệm ẩm thực đặc biệt. Bưởi này thường được trồng tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, cách trung tâm TP. Biên Hoà chỉ từ 5km.

Nhớ lên lịch trình du lịch của bạn vào mùa từ tháng 10 đến tháng 12 để có cơ hội thưởng thức hương vị tinh tế của Bưởi Tân Triều.

Địa chỉ gợi ý: Làng Bưởi Tân Triều - Xã Tân Bình, Huyện Vĩnh Cửu, Tỉnh Đồng Nai.

XEM THÊM:

3. Rượu bưởi - Đặc sản Biên Hòa

Khám phá thêm đặc sản Biên Hòa với hương vị độc đáo của Rượu Bưởi. Đây không chỉ là một loại đồ uống truyền thống mà còn là biểu tượng của văn hóa ẩm thực độc đáo tại đây.

đặc sản biên hòa
Rượu bưởi - Đặc sản Biên Hòa

Rượu bưởi Biên Hòa được chế biến theo công thức đặc biệt, tạo nên hương vị thanh nồng, đặc trưng. Với nồng độ vừa phải, bạn có thể tận hưởng hương thơm của bưởi lan tỏa trong từng giọt rượu. Mỗi lần thưởng thức, bạn không chỉ được trải nghiệm hương vị thú vị mà còn có cơ hội tận hưởng những công dụng tốt cho sức khỏe.

Địa chỉ gợi ý: Rượu bưởi Nhân Hòa - Số 156, Đường 30 tháng 4, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

4. Cơm chiên cá mắm

Cùng thưởng thức một đặc sản thú vị khác của Biên Hòa, Đồng Nai - Cơm Chiên Cá Mắm. Món ăn này không chỉ là một biểu tượng của nền ẩm thực độc đáo mà còn là sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu đặc trưng của vùng đất này.

đặc sản biên hòa
Cơm chiên cá mắm

Cơm chiên cá mắm được chế biến từ cơm đã được nấu chín kỹ và trộn đều với các gia vị như cá mắm, chà bông, và thịt gà. Quá trình nấu ăn được thực hiện trong những nồi đất, giúp làm cho cơm giữ hương vị đậm đà và thơm ngon. Thêm vào đó, thịt cá mềm mại và không có nhiều xương, giúp tạo nên trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Địa chỉ gợi ý: Quán Hương Việt - Số 14 Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, Đồng Nai.

5. Chả lụi Biên Hòa - Hòa quyện hương vị đặc sản

Nếu bạn đang khám phá ẩm thực Biên Hòa, thì món Chả Lụi là một trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua. Chả lụi Biên Hòa không chỉ độc đáo về cách làm mà còn ghi điểm với sự ngon miệng và hương vị đặc trưng.

đặc sản biên hòa
Chả lụi Biên Hòa - Hòa quyện hương vị đặc sản

Chả lụi được làm từ nhân xay nhuyễn, kết hợp tôm và thịt, gia vị được trộn đều tạo nên nhân ngon, thơm ngon. Sau đó, nhân được cuốn vào bánh tráng, và xiên que tre. Khi thưởng thức, bạn có thể cuốn chả lụi vào bánh tráng, thêm rau sống và lát xoài, sau đó chấm nhẹ vào nước mắm pha chua ngọt, tạo nên một hòa quyện hương vị đặc trưng của Biên Hòa.

Địa chỉ gợi ý: Chả lụi Minh Ánh - Đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

6. Lẩu tôm Biên Hòa - Ẩm thực gia truyền

Trong hành trình khám phá ẩm thực Biên Hòa, món Lẩu Tôm là một trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua. Khám phá vị biển cả tươi ngon ngay trên bàn ăn là điều làm nên sự độc đáo và hấp dẫn của món ăn này.

đặc sản biên hòa
Lẩu tôm Biên Hòa - Ẩm thực gia truyền

Lẩu Tôm Biên Hòa không chỉ là sự hòa quyện của tôm tươi ngon mà còn là sự kết hợp khéo léo của nước lẩu được ẩm thực gia truyền tạo nên hương vị đặc trưng. Tôm tươi sống được nhúng nhẹ trong nồi lẩu, giữ nguyên độ ngọt và giòn của chúng. Thêm vào đó là rất nhiều loại rau sống, thảo mộc tươi ngon tạo nên một bữa lẩu tươi ngon, đầy ắp hương vị biển cả.

Địa chỉ gợi ý: Lẩu Tôm 5 Ri - Số 20/3B, đường CMT8, Hẻm 487, phường Hoà Bình, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

7. Xôi chiên phồng Biên Hòa - Ngọt lịm, giòn rụm

Xôi chiên phồng Biên Hòa là một tác phẩm ẩm thực độc đáo, làm nổi bật sự sáng tạo và tinh tế của ẩm thực địa phương. Để tạo nên món ngon này, gạo nếp được nấu chín và nhồi đường, sau đó được tạo hình thành từng viên nhỏ, chúng được chiên giòn trong chảo dầu nóng.

đặc sản biên hòa
Xôi chiên phồng Biên Hòa - Ngọt lịm, giòn rụm

Mỗi viên xôi chiên phồng khiến thực khách không chỉ thích thú với vị ngọt nhẹ, mà còn được chinh phục bởi độ giòn rụm của lớp vỏ ngoài cùng. Hình dáng độc đáo của xôi chiên phồng còn là điểm đặc sắc, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo không thể bỏ qua khi đến Biên Hòa.

Địa chỉ gợi ý:

8. Cơm gà cá mặn

Cơm gà cá mặn là một trong những biểu tượng ẩm thực đặc sản Biên Hòa, mang đến hương vị đậm đà và sự hòa quyện của thịt gà thơm ngon cùng vị mặn của cá mắm. Món ăn này không chỉ xuất hiện trong bữa cơm gia đình mà còn trở thành món ngon đặc trưng được phục vụ tại nhiều nhà hàng sang trọng.

đặc sản biên hòa
Cơm gà cá mặn

Thịt gà được chế biến mềm mịn, thấm đẫm vị ngon, và cá mắm là yếu tố quan trọng, làm nổi bật hương vị mặn mặc đặc trưng của vùng đất Biên Hòa. Việc nấu cơm gà cá mặn trong nồi đất cũng giữ cho ẩm thực này giữ nhiệt tốt và tạo ra hương thơm riêng biệt.

Địa chỉ gợi ý: Quán Hương Việt - 14 Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân Hoà, Thành phố Long Khánh, Đồng Nai

9. Dế cơm chiên nước mắm - Đặc sản Biên Hòa hấp dẫn

Dế cơm chiên nước mắm là một trong những món đặc sản kỳ quặc của Biên Hòa, Đồng Nai, đưa thực khách vào một hành trình trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Để chuẩn bị món này, dế cơm được tinh chế bằng cách nhặt hai chân sau, loại bỏ ruột, sau đó đậu phộng được nhồi vào bên trong dế cơm. Mọi thứ được ướp với nước mắm và chiên cho đến khi chín vàng.

đặc sản biên hòa
Dế cơm chiên nước mắm - Đặc sản Biên Hòa hấp dẫn

Món dế cơm chiên nước mắm mang lại hương vị đậm đà, thơm ngon từ nước mắm và thêm chút beo béo từ đậu phộng, tạo nên sự kết hợp độc đáo. Đối với những thực khách muốn thưởng thức điều mới mẻ hơn, món dế lăn bột chiên bơ cũng là một lựa chọn thú vị.

Địa chỉ gợi ý:

10. Gà hấp bưởi

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực gà, thì Gà Hấp Bưởi sẽ là một lựa chọn vô cùng hấp dẫn khi khám phá đặc sản Biên Hòa. Để tạo nên món ăn này, loại gà mái to, da vàng, chân đen mới được lựa chọn. Bưởi cũng phải được chọn sao cho kích cỡ phù hợp với việc hấp gà.

đặc sản biên hòa
Gà hấp bưởi

Khi Gà Hấp Bưởi ra khỏi nồi hấp, không chỉ thịt gà chín mềm mà còn mang theo hương thơm tinh tế của bưởi. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn là sự kết hợp độc đáo giữa thịt gà thơm ngon và mùi hương dễ chịu của bưởi.

Địa chỉ gợi ý: Làng Bưởi Tân Triều - Xã Tân Bình, Huyện Vĩnh Cửu, Tỉnh Đồng Nai

Trên đây là danh sách TOP 10 đặc sản Biên Hòa nổi tiếng gần xa, thu hút du khách mỗi khi có dịp ghé thăm mảnh đất này. Lưu lại để dễ dàng thưởng thức khi đến Biên Hòa, Đồng Nai nhé! Theo dõi Đặc Sản Việt để cập nhật thêm những thông tin thú vị nhé!

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/dac-san-bien-hoa-a37308.html