Cách tăng cân nhanh cho nam giới an toàn dễ thực hiện

Việc tăng cân không chỉ đơn thuần là việc làm đẹp mà còn liên quan đến sức khỏe và sự tự tin của nam giới. Một cơ thể khỏe mạnh, cân đối giúp nam giới cảm thấy tự tin hơn, năng động hơn trong các hoạt động hàng ngày.

Những rủi ro sức khỏe đối với người gầy

Cách tăng cân nhanh cho nam là nỗi niềm của nhiều quý ông, không chỉ là vấn đề về ngoại hình, người gầy đặc biệt là nam giới còn phải đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe như sau:

Cách tăng cân nhanh cho nam giới an toàn dễ thực hiện - 1
Nam giới gầy có nguy cơ cao phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMC Public Health, người nhẹ cân có nguy cơ tử vong cao hơn so với những người có chỉ số BMI bình thường. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng quá trình tự chữa lành của cơ thể sau chấn thương ở người nhẹ cân cũng giảm so với những người có mức BMI trung bình.

Cách tăng cân nhanh cho nam an toàn

Cách tăng cân nhanh cho nam và hiệu quả luôn là mối quan tâm và chủ đề được thảo luận rộng rãi giữa các quý ông. Dưới đây là một số cách tăng cân nhanh tại nhà giúp giải quyết vấn đề cân nặng hiệu quả và đảm bảo an toàn sức khỏe mà bạn có thể áp dụng:

Nạp nhiều calo hơn lượng calo đã đốt cháy để tăng cân nhanh

Nguyên tắc cơ bản để tăng cân là nạp nhiều calo hơn lượng cơ thể đốt cháy. Để cơ thể tăng cân, bạn cần ăn nhiều hơn nhu cầu năng lượng hàng ngày. Nạp thêm 500 calo mỗi ngày có thể giúp người gầy kinh niên tăng khoảng 0.5kg mỗi tuần.

Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, cung cấp lượng calo phù hợp với độ tuổi, chiều cao và mức độ hoạt động của bạn, có thể giúp bạn đạt được cân nặng hợp lý. Tuy nhiên, cần chú ý lựa chọn nguồn thực phẩm lành mạnh và tránh các loại thức ăn nhanh.

Bổ sung chú trọng các thực phẩm giàu protein

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng gồm nhiều thực phẩm giàu protein là cách tăng cân nhanh cho nam an toàn, tự nhiên và hiệu quả. Protein đóng vai trò quan trọng trong việc cấu thành tế bào và xây dựng các cấu trúc trong cơ thể, đồng thời tăng khối lượng cơ bắp. Do đó, bổ sung thực phẩm giàu protein có giá trị sinh học cao vào chế độ ăn hàng ngày giàu protein theo chỉ dẫn bác sĩ là một trong những cách tăng cân tại nhà hiệu quả và an toàn.

Cách tăng cân nhanh cho nam giới an toàn dễ thực hiện - 2
Nam giới muốn tăng cân nhanh nên chú trọng bổ sung các thực phẩm giàu protein

Tăng cường lượng carbohydrate và chất béo vào chế độ ăn tăng cân

Để tăng cân, ngoài việc nạp thêm calo và thực phẩm giàu protein, việc bổ sung các nguồn thực phẩm chứa carbohydrate và chất béo cũng rất quan trọng. Carbohydrate và chất béo là nguồn năng lượng chính mà cơ thể hấp thụ và chuyển hóa, giúp tăng cân.

Gạo, các loại trái cây, cá biển, bơ và dầu thực vật là những nguồn cung cấp carbohydrate và chất béo không bão hòa tốt cho sức khỏe. Bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày là giải pháp tăng cân hiệu quả cho những người gầy.

Bổ sung ít nhất 3 bữa phụ mỗi ngày

Nam giới gầy nên bổ sung ít nhất 3 bữa phụ mỗi ngày bên cạnh 3 bữa chính để giúp tăng cân nhanh và hiệu quả hơn so với chế độ ăn chỉ có 3 bữa chính. Ba bữa phụ này cung cấp thêm calo và chất dinh dưỡng, giúp cơ thể luôn đủ năng lượng và không bị "đói".

Việc ăn đúng cách ít nhất 3 bữa phụ mỗi ngày giúp người gầy tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, không nên chọn các loại thức ăn nhanh, nước ngọt có ga, và thực phẩm chế biến sẵn cho bữa phụ, dù chúng chứa nhiều calo. Những thực phẩm này chỉ làm tăng nguy cơ béo phì mà không giúp tăng cân một cách an toàn và hiệu quả. Bạn nên tham khảo qua thực đơn tăng cân cho nam trong 1 tuần hiệu quả để có được những gợi ý phù hợp cho mình.

Đối với những người gầy bị rối loạn ăn uống hoặc chán ăn, bữa phụ không nên ăn quá nhiều để tránh cảm giác no ngang, dẫn đến bỏ bữa chính. Do đó, cần phải tính toán kỹ lưỡng hoặc tìm đến bác sĩ dinh dưỡng để được tư vấn và thiết kế bữa phụ phù hợp.

Tuyệt đối không bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng

Không bỏ bữa là một nguyên tắc quan trọng để duy trì cân nặng bình thường. Khi nhịn ăn, cơ thể sẽ cảm thấy đói và sử dụng nguồn calo dự trữ từ gan và cơ, điều này làm cho người gầy càng gầy hơn và khó tăng cân hơn.

Cách tăng cân nhanh cho nam giới an toàn dễ thực hiện - 3
Tuyệt đối không bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng nếu nam giới muốn cải thiện cân nặng của mình

Ưu tiên thực phẩm lành mạnh, giàu năng lượng kết hợp với nước xốt và gia vị

Trong quá trình chế biến thức ăn hàng ngày, ngoài việc trang trí món ăn bắt mắt, việc kết hợp các loại thực phẩm cùng với nước xốt và gia vị hấp dẫn sẽ giúp tăng cảm giác ngon miệng, khiến bạn ăn nhiều hơn và dễ dàng thay đổi cân nặng.

Uống các loại thức uống giàu calo

Lựa chọn các loại nước trái cây, sinh tố là một cách đơn giản và tốt cho sức khỏe để tăng cân trong chế độ ăn uống hàng ngày cho cả nam và nữ. Những loại thức uống này chứa hàm lượng glucose cao, cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể và giúp tăng cân hiệu quả hơn.

Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Khi phải đối mặt với áp lực từ công việc và học tập, việc căng thẳng có thể làm giảm sự ngon miệng và làm cho bạn ít thời gian để chuẩn bị thức ăn theo kế hoạch tăng cân. Duy trì một lịch trình sinh hoạt, học tập và làm việc hợp lý sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, từ đó cơ thể dễ dàng hấp thụ và chuyển hóa chất dinh dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tăng cân.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Cải thiện hệ tiêu hóa là một cách tự nhiên và hiệu quả để tăng cân cho những người gầy. Uống đủ nước, ăn chậm và nhai kỹ, cũng như bổ sung thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt hơn các dưỡng chất, giữ cho cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật.

Tập thể dục để tăng cơ và cân nặng

Tập gym, tham gia các hoạt động thể thao và luyện tập thể dục hàng ngày sẽ kích thích sự thèm ăn và giúp cơ thể tạo ra nhu cầu ăn uống tăng lên. Đồng thời, các bài tập tăng cân cũng giúp cơ thể phát triển khối lượng cơ bắp và mật độ xương, mang lại sự săn chắc và khỏe mạnh cho cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ đủ giấc mỗi đêm sẽ giúp cơ thể hồi phục và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Ngủ đủ giấc cũng giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái, kích thích cảm giác thèm ăn và hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp, từ đó giúp tăng cân một cách khỏe mạnh.

Cách tăng cân nhanh cho nam giới an toàn dễ thực hiện - 4
Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể thải độc kích thích cảm giác thèm ăn

Thực phẩm thích hợp cho nam giới muốn tăng cân

Để tăng cân một cách hợp lý, hãy thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm giàu năng lượng và chứa nhiều calo có lợi cho sức khỏe vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Dưới đây là một số gợi ý về các thực phẩm giàu protein, carbohydrate và calo đây được xem là cách tăng cân nhanh cho nam nhanh chóng, tự nhiên:

Những loại thực phẩm này có thể gây cảm giác no nhanh, nhưng hãy cố gắng tiêu thụ thêm để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, hạn chế chế độ ăn chay hoàn toàn và tiêu thụ quá nhiều rau củ quả nếu bạn muốn tăng cân nhanh.

Cách tăng cân nhanh cho nam giới an toàn dễ thực hiện - 5
Chú ý bổ sung các thực phẩm giàu calo có lợi để tăng cân an toàn

Dù tốc độ trao đổi chất của cơ thể nhanh hay chậm, và khung xương lớn hay nhỏ, nguyên tắc cơ bản để tăng cân vẫn là đảm bảo lượng calo cơ thể hấp thụ phải nhiều hơn lượng calo cơ thể tiêu thụ.

Sau khi tập luyện khoảng 15 phút, hãy ăn nhẹ một chút dù bạn không cảm thấy đói. Nếu bạn vận động, tập thể dục nhiều hơn 1 lần mỗi ngày, hãy bổ sung năng lượng cho cơ thể sau mỗi buổi tập bằng cách:

Bài tập hỗ trợ tăng cân cho nam giới bị gầy

Một trong những cách giúp nam giới có thân hình săn chắc hơn là thực hiện các bài tập phù hợp với người gầy. Bạn có thể thử một số bài tập tăng cân hiệu quả dành cho nữ và nam như: Bài tập bước chùng (walking lunges), chống đẩy (push-up), hít xà đơn (pull-up), squat, burpee, và dips trên ghế (chair dips).

Gợi ý một chuỗi bài tập tiêu biểu mà bạn có thể áp dụng để giúp cải thiện cân nặng của mình:

Cách tăng cân nhanh cho nam giới an toàn dễ thực hiện - 6
Thực hiện bổ sung các bài tập hỗ trợ tăng cân nhanh cho nam

Những bài tập trên có thể được xem như là cách tăng cân nhanh cho nam giới bị gầy hiệu quả mà không cần dùng thuốc. Tuy nhiên, để các bài tập này phát huy tối đa tác dụng, bạn đừng quên những lưu ý nhỏ sau:

Dưới đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tăng cân nhanh cho nam giới. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những gợi ý hữu ích để tăng cân một cách lành mạnh và mang lại hiệu quả như mong muốn. Đồng thời, hãy nhớ rằng phương pháp tăng cân lành mạnh đòi hỏi sự kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý. Nếu bạn gặp tình trạng tăng cân chậm, nên tìm ra nguyên nhân để giải quyết tận gốc hoặc nhờ sự hỗ trợ từ các chuyên gia về dinh dưỡng.

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/cach-tang-can-nhanh-a37441.html