Nâng cao bao bì sản phẩm của bạn bằng mã QR

Các thương hiệu liên tục tìm cách để có được lợi thế trong bối cảnh kinh doanh siêu cạnh tranh này. Bao bì sản phẩm đã nổi lên như một điểm tiếp xúc sinh lợi để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và tăng cường sự tương tác và lòng trung thành.

Điều này đã dẫn đến sự ra đời của bao bì sản phẩm thông minh. Các thương hiệu trong các ngành, đặc biệt là CPG, dược phẩm và thực phẩm, đã triển khai bao bì sản phẩm sáng tạo để nâng cao trải nghiệm người dùng. Dự kiến, ngành công nghiệp bao bì thông minh toàn cầu sẽ vươn tới 26.7 tỷ USD vào năm 2024, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 10.6%.

Mã QR giúp đóng gói sản phẩm hiệu quả hơn bằng cách thu hẹp khoảng cách trực tuyến-ngoại tuyến và cho phép người dùng tương tác với thương hiệu của bạn chỉ bằng một lần quét. Tạo mã QR để đóng gói với QRCodeChimp.

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về việc sử dụng mã QR để mang đến cho người dùng trải nghiệm đóng gói sản phẩm phong phú.

Bao bì thông minh là gì?

Bao bì sản phẩm thông minh bao gồm hệ thống đóng gói với công nghệ cảm biến nhúng như mã QR, RFID, v.v. Nó cho phép bạn chia sẻ thông tin sản phẩm, tăng cường sự tương tác của khách hàng, theo dõi chất lượng và độ tươi của sản phẩm, tăng độ an toàn cho khách hàng, v.v.

Mã QR cho bao bì sản phẩm

Theo truyền thống, bao bì sản phẩm bao gồm mã vạch, tiền thân của mã QR. Mã vạch dòng chỉ có thể chứa dữ liệu giới hạn (12 chữ số). Mã QR là một bản nâng cấp cho mã vạch truyền thống. Chúng có thể mang tới hơn 4,000 ký tự thông tin, bao gồm URL, thông tin liên hệ, đa phương tiện, v.v. Do đó, mã QR đã thay thế mã vạch và cách mạng hóa bao bì sản phẩm.

Đây là lý do tại sao các thương hiệu cần mã QR trong bao bì sản phẩm:

Mức độ tương tác của khách hàng cao hơn

Mã QR trên bao bì sản phẩm cho phép bạn đạt được mức độ tương tác cao của khách hàng trong suốt vòng đời của khách hàng. Đặt mã QR trên bao bì sản phẩm và liên kết chúng với trang web, phương tiện truyền thông xã hội, v.v. của bạn, có thể đi một chặng đường dài trong việc tăng mức độ tương tác của khách hàng.

Thu thập dữ liệu liền mạch

Dữ liệu là nhiên liệu hiện đại trong thời đại ngày nay và mã QR cho phép bạn thu thập dữ liệu một cách liền mạch. Khi người dùng quét mã QR, quá trình quét của họ sẽ được đăng ký, cùng với thông tin vị trí và thiết bị của họ. Do đó, bạn có thể thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị và đưa ra quyết định sáng suốt.

Độ trong suốt cao hơn

Khách hàng thông minh hơn bao giờ hết và họ muốn biết mọi thứ về tất cả các sản phẩm họ mua. Tuy nhiên, bao bì sản phẩm có không gian hạn chế, vì vậy bạn chỉ có thể đặt một lượng thông tin nhất định trên đó. Mã QR giải quyết trở ngại này. Các nhà sản xuất có thể đặt mã QR và liên kết chúng với thông tin chuyên sâu về sản phẩm để tăng tính minh bạch.

Mã QR trên bao bì

Sự tham gia của khách hàng

Mã QR trên bao bì sản phẩm cho phép bạn đạt được mức độ tương tác cao của khách hàng trong suốt vòng đời của khách hàng. Đặt mã QR trên bao bì sản phẩm và liên kết chúng với trang web, phương tiện truyền thông xã hội, v.v. của bạn, có thể đi một chặng đường dài trong việc tăng mức độ tương tác của khách hàng.

Mã QR trên sản phẩm để thu hút khách hàng

Phản hồi bằng một cú nhấp chuột

Việc thu thập phản hồi của khách hàng là rất quan trọng và việc đóng gói bằng mã QR làm cho nó mượt mà hơn. Mã QR phản hồi trên bao bì sản phẩm sẽ cho phép người tiêu dùng đưa ra phản hồi, giúp bạn cải thiện sản phẩm của mình.

Hỗ trợ khách hàng tức thì

Các nhà sản xuất cũng có thể đưa vCard cộng Mã QR trên bao bì sản phẩm để chia sẻ thông tin liên hệ và hỗ trợ khách hàng. Người tiêu dùng có thể quét mã để liên hệ với nhóm hỗ trợ và trình bày các truy vấn của họ.

Hướng dẫn từng bước để sử dụng mã QR trong bao bì sản phẩm

Các thương hiệu phải đảm bảo rằng chiến lược đóng gói sản phẩm của họ tích hợp vào các sáng kiến ​​tiếp thị và xây dựng thương hiệu tổng thể của họ. Do đó, điều quan trọng là phải xây dựng một chiến lược đóng gói mã QR mạnh mẽ.

Làm theo các bước sau để sử dụng mã QR trong bao bì:

Bước 1. Xác định mục đích của mã QR

Mã QR phục vụ nhiều mục đích, vì vậy hãy tìm hiểu lý do tại sao bạn muốn sử dụng bao bì mã QR. Bạn có muốn tăng lưu lượng truy cập trang web hoặc lượt theo dõi trên mạng xã hội không? Bạn đang tìm cách hợp lý hóa bộ phận hỗ trợ khách hàng? Đi sâu vào các trường hợp sử dụng của mã QR và xác định cách chúng có thể tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 2. Chọn tin nhắn phù hợp

Mã QR của bạn phải song hành với bao bì sản phẩm tổng thể của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải căn chỉnh chúng với thông điệp và định vị sản phẩm của bạn. Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn nhằm mục đích tạo ra cảm giác cộng đồng bằng cách tăng cường tương tác trên mạng xã hội, thì mã QR sẽ hướng người dùng đến truyền thông xã hội hoặc các kênh cộng đồng khác.

Bước 3. Quyết định kích thước và vị trí

Bước tiếp theo là chọn kích thước và vị trí phù hợp của mã QR. Mã QR phải có kích thước ít nhất là 0.8 x 0.8 inch và bạn có thể tăng nó lên nếu cần. Về vị trí, hãy cố gắng đặt mã QR ở phía trước bao bì sản phẩm để thu hút sự chú ý của mọi người.

Bước 4. Cung cấp cho mã QR của bạn một cái nhìn hoàn hảo

Bây giờ, chúng ta hãy đến với thẩm mỹ. Bạn cần đảm bảo mã QR của mình nhận được quét thêmvà bạn có thể làm điều đó bằng cách tạo mã QR trực quan hấp dẫn. QRCodeChimp cung cấp nhiều hình dạng, màu sắc và nhãn dán khác nhau để làm cho mã QR của bạn trở nên độc đáo và hấp dẫn.

Bước 5. Theo dõi các lần quét của nó

Cuối cùng, theo dõi các lần quét trên mã QR của bạn. QRCodeChimp cung cấp phân tích chuyên sâu, bao gồm số lần quét và phân tích theo thời gian và vị trí khôn ngoan. Dữ liệu này sẽ giúp bạn đo lường hiệu suất của các chiến dịch mã QR của mình và đưa ra quyết định sáng suốt.

Các trường hợp sử dụng: Các thương hiệu đóng gói mã QR

Một số thương hiệu đã triển khai mã QR trong bao bì để tăng tính minh bạch và thu hút khách hàng. Hãy xem một số thương hiệu sử dụng bao bì mã QR.

Hershey của

Hershey's đã bao gồm Mã QR SmartLabel trên Kisses Milk Chocolate của mình để truyền bá nhận thức về các thành phần và tăng tính minh bạch. Người tiêu dùng có thể quét mã để tìm hiểu về các thành phần trong sản phẩm, giúp họ đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.

Cô-ca Cô-la

Coca-Cola đã kết hợp Mã QR động trên các sản phẩm của họ với nội dung mới mẻ mang đến trải nghiệm người tiêu dùng phong phú. Điều này dẫn đến sự gắn bó và lòng trung thành của khách hàng cao.

huhtamaki

Huhtamaki, một công ty cung cấp và vật liệu đóng gói thực phẩm, đã thúc đẩy việc tái chế bằng cách sử dụng bao bì mã QR. Sau khi quét mã QR, người dùng sẽ được chuyển hướng đến một trang web hướng dẫn họ về tầm quan trọng của việc tái chế và cách họ có thể làm điều đó.

chổ ẩn núp

Nestle, giống như Hershey's, đã bao gồm một QR trên Gói Nestle để hướng người dùng đến trang web của họ và xem thông tin dinh dưỡng. Do đó, người dùng có thể quét mã QR để tìm hiểu về thành phần sản phẩm.

Pepsi

Pepsi đã kết hợp mã AR QR trên các chai của mình như một phần của chiến dịch mùa hè hàng năm. Khi người dùng quét mã, họ được chuyển hướng đến môi trường thực tế tăng cường giống như Snapchat, nơi họ có thể nhấp vào ảnh có nhãn dán và bộ lọc.

Thúc

Mã QR là tương lai của bao bì sản phẩm và các thương hiệu nên sử dụng bao bì mã QR để thu hút người tiêu dùng trong suốt vòng đời của họ. Bao bì mã QR cho phép bạn chia sẻ thông tin, tăng tính minh bạch, thu thập phản hồi và tăng mức độ tương tác của khách hàng.

QRCodeChimp cho phép bạn tạo mã QR tùy chỉnh để đóng gói sản phẩm và theo dõi các lần quét của chúng.

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/quet-ma-pepsi-a39111.html