Bắp kèn bò hoa

Sơ lược giá trị dinh dưỡng của thịt bắp bò

Thịt bò từ lâu đã là món ăn ưa thích của rất nhiều người, hơn thế thịt bò còn được xem là món ăn đắt tiền bởi giá thành của nó không nhỏ như các loại thịt khác và thành phần dinh dưỡng mà nó mang lại cho người sử dụng cũng nằm trong top đầu.

1. Thịt bắp bò là phần thịt nào của con bò, tiếng Anh là gì?

Thịt bắp bò hay còn gọi là thịt chân giò/thịt bắp hay bò bắp hay còn gọi là lóc đùi bò, là phần thịt được xẻ từ bắp đùi của con bò, loại thịt thường dai và có nhiều mô nối. Hình miếng thịt bò bắp đỏ tròn, sở thịt nhỏ, mềm, ít mỡ. Rất được chuộng để làm món bít tết hay thịt nướng.

Thịt bắp bò tiếng Anh là Beef shank boneless/ knuckle là bắp nhỏ bám theo bắp thịt của con bò. Thịt bắp bò là phần có nhiều giá trị dinh dưỡng nhất của con bò.

Bình thường bạn rất khó có thể mua được phần bắp hoa bò này vì các nhà hàng, khách sạn sẽ đặt mua hết nên khi mua hàng, bạn nên đặt hàng trước để lấy được phần bắp hoa ngon.

2. Giá trị dinh dưỡng của thịt bò bắp

Giá trị dinh dưỡng (trong 100g thịt bắp bò) Gr mg Kcal

3. Phân loại các phần thịt của bắp bò

Từ bắp của bò có thể phân chia thành các thớ thịt như:

3.1 Lóc đùi bò ngoài là gì?

Lóc đùi bò ngoài là phần thịt mông không xương nằm ở phần ngoài của đùi. Phần gân gót có thể được giữ lại hoặc loại bỏ.

Thịt rất thích hợp để nướng hoặc quay. Ngoài ra cũng có thể sử dụng làm bít tết. Thịt cũng thích hợp để thái mỏng ra nhúng lẩu.

3.2 Lóc đùi trong là gì?

Lóc đùi trong là phần thịt không xương nằm ở phía trong của đùi bò. Nó còn được gọi là phần mông cao nhất. Đó cũng chính là lí do đây là phần mềm nhất của thịt mông.

Đây được coi là phần thịt bò phù hợp nhất để quay. Ngoài ra cũng có thể nấu bằng cách nấu giữ lại độm cho thịt như kho, luộc, làm lẩu…

3.3 Lõi thăn đùi là gì?

Lõi thăn đùi là phần thịt có nửa gân được xẻ dọc đường nối của phần mông phía ngoài. Lõi thăn đùi nạc nhiều. Thịt rất thích hợp để dùng trong các món quay hoặc hầm. Ngoài ra có thể làm bít tết hoặc nướng.

3.4 Bắp rùa là phần thịt nào?

Người Việt còn chia thịt bắp của chân trước và chân sau. Bắp rùa là phần bắp nhỏ, nằm giữa lõi cái bắp đùi to ở chân sau con bò, thịt ngon hơn steak mông nhưng thường có một tí gân. Có thể chế biến thành món nướng, lẩu, xào, bít tết và phở.

3.5 Bắp hoa bò là gì?

Bắp hoa là cái bắp nhỏ nằm ở chân trước của con bò. Người sành ăn cho rằng bảo bắp rùa mềm hơn bắp hoa, các tiệm thịt ở Việt Nam bán bắp rùa với giá cả đắt hơn bắp hoa.

4. Thịt bắp bò thường dùng để nấu các món gì?

Phần thịt này được ưa chuộng nhiều nhất vẫn là hầm, luộc, hấp, kho hay nấu canh để giữ độ ngon có sẵn của thịt bắp.

Thịt bắp bò là phần thịt có nhiều giá trị dinh dưỡng nhất. Nhưng không phải ai cũng biết tất cả các món ngon chế biến từ thịt bắp bò.

Khi mua bắp hoa về, nên bò phần nhầy ở mặt ngoài của bắp, bên trong cắt lát mỏng, khi ăn thịt vừa mềm lại giòn sần sật nên thường dùng để làm thịt bò nhúng hoặc ăn lẩu.

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/bap-bo-la-gi-a38925.html