Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Cửa Lò 2024 mới nhất, đầy đủ

“Cuối tháng này gia đình em đang định đi du lịch Cửa Lò, em muốn đi tự túc chứ không mua tour du lịch Cửa Lò. Nên muốn hỏi kinh nghiệm du lịch Cửa Lò 2024 tự túc, có bác nào đi rồi hay có kinh nghiệm cho em xin thông tin về địa chỉ ăn uống, nên ăn nhà hàng nào ngon, bổ, rẻ. Em thấy các bác bảo ra Cửa Hội ăn vừa rẻ vừa ngon hơn nên em cũng muốn hỏi xem ra Cửa Hội thì bằng phương tiện gì thì hợp lý, đi taxi hay gì ạ, ở đó có quán nào ngon. Em cám ơn các bác nhiều!”

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò 2024

Đôi nét về du lịch biển Cửa Lò

Cửa Lò (Nghệ An) là một trong những điểm nghỉ dưỡng và du lịch biển lý tưởng dành cho gia đình. Đây là một bãi tắm đẹp và nổi tiếng cách thành phố Vinh hơn 15km, với giao thông thuận tiện, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phong phú, đồ ăn ngon rẻ và người dân thân thiện mến khách. Bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển rộng đẹp nhất nước, bãi biển rộng dài, nước trong vắt, nằm ở giữa quần thể du lịch văn hóa xứ Nghệ. Du lịch biển Cửa Lò còn hấp dẫn bởi nguồn hải sản phong phú, đặc biệt là món mực nháy và câu mực nổi tiếng.

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò, Review du lịch Cửa Lò
Cửa Lò là điểm đến rất được yêu thích hiện nay

Theo kinh nghiệm du lịch Cửa Lò 2024, bạn nên xin nghỉ một buổi thứ 6 hoặc thứ 2, kết hợp với 2 ngày nghỉ cuối tuần để có chuyến đi tắm biển, ăn hải sản thoải mái rồi. Các bạn có thể lên lịch trình cho chuyến du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm để khám phá.

Chia sẻ thực tế qua chuyến đi của một số thành viên trên diễn đàn webtretho.com, lamchame.com, otofun.net về chuyến du lịch Cửa Lò tự túc:

Review kinh nghiệm du lịch Cửa Lò qua các diễn đàn lớn và uy tín:

Thành viên có tài khoản “car_is_my_life ” trên diễn đàn otofun.net chia sẻ: “E chia sẻ các bác kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò giá rẻ:

+ Về đường đi: Thì các bác đi từ Hà Nội nên đi theo đường mòn HCM, nhưng cố gắng đi vào ban ngày, sắp xếp sao cho từ 22h đêm là không được còn trên đường mòn nữa. từ Hà Nội vào Cửa Lò dài 350km, đi đường mòn chỉ mất 5h -6h. Nếu đi đường QL1 thì 290km nhưng phải 8h -9h mới vào được do đường đang làm, rất xấu và đông đúc, chỉ cần 1 xe hỏng hay tai nạn là bác đứng đường cả tiếng đồng hồ.

+ Về khách sạn nghỉ ngơi: Ở Cửa Lò có rất nhiều khách sạn, có nhiều lựa chọn cho bác, nhưng bác nên chọn khách sạn nên chọn vị trí trung tâm (từ Quảng Trường tới phía đảo Lan Châu). Bác nên đặt ngay từ bây giờ, không sang tháng 6 bác mới tìm thì không còn phòng đẹp nữa.

+ Về ăn uống: Thì phần lớn các khách sạn phục vụ tại chỗ (các cụ ăn tại đây là ngon bổ rẻ), mình có thể ra ki ốt ngoài biển để ăn( được cái không gian biển nhưng tại đây hay bị chặt chém) hoặc lên Cửa Hội ăn đồ hải sản tươi sống.

+ Điểm tham quan quanh Cửa Lò: Ra bán đảo Lan Châu, Đảo Hòn Ngư, Thăm đền ông Mười, Quê Bác (20km), Bãi Lữ Resort…”

Thành viên có tài khoản “tranchinh24890” trên diễn đàn lamchame.com chia sẻ: “Nhà em ở Vinh, ngay gần Cửa Lò chị này. Theo kinh nghiệm của em nếu đi vào mùa cao điểm du lịch rất đông khách du lịch, chị nên book lịch sớm đi, ko thì hết phòng. Chị đi từ Hà Nội thì có thể đi tàu rồi đi tiếp taxi xuống Cửa Lò, or đi ô tô giường nằm, có máy xe chạy thẳng xuống Cửa Lò luôn (Văn Minh, Vạn Xuân..).

Quán thì chỗ nào cũng như nhau thôi, cách có mỗi cái đường mấy m mà giá đồ ăn ở sát bãi biển với trên đường là khác nhau rồi. Nhà e đi thì hay vào quán Thúy Hiếu (hình như thế) nhưng cũng không có giá rẻ đâu. Nói chung là cứ hỏi giá trước cho chắc or menu có niêm yết giá.

Ở Cửa Lò có chợ hải sản, tuy nhiên khách du lịch thì ko mua đc giá rẻ đâu, có khi còn đắt hơn ở Vinh.

Từ Cửa Lò sang Cửa Hội có 1 tí, đi taxi cũng đc. Biển Cửa Hội thì không đông khách cũng như phát triển bằng Cửa Lò -> có thể rẻ hơn :)). Em chia sẻ 1 chút kinh nghiệm của em như thế. Chúc chị có chuyến đi vui vẻ ^^”

“Chào các bác, em dân Vinh đây ạ, tư vấn cho các bác như sau: Bác xuống Vinh rồi, thì không thể không ăn cháo (súp) lươn được bác ạ, nhưng không phải quán nào cũng để lại ấn tượng cho khách đâu. :D. Bác tìm đến địa chỉ này nhé 87 Đường Mai Hắc Đế, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, trên đường quốc lộ 1A nhé, dễ tìm. Sau đó bắt taxi xuống Cửa Lò mà vui vẻ thôi, xuống tới Cửa Lò thì em không biết nhiều nữa rồi. Chúc các bác và gia đình vui vẻ nhé.” Hikshin - thành viên trên diễn đàn webtretho.com chia sẻ.

Cửa Lò ở đâu, cách Hà Nội bao nhiêu km?

Cửa Lò là một tỉnh thuộc miền Trung Việt Nam. Nếu bạn đi từ Hà Nội đến Cửa Lò sẽ phải vượt qua quãng đường khoảng hơn 300km. Bạn có thế lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau để đi du lịch Cửa Lò như tàu hỏa, máy bay, xe máy, nhưng phổ biến nhất vẫn là xe khác.

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò, Cửa Lò nằm ở đâu?
Cửa Lò cách Hà Nội 280 km

Hướng dẫn cách di chuyển đến Cửa Lò

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò tự túc, về phương tiện di chuyển tới Cửa Lò xuất phát từ Hà Nội các bạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy. Đườngg rất thuận tiện, vì cung đường từ Hà Nội tới Cửa Lò tương đối vắng, dễ đi, rất đẹp, trên đường đi các bạn có thể dừng chân để thưởng thức bữa sáng món bánh cuốn chả Phủ Lý hoặc bánh đa cá rô. Đi ô tô riêng có thể chọn một trong hai tuyến đường 1A hoặc đường mòn Hồ Chí Minh để ngắm cảnh hai bên đường.

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò, hướng dẫn di chuyển đến Cửa Lò
Hướng dẫn di chuyển đến Cửa Lò

+ Đi bằng tàu hỏa các bạn xuất phát từ Ga Long Biên hoặc Ga Hà Nội tới sân Ga Vinh rồi di chuyển bằng xe ôm, taxi hay xe bus tới bãi biển Cửa Lò. Giá vé tàu từ ngồi mềm điều hòa đến giường nằm điều hòa dao động trong khoảng 200.000đ đến 350.000đ.

+ Đi bằng máy bay, hiện tại Vinh có nhiều chuyến bay di chuyển giữa thành phố tới các tỉnh trong cả nước. Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò suôn sẻ cho biết, nếu đi bằng máy bay bạn sẽ tiết kiệm được thời gian du lịch, khi tới sân bay Vinh các bạn đi taxi hoặc xe ôm, xe bus tới bãi biển Cửa Lò (khoảng 10km).

+ Du lịch Cửa Lò, Nghệ An bằng xe khách nlà một phương án khá tiết kiệm, đặc biệt là cho những bạn ở Hà Nội hay miền Bắc. Xe thường xuất bến ở bến xe Nước Ngầm, giá vé 200k - 250k/chiều, thời gian xe chạy mất khoảng 6 tiếng.

=> Đặt xe khách Hà Nội - Cửa Lò qua vexere: TẠI ĐÂY.

“ Từ HN vào Cửa Lò mất tầm 6,5h nếu đi theo đường quốc lộ 1A, nhưng bây h nhiều đường trên cao được xây dựng, nên xe chạy cũng nhanh hơn và đỡ tai nạn. Nếu nhà c tự đi xe, thì tốt nhất là đi theo đường mòn Hồ Chí Minh, rất vắng, nên tốc độ đi sẽ nhanh hơn,thường nhanh hơn so với đi đường chính khoảng 1h. Nhưng nếu đi đường mòn HCM thì gia đình phải chuẩn bị đồ ăn khi nghỉ giữa đường vì dọc đường k có quán ăn mấy đâu, nếu có thì cũng chỉ có trứng luộc để ăn thôi ?” - Chia sẻ của một thành viên trên diễn đàn otofun.net.

Du lịch Cửa Lò nên ở nhà nghỉ, khách sạn nào?

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò, hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở Cửa Lò vô cùng phong phú, rất nhiều khách sạn với nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Tùy theo chi phí riêng mà các bạn hãy lựa chọn cho mình một điểm dừng chân phù hợp nhất. Để đặt khách sạn Cửa Lò giá rẻ, nếu đi vào dịp lễ lớn, cuối tuần các bạn nên đặt phòng trước khoảng 2 tuần đến 1 tháng, tránh tình trạng hết phòng hoặc bị ép giá.

Tốt nhất để đặt phòng uy tín, tiện lợi cũng như hưởng nhiều ưu đãi giảm giá các bạn nên: Xem danh sách các khách sạn tại Cửa Lò

Nên ở khách sạn nào khi du lịch Cửa Lò? Dưới đây, là một số lựa chọn về khách sạn tốt và chất lượng ở Cửa Lò các bạn có thể tham khảo:

Khách sạn cao cấp và nổi tiếng ở Cửa Lò phải kể tới Khách sạn Mường Thanh Cửa Lò - Số 232 Đường Bình Minh,Phường Nghi Thu, Bãi Biển Cửa Lò. Giá phòng dao động từ 780k. Tiện nghi theo tiêu chuẩn và vị trí tốt tạo cảm giác thân thiện, gần gũi, thái độ phục vụ của nhân viên tạm ổn. Khách sạn đẹp, nhân viên nhiệt tình. Khách sạn nằm sát biển, giữa bãi Cửa lò rất thuận tiện.

Vinpearl Discovery Cửa Hội là resort ở Cửa Lò nổi tiếng nhất hiện nay, giá phòng chỉ từ 900k trở lên, có bãi biển riêng, hồ bơi rộng lớn, phòng view biển cực đẹp, không gian hiện đại tiện nghi, cơ sở vật chất đầy đủ, là nơi nghỉ dưỡng rất được ưa chuộng hiện nay.

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò, khách sạn ở Cửa Lò, Vinpearl Discovery Cửa Hội
Vinpearl Discovery Cửa Hội

Nếu có chi phí hạn hẹp hơn các bạn có thể lựa chọn những khách sạn bình dân, giá rẻ ở Cửa Lò như: Hòn Ngư Hotel: Số 222 Đường Bình Minh, Bãi Biển Cửa Lò, Biển Cửa Lò. Giá phòng dao động từ 400k. Khách sạn gần biển, phong cảnh xung quanh đẹp, nhân viên khá thân thiện. Đầy đủ tiện nghi, có hồ bơi sạch, đồ ăn ngon và vị trí thuận tiện.

Các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Cửa Lò

Đi đâu chơi khi du lịch Cửa Lò? Cửa Lò nổi tiếng với bãi biển sạch sẽ, nước trong, sóng lặng, cát mịn. Nếu bạn có trẻ nhỏ đi theo có thể cho bé tới công viên Hoa Cúc để tham gia nhiều trò chơi thú vị trên bãi biển. Ngoài ra, còn có nhiều trò chơi thú vị như nhảy dù, đi mô tô nước, câu mực đêm…

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò tự túc, đi đâu chơi gì ở Cửa Lò?
Đi đâu chơi gì ở Cửa Lò?

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò, các bạn có thể câu mực đêm ở Cửa Lò có giá khoảng 100k/ thuyền thúng, nếu bạn đi với số lượng 10 người trở nên thuê thuyền đi có giá 1 triệu đến 2 triệu đồng, nếu nhảy dù giá đắt hơn. Bên cạnh đó, vào buổi chiều các bạn có thể cùng gia đình thuê xe đạp đôi đạp ngược lên cảng Cửa Lò để tham quan đảo Lan Châu nổi tiếng với bãi đá hoang sơ, phong cảnh tuyệt đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò, địa điểm du lịch Cửa Lò
Du lịch Cửa Lò có gì đẹp?

Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Cửa Lò không nên bỏ qua như: Ghé thăm quê Bác nằm trong quần thể du lịch văn hóa xứ Nghệ, tới đây bạn sẽ được nghe những câu chuyện kể thú vị về tuổi thơ cũng như sự nghiệp của Bác. Ghé thăm đảo Lan Châu với những bãi đá hoang sơ đẹp vô cùng bạn có thể chụp ảnh tại đây. Đảo Ngư, từ cầu cảng Lan Châu các bạn mua vé xuống tàu đi tham quan Đảo Ngư, leo núi dã ngoại, viếng thăm chùa Ngư, thăm khu nuôi cá Dò…

Du lịch Cửa Lò nên ăn gì ngon và hấp dẫn?

Hướng dẫn du lịch Cửa Lò - món ăn ngon nổi tiếng ở Cửa Lò: Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Cửa Lò
Món ăn ngon và nổi tiếng ở Cửa Lò

Du lịch Cửa Lò ăn đặc sản gì? Nhìn chung ăn uống ở Cửa Lò khá rẻ, mọc cua bể, ghẹ hấp me, cá giò bảy món, cháo lươn, cháo nghêu, mực nháy…là những món ăn ngon và nổi tiếng ở Cửa Lò.

Địa chỉ ăn uống ngon rẻ ở Cửa Lò như: Nhà hàng Thúy Hiếu, nhà hàng Trung Hồng ở ki-ốt 63-64, nhà hàng Hồng Tin đều phục vụ các món ăn tươi ngon và giá cả hợp lý. Ví dụ như, ghẹ 350,000đ/kg, tôm 320,000đ/kg, mực 220,000đ/kg.

Chia sẻ về ăn uống ở Cửa Lò, một thành viên trên diễn đàn webtretho.com chia sẻ: “Em thấy Cửa Hội ngon hơn, rẻ hơn, chỗ ngồi rộng rãi, thoáng hơn. Khách sạn thì ngoài cái Kim Liên ra thì còn Xanh với Hòn Ngư, Thái Bình Dương là OK. Kinh nghiệm của em hè năm ngoái, đúng đợt cháy phòng, hỏi đâu cũng kêu hết, em alo cho văn phòng hướng dẫn du lịch thị xã Cửa Lò, họ book phòng luôn cho mình, đến chỉ việc ở, giá cả cũng rất hợp lý, bác thử xem sao. Tiếc là em quên số điện thoại, bác hỏi anh gúc xem sao.”

“Ăn thì:

- Chá, súp lươn bà Ngọ, sau khách sạn Thượng Hải (ks nằm trên đường Lê Lợi), trước ngõ vào quán này có quán cháo lòng Hưng Bình ăn cũng đc.

- Cháo, súp lươn trên đường Phan Đình Phùng, đối diện đường Hồ Xuân Hương, quán này có bán cả súp bò cho ai ko ăn đc lươn. Trên đường Hồ Xuân Hương có quán bò né ăn cũng ok.

- Quán Cháo lươn bà Liễu ở Quán Bàu, đường 1A vào Vinh.

- Bánh mướt, xôi.

- Dê hải quan vòng xuyến.

- Gà gạch nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ.“

Để có chuyến du lịch Cửa Lò vui vẻ và hoàn hảo, bên cạnh tham khảo những kinh nghiệm du lịch Cửa Lò tự túc: Nơi ở, tham quan và ăn uống. Các bạn có thể tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Nghệ An hoặc ghé thăm Hướng dẫn du lịch Thanh Hóa cũng rất thú vị nhé.

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/quan-an-ngon-o-cua-lo-otofun-a37969.html