Rau mầm đá là gì? Nấu món gì ngon? Cách chọn mua, bảo quản rau mầm đá

1 Rau mầm đá là gì?

Rau mầm đá là một loại rau cải có nguồn gốc từ vùng núi cao với khí hậu lạnh. Đặc trưng của loại rau này là vị ngọt và giòn, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Rau mầm đá được biết đến với những tác dụng có lợi cho xương khớp, sức khỏe tổng quát, giảm tác động của rượu và cải thiện làn da. Do xuất xứ từ Sapa, Lào Cai nên rau mầm đá trở thành một đặc sản hiếm và có giá trị cao.

Rau mầm đá là gì?

2 Đặc điểm của rau mầm đá

Rau mầm đá Sapa có vẻ bên ngoài khá giống cây cải ngồng - loại rau mà ta thường dùng để ăn. Tuy nhiên một điểm khác biệt là loại rau này có tỷ lệ bẹ lớn hơn và mầm non mọc xung quanh giống như những búp măng.

Dưới đây là một số lưu ý khi dùng cải ngồng:

Đặc điểm của rau mầm đá

3 Cách chọn mua rau mầm đá ngon

Để lựa chọn rau mầm đá tươi ngon, hãy lưu ý các điểm sau đây:

Cách chọn mua rau mầm đá ngon

4 Cách bảo quản rau mầm đá

Để bảo quản rau mầm đá, có thể áp dụng các phương pháp sau đây:

Cách bảo quản rau mầm đá

5 Rau mầm đá nấu món gì ngon?

Bạn có thể dùng rau mầm để chế biến nhiều món ngon cho gia đình, làm đa dạng thêm menu để chiêu đãi mọi người.

Rau mầm đá luộc

Một cách đơn giản để tận hưởng hương vị tuyệt vời của rau mầm đá là luộc chúng. Tuy nhiên, để giữ cho rau mầm đá có vị ngọt, giòn mà không trở nên nhũn, không phải ai cũng biết cách.

Bạn chỉ cần đun sôi một nồi nước lớn, sau đó cho rau đã được rửa sạch vào nồi và luộc trong khoảng 30 giây, sau đó vớt ra và ăn ngay. Bằng cách này, rau vẫn giữ được màu xanh tươi và độ giòn.

Rau mầm đá luộc

Rau mầm đá xào thịt

Một cách thưởng thức rau mầm đá ngon là xào cùng với các loại thịt như thịt heo, thịt bò hoặc thịt trâu. Vị ngọt của rau sẽ thấm vào từng miếng thịt, tạo ra một món ăn ngon mà không cần sử dụng quá nhiều gia vị.

Để chuẩn bị món ăn này, bạn cần cắt rau mầm đá thành miếng mỏng. Sau khi thịt được xào chín, bạn cho rau vào và đảo đều trong khoảng 1 phút. Khi đó, món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức. Rau mầm đá sẽ giòn, tươi xanh và có vị ngọt dễ ăn mà không gây ngán.

Rau mầm đá xào thịt

Dùng để muối chua

Rau mầm đá với thân khá dày, tương tự như củ cải, là một lựa chọn ngon khi muối chua. Nó mang đến hương vị chua chua, cay cay của ớt, mùi thơm nồng của tỏi và độ giòn đặc trưng. Khi ăn kèm với cơm hoặc các món kho, chiên, nó giúp giảm bớt cảm giác ngán.

Để thực hiện món ăn này, trước tiên, phơi rau ngoài ánh nắng để làm cho nó mềm hơn, sau đó cắt thành khúc nhỏ để ngâm chua nhanh hơn.

Tiếp theo, rửa rau thật sạch và cho vào hũ, sau đó thêm hỗn hợp nước muối, giấm, đường đã đun sôi và để nguội. Ngâm rau trong hỗn hợp này từ 2 - 3 ngày là có thể ăn được. Bạn cũng có thể thêm tỏi và ớt để làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Dùng để muối chua

CLICK xem ngay chảo chống dính đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số chảo chống dính nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Như vậy, Điện máy XANH đã giải đáp giúp bạn rau mầm đá là gì cùng những mẹo hay khi sử dụng loại rau này. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm món ngon để đa dạng menu cho gia đình. Đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹo vào bếp thường xuyên để biết thêm nhiều điều hữu ích khác nhé!

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/cay-mam-da-a39154.html