Vì sao sau khi ngủ dậy bạn bị tê tay chân?

Sau khi ngủ dậy bị tê tay chân là hiện tượng thường gặp không chỉ ở người già mà còn người trẻ. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng sau khi ngủ dậy bị tê tay chân. Vậy lý do đó là gì và làm thế nào để khắc phục?

1. Sau khi ngủ dậy bị tê tay chân là như thế nào?

Bị tê tay, tê chân sau khi ngủ dậy là hiện tượng các ngón tay, ngón chân hoặc cả bàn tay, bàn chân, cánh tay hay cẳng chân bị tê cứng và khó cử động. Cơn tê này có thể trở nặng thành cơn đau và lan đến các vùng lân cận như vai, cổ, gáy hoặc hông, đùi, ...

Sau khi ngủ dậy bị tê tay chân được chia làm 2 loại, đó là: tê bì do sinh lý và bệnh lý.

2. Vì sao sau khi ngủ dậy bị tê tay chân?

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tê tay, tê chân sau khi ngủ dậy được biết đến là:

Sau khi ngủ dậy bị tê tay chân có thể là triệu chứng báo hiệu một bệnh lý nào đó

3. Làm thế nào để khắc phục chứng sau khi ngủ dậy bị tê tay chân?

Bị tê tay, tê chân khi ngủ dậy nếu để lâu có thể khiến cơ thể bị mất cảm giác. Tốt nhất là nên thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán, xác định nguyên nhân gây bệnh và từ đó sẽ có phương pháp điều trị hiệu quả và dứt điểm.Nếu sau khi ngủ dậy bị tê tay chân chỉ là tình trạng tạm thời và do thói quen xấu gây ra thì có thể được khắc phục bằng những cách sau:

Xoa bóp, massage giúp khắc phục chứng sau khi ngủ dậy bị tê tay chân

Sau khi ngủ dậy bị tê tay chân do nhiều nguyên nhân gây ra như nằm ngủ bị sai tư thế, mắc phải một số bệnh lý như tiểu đường, xương khớp, tim mạch, hệ thần kinh, ... Để khắc phục tình trạng này cần chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có cách điều trị hiệu quả do bác sĩ thăm khám và chỉ định.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/te-tay-chan-khi-ngu-a37702.html