3 Cách ngâm rượu mận tốt cho sức khỏe, thơm ngon, dễ thực hiện

Lâu nay rượu mận vẫn luôn là cái tên được người dùng ưu tiên lựa chọn, không chỉ vì vị ngọt thanh, tươi mát, rượu mận còn mang đến vô vàn công dụng giúp bồi bổ sức khỏe nếu sử dụng đúng và có chừng mực. Vậy đâu là cách ngâm rượu mận đúng chuẩn, tốt cho sức khỏe? Để QKAWine bật mí cho bạn 3 cách trong bài viết dưới đây.

Rượu mận có tốt cho sức khỏe không?

Rượu mận là một loại thức uống giúp bồi bổ sức khỏe nếu biết cách sử dụng đúng và có chừng mực. Nếu tiêu dùng thông minh, rượu mận có thể mang lại một số lợi ích sau:

Chọn nguyên liệu để ngâm rượu mận

Chọn nguyên liệu để ngâm rượu mận
Để rượu mận ngâm được ngon nên chú ý chọn lựa kỹ mận và rượu ngâm

Để cách ngâm rượu mận được đúng chuẩn và thành phẩm làm ra được ngon nhất, ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu bạn nên cẩn trọng. Lưu ý một vài thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn:

Cách chọn rượu để ngâm

Cách chọn mận ngâm rượu ngon

Cách ngâm rượu mận thơm ngon, bổ dưỡng

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công thức ngâm rượu mận ngon nhất để thiết đãi bạn bè trong bữa tiệc sắp tới, để QKAWine mách bạn 3 cách ngâm rượu mận nổi tiếng và đảm bảo thành công ngay từ lần thử đầu tiên như sau:

Công thức ngâm rượu mận có đường

Công thức ngâm rượu mận có đường
Công thức ngâm rượu mận có đường mang đến hương vị ngọt thanh, tươi mát

Nguyên liệu:

Sơ chế nguyên liệu:

Mận sau khi mua về đem ngâm nước muối khoảng 10 phút, sau đó rửa lại nhiều lần với nước sạch, vớt ra và để ráo. Dùng tăm hoặc nĩa đâm vào quả mận (đâm càng nhiều thì rượu ngâm càng thấm), có thể dùng dao cắt đôi hoặc cắt bốn để khi ngâm vị rượu lên được nhanh hơn.

Cách ngâm:

Công thức ngâm rượu mận không đường

Nguyên liệu:

Sơ chế nguyên liệu:

Cách ngâm:

Công thức ngâm rượu mận chuẩn phong cách umeshu Nhật Bản

Công thức ngâm rượu mận chuẩn phong cách umeshu Nhật Bản
Ngâm rượu mận theo phong cách umeshu Nhật Bản giúp bồi bổ sức khỏe

Nguyên liệu:

Sơ chế nguyên liệu:

Cách ngâm:

Cách bảo quản rượu mận sau khi ngâm

Những lưu ý khi ngâm rượu mận

Những lưu ý khi ngâm rượu mận
Đặt hũ rượu mận ngâm ở môi trường khô ráo, tránh sự gây hại của côn trùng, nấm mốc

Để rượu mận thành phẩm được thơm ngon và thành công chỉ trong lần thử đầu tiên, bạn nên lưu ý đến vấn đề vệ sinh và không gian xung quanh khu vực đặt bình ngâm rượu:

Vì sao nên dùng hũ thủy tinh hoặc hũ sành để ngâm rượu?

Nên sử dụng hũ thủy tinh, hũ sành sứ mà không phải hũ nhựa để ngâm rượu vì: Sử dụng hũ sành/sứ/thủy tinh giúp rượu ủ được nhanh và ngon hơn.

Đồng thời quá trình ngâm ủ rượu thực chất là sự chuyển hóa, làm mềm các phân tử rượu, loại bỏ các tạp chất như Metanol và Andehit, sử dụng chum sành/ sứ/ thủy tinh không qua tráng men giúp các tạp chất này thẩm thấu ra ngoài nhanh hơn.

Lời kết

Bài viết trên đây là những chia sẻ của QKAWine về cách ngâm rượu mận sao cho đúng chuẩn và thành công trong lần thử đầu tiên mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một vài chi tiết và cách lựa chọn nguyên liệu để thành phẩm làm ra được ngon và đúng ý nhất. Hy vọng những thông tin trên là hữu dụng và giúp ích được cho bạn.

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/cach-ngam-ruou-man-a38014.html