Tổng hợp 10+ cách làm bánh bột năng hấp bằng nồi hấp đơn giản, dễ làm

1 Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là đặc sản của Huế với cách làm đơn giản cũng như hương vị thơm ngon đặc trưng. Bánh gồm phần vỏ dẻo dai kết hợp cùng với đa dạng topping nhân đậm vị.

Với cách làm bánh bột lọc nhân tôm siêu ngon mà không cần khuấy bột được Điện máy XANH giới thiệu sau đây, bạn chỉ cần có một chiếc nồi hấp cùng một vài nguyên liệu như: Bánh tráng, tôm, thịt, hành lá, hành tím,... là có thể làm chiêu đãi cả nhà.

Hương vị bánh bột lọc làm từ bánh tráng này không hề thua những chiếc bánh truyền thống. Nhờ được nấu chín bằng nồi hấp nên bánh vẫn giữ được độ dẻo dai bên ngoài hòa với phần nhân tôm thịt thấm vị bên trong.

2 Bánh da lợn

Bánh da lợn là một món bánh tráng miệng đặc trưng của Việt Nam, đặc biệt là ở Nam Bộ. Bánh có được làm từ nguyên liệu chính là bột năng hoặc bột gạo, được tạo hình nhiều lớp.

Nếu bạn là fan của ẩm thực Nam Bộ và sẵn có nồi hấp trong nhà, hãy tham khảo ngay các cách làm bánh da lợn dẻo thơm dưới đây nhé!

Bánh sau khi hấp bằng nồi hấp sẽ có màu đẹp mắt từ lá dứa, lá cẩm, gấc,... kết hợp cùng bột nếp và bột gạo dẻo dai. Khi ăn vào, bánh có vị ngọt bùi pha chút béo ngậy của đậu xanh, sầu riêng hoặc nước cốt dừa,... ngon hết sẩy.

3 Bánh xu xê

Trong phong tục cưới hỏi ở nhiều gia đình Việt, đặc biệt là ở miền Trung, bánh xu xê là một phần không thể thiếu. Bánh mang ý nghĩa cho sự thủy chung, một lòng, do đó bánh còn có tên gọi khác là phu thê.

Vì là bánh truyền thống nên các nguyên liệu cũng dễ tìm như: Bột năng, đậu xanh, dừa nạo,... Bạn chỉ cần một chút khéo tay để gói bánh và cho vào nồi hấp, đợi khoảng 15 phút là có ngay những chiếc bánh xu xê ngọt bùi không thua ngoài tiệm rồi.

Từng chiếc bánh sau khi chín có phần vỏ dai dẻo, sần sật hòa cùng nhân đậu xanh, hạt sen ngọt béo. Món bánh này hưởng thức cùng một tách trà nóng hổi thì cực bắt miệng.

4 Bánh chuối hấp

Nhắc đến các món bánh dân dã miền tây Nam Bộ, chúng ta không thể bỏ qua bánh chuối hấp dẻo ngon, thơm nồng mùi chuối chín, mùi vị rất cuốn hút.

Bánh có phần cốt mềm dẻo, dai dai hòa quyện cùng vị chua ngọt tự nhiên của chuối, xen lẫn vào đó là chút béo ngậy từ nước cốt dừa. Việc nấu chín bằng nồi hấp giúp bánh tránh bị khô hoặc bị nhão.

Hứa hẹn đây sẽ là món tráng miệng thơm ngon để bạn trổ tài cùng với nồi hấp tiện dụng trong nhà đó. Nhanh tay vào bếp thôi nào!

5 Bánh bột báng

Bột báng không chỉ dùng để nấu chè mà còn làm được nhiều món bánh lạ miệng khi kết hợp nấu bằng nồi hấp.

Không cần phải quá khéo tay, cách làm món bánh này khá đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần chuẩn bị bột báng, bột năng, đậu xanh hoặc khoai lang, dừa nạo,... và mất khoảng 10 - 15 phút để hấp cho bánh chín là hoàn tất.

Hương vị bánh rất tuyệt. Lớp vỏ trong suốt, dẻo dai kết hợp cùng nhân đậu xanh hoặc nhân khoai lang tím. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt bùi cuốn hút. Nếu thích, bạn có thể cho thêm nước cốt dừa beo béo và đậu phộng rang thơm đập đập nữa là số dách!

6 Bánh củ cải hấp

Bánh củ cải hấp có nguồn gốc từ Quảng Châu Trung Quốc do những người Tiều mang đến Việt Nam. Trong văn hóa của người Hoa, món bánh này sẽ được làm và thưởng thức trong những ngày lễ trọng đại.

Bánh củ cải sau khi hấp chín bằng nồi hấp sẽ có màu trắng sữa hấp dẫn. Khi ăn, miếng bánh mềm ngon và tan ngay trong miệng. Nổi bật nhất có thể kể đến là miếng tôm cùng thịt được ướp đậm đà.

7 Bánh khoai mì hấp

Món bánh với nguyên liệu chính là khoai mì - một loại củ phổ biến, dễ tìm mua với giá cả phải chăng.

Bạn chỉ cần dùng bột năng, chuối hoặc mít, đường, sữa trộn đều và gói lại bằng lá chuối. Sau đó, cho vào nồi hấp khoảng 30 phút cho bánh chín là có thể thưởng thức ngay món bánh khoai mì hấp rồi.

Nếu bạn thích những miếng bánh có màu sắc bắt mắt thì có thể thử ngay cách làm bánh khoai mì chuối 3 màu. Chỉ một ít màu thực phẩm tùy theo sở thích và các nguyên liệu cơ bản trên, bạn có thể làm được rồi.

Những chiếc bánh khoai mì sau khi hấp bằng nồi hấp sẽ ráo nước. Bánh có màu sắc bắt mắt, mùi thơm của khoai mì, vị chua ngọt bắt miệng của chuối thêm chút béo ngọt của sữa và đường.

8 Bánh quai vạc hấp

Bánh quai vạc là một trong những món bánh mặn đặc sản của vùng quê miền Trung. Sở dĩ bánh có tên là quai vạc là do bánh được tạo hình các đường viền gợn sóng đều đặn, trong giống một chiếc quai vạc.

Để làm món bánh này, bạn cần sở hữu một chiếc nồi hấp. Việc hấp sẽ giúp bánh chín có lớp vỏ dẻo dai với độ trong vừa phải đặc trưng của bột năng. Phần nhân bên trong được xào chín đậm đà, rất vừa miệng.

Bạn có thể dùng bánh quai vạc hấp kèm với nước mắm chua ngọt hoặc nước tương. Nếu thích, bạn có thể ăn kèm với dưa chuột hoặc rau sống để tăng thêm vị ngon cho món ăn.

9 Bánh đúc gân

Cái tên bánh đúc có nguồn gốc từ cách thức tạo ra chiếc bánh này. Theo cách làm truyền thống, người ta sẽ dùng hỗn hợp bột lỏng đúc lại thành bánh. Còn gọi là bánh đúc gân là vì bánh có những đường vân giống như gân.

Sẽ thật thiếu sót nếu trong bài tổng hợp các món bánh bột năng hấp mà không nhắc đến bánh đúc gân - một món ăn vặt tuổi thơ của nhiều bạn.

Bánh đúc gân nổi bật với các đường vân xanh lá đẹp mắt của lá dứa xen lẫn màu trắng của nước cốt dừa. Bánh dai dẻo, có vị ngọt thanh của nước đường và nước cốt dừa béo ngậy, hứa hẹn sẽ mang lại hương vị tuyệt vời.

10 Bánh khoai mỡ hấp

Sau khi bánh khoai mỡ được hấp chín, bạn chỉ cần chang thêm nước cốt dừa và rắc đậu phộng lên trên là có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của món bánh này.

Bánh thơm ngon có cốt bánh mềm dẻo đặc trưng của bột năng pha vị bùi bùi của khoai mỡ. Nước cốt dừa được chang ăn cùng thì béo ngậy cuốn hút.

Do bánh có kết cấu dẻo và dính nên trước khi hấp, bạn có thể thoa 1 ít dầu ăn lên khay hoặc lấy lá chuối lót ở đáy khay để bánh lấy ra dễ dàng và đẹp mắt hơn nhé!

11 Bánh Bà Lai

Bánh Bà Lai là một đặc sản của Phan Thiết với sự kết hợp của bột năng, bột mì, bột cacao, trứng gà, sữa đặc,... Chỉ cần một chiếc nồi hấp, bạn có thể mang đặc sản Phan Thiết về tận nhà cho cả nhà thưởng thức.

Nhờ được hấp chín bằng nồi hấp nên cốt bánh mềm. Bánh khi ăn có vị ngọt dịu, thơm béo, xen một chút mềm mịn với 3 hương vị đặc trưng từ lá dứa, đậu xanh nước cốt dừa và cacao.

Để tránh hơi nước bốc lên rồi rơi xuống làm bánh lâu chín, bị rỗ, không ngon thì khi hấp bánh, bạn phải bọc thêm một lớp vải vào nắp xửng.

Tham khảo thêm một số mẫu nồi hấp bán chạy nhất tại Điện máy XANH:

Điện máy XANH giảm giá SỐC khi mua gia dụng tháng 8 năm 2022

Làm bánh bằng nồi hấp giúp bánh giữ được vị ngon vốn có của các nguyên liệu, rất phù hợp với các loại bánh truyền thống. Giờ đây, bạn có thể thực hiện đến 11 món bánh bột năng hấp bằng nồi hấp. Chúc bạn thực hiện thành công các món bánh hấp được gợi ý trên nhé!

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/banh-bot-a39113.html