Cung Bọ Cạp: Điểm mạnh, điểm yếu và sự lựa chọn phù hợp

Nhắc đến cung Bọ Cạp chúng ta liên tưởng ngay đến những người nóng nảy, thất thường, có phần hơi tiêu cực. Vậy thực tế, cung Bọ Cạp có phải là người khó ưa như vậy không, họ có điểm mạnh, điểm yếu gì trong tính cách? Nếu bạn thuộc cung Bọ Cạp thì tình cảm và sự nghiệp nên phát triển theo hướng nào? Mời bạn cùng quân sư TalentBold lần lượt giải đáp mọi thắc mắc nhé. MỤC LỤC: 1- Cung Bọ Cạp là cung gì? 2- Tính cách của cung Bọ Cạp 3- Sự nghiệp cung Bọ Cạp 3.1. Lợi thế trong công việc 3.2. Danh sách việc phù hợp 3.3. Công việc thì cung Bọ Cạp hợp cung nào? 4- Cung Bọ Cạp và tình yêu 5- Một số câu hỏi liên quan

1- Cung Bọ Cạp là cung gì?

1.1. Truyền thuyết xuất hiện cung Bọ Cạp

Bắt nguồn hình thành cung Bọ Cạp xuất hiện trong câu chuyện về người thợ săn Orion, nổi tiếng bởi sự kiêu ngạo, tự phụ trong thần thoại Hy Lạp. Không biết kiêng nể các thần, bằng chứng là việc Orion xúc phạm nữ thần Hera.

Để trừng phạt Orion, thần Hera đã sai Bọ Cạp khổng lồ xuống nhân gian, ẩn mình trong đầm lầy, chờ thời cơ dùng chiếc đuôi chứa nọc độc đâm vào chân giết chết Orion.

Vinh danh chiến công của Bọ Cạp, nữ thần Hera đã biến Bọ Cạp thành chòm sao thứ 8 trong cung hoàng đạo, đặt tên là cung Bọ Cạp, hay còn quen gọi là cung Thiên Yết.

1.2. Biểu tượng của cung Bọ Cạp

Hình ảnh con bọ cạp cường tráng, rắn rỏi chính là biểu tượng của cung Bọ Cạp. Được đơn giản hóa thành ký hiệu của chữ “m”, phần cuối có mũi tên như hình chiếc đuôi của bọ cạp.

1.3. Ngày sinh thuộc cung Bọ Cạp

Cung Bọ Cạp (tên tiếng Anh là Scorpio) - còn gọi là cung Thiên Yết, Thần Nông, Thiên Hạt, Hổ Cáp - là chòm sao thứ 8 trên vòng tròn cung hoàng đạo. Chòm sao hội tụ những người sinh từ ngày 24/10 - 21/11, thuộc nguyên tố tự nhiên Nước, được sao Diêm Vương chiếu mệnh.

2- Tính cách của cung Bọ Cạp

2.1. Điểm mạnh tính cách

Rất trung thành, tận tâm gắn kết với những người Bọ Cạp yêu thương và tin tưởng.

Dũng cảm, hết lòng bảo vệ người mà họ quan tâm, đảm bảo sự an toàn cao nhất về cả thể chất, tinh thần và vật chất.

Trực giác sâu sắc, thông minh, nhìn nhận mọi việc một cách toàn cục giúp cung Bọ Cạp giải quyết vấn đề rất giỏi.

Đam mê, yêu thích nghiên cứu khám phá, Bọ Cạp muốn thấu hiểu mọi góc khuất bên trong thay vì chỉ nắm bắt bề nổi của vấn đề.

Chu đáo, quan tâm và mong muốn thiết lập những mối quan hệ sâu sắc trên cơ sở tôn trọng, tin tưởng, minh bạch. Cung bọ cạp

>>> Bạn có thể quan tâm: 12 cung hoàng đạo và bí kíp lựa chọn nghề nghiệp phù hợp

2.2. Điểm yếu tính cách

Ghen tuông, ý muốn trả thù rất dễ phát sinh khi sự trung thành, yêu thương sâu sắc mà Bọ Cạp dành trọn tâm huyết đặt sai đối tượng.

Dễ bị xem là lạnh lùng, xa cách khi Bọ Cạp ít bộc lộ cảm xúc bằng lời nói, giữ sự bí ẩn và mãnh liệt bên trong mình.

Rất bướng bỉnh, trong việc tích cực thì đó là sự kiên định, nhưng trong rất nhiều hoàn cảnh khác, sự bướng bỉnh khiến người khác mệt mỏi vì Bọ Cạp.

Hung hăng đáng sợ khi tranh luận bảo vệ ý kiến và quan điểm của mình trước những phản hồi hoặc biến động bất ngờ theo hướng đối lập.

2.3. Cung Bọ Cạp nam & Cung Bọ Cạp nữ

2.3.1. Cung Bọ Cạp nam

Nam Bọ Cạp tập trung nhiều cho sự nghiệp, họ ít chia sẻ những vấn đề của bản thân với cả người thân vì không muốn làm ai phải lo lắng. Năng lực làm việc giỏi, tham vọng cao nên rất quyết tâm thành công.

Họ khá cứng đầu, tỏ ra khó chịu khi ai đó quan tâm quá sâu vào những ngóc ngách trong tâm hồn họ. Thực tế, nam Bọ Cạp cũng muốn nhận được sự yêu thương nhưng không biết biểu đạt thế nào, vì vậy, để dung hòa cùng nam Bọ Cạp, sự quan tâm cần tinh tế và có mức độ vừa phải, không hối thúc, không ép buộc.

2.3.2. Cung Bọ Cạp nữ

Bản chất Bọ Cạp nữ khá hiền lành, thích sự yên tĩnh, quyết đoán trong mọi hành động dựa trên ý thức tự lập cao. Họ chỉ nổi nóng khi sự hy sinh hết lòng của họ lại bị phản bội mà thôi.

Nhìn vào nữ Bọ Cạp toát lên vẻ lạnh lùng, có phần bí ấn, nhưng bạn tin quân sư đi, đó chỉ là vỏ bọc để họ bảo vệ bản thân trước khi thật sự tin tưởng một ai đó mà thôi. Bên trong họ là cả sự ấm áp, chân thành và giàu lòng yêu thương. Cung bọ cạp là cung gì

3- Sự nghiệp cung Bọ Cạp

3.1. Lợi thế trong công việc

3.1.1. Tính cách trầm tư

Trầm tư của cung Bọ Cạp không phải là ù lỳ mà là phong thái của sự chững chạc, điềm tĩnh và khiêm tốn che đậy một tinh thần làm việc nhiệt huyết bên trong. Kết hợp cùng ngoại hình sáng, nhân sự cung Bọ Cạp dễ thu hút sự chú ý của bất cứ đội nhóm nào vào nội dung mà Bọ Cạp muốn truyền đạt.

3.1.2. Tin tưởng năng lực cá nhân

Bọ Cạp tin tưởng chính mình và cũng tin người khác hoàn toàn có thể trở nên tốt hơn từ công việc đến các mối quan hệ xã hội. Quan niệm này mang đến thái độ cư xử tôn trọng mà Bọ Cạp luôn thể hiện ở nơi công sở, dễ thu phục lòng người.

3.1.3. Tham vọng quyền lực

Một vị trí chuyên môn phù hợp chưa đủ khai thác tối đa tiềm năng của Bọ Cạp, họ thích được tôn trọng, được đề cao và có quyền hạn chi phối công việc, nhân sự nhất định. Vì vậy, những doanh nghiệp có lộ trình thăng tiến rõ ràng, công bằng luôn được nhân tài cung Bọ Cạp gắn bó lâu dài.

3.1.4. Tính cách chân thật

Bọ Cạp luôn dùng sự chân thành đối đãi mọi người, họ sống và làm việc một cách chính trực, công tâm, không giả tạo, tất cả những gì Bọ Cạp thể hiện đều tuân thủ đạo đức làm người. Do đó, nhân sự thuộc chòm sao này rất đáng tin cậy, tạo cảm giác an toàn nơi đồng nghiệp.

3.2. Danh sách việc phù hợp

3.2.1. Khám phá cái mới

Tìm kiếm, nghiên cứu những điều mới lạ là sở thích của Bọ Cạp. Họ có thể trầm tĩnh, im lặng hàng giờ để đào sâu kiến thức, tập trung phân tích, kết nối dữ liệu một cách logic. Vậy thì những vị trí nhà khoa học, nghiên cứu thị trường, thám tử, nhà văn, nhà báo, nhà tâm lý học… rất thuận lợi cho Bọ Cạp phát triển. Sự nghiệp cung bọ cạp

>>>> Bạn có thể tham khảo: Cung Bạch Dương: Điểm mạnh, điểm yếu và nhiều khám phá thú vị

3.2.2. Khởi xướng chiến lược

Khả năng nhận định khách quan, tư duy phân tích thực tế giúp cung Bọ Cạp sở hữu cái nhìn toàn diện từ nhiều góc độ, tránh được những sai lầm do chủ quan, duy ý chí. Trở thành chiến lược gia tại các phòng kế hoạch, phòng kinh doanh, phòng tài vụ … là lựa chọn tốt.

3.2.3. Y khoa

Dù là nam hay nữ thì cung Bọ Cạp đều giỏi ứng phó với những tính chất đáng sợ trong công việc của ngành y như tiếp xúc máu, áp lực điều trị cho bệnh nhân, buồn bã khi nhìn hoàn cảnh người bệnh… Làm việc như một bác sĩ phẫu thuật, dược sĩ, y tá, điều dưỡng…, cung Bọ Cạp luôn giữ được trạng thái tỉnh táo, trung lập trong các quyết định cứu người.

3.2.4. Tâm lý

Tin tưởng vào khả năng hoàn thiện bản thân của con người, không ngại chia sẻ và định hướng giúp con người trở nên tốt hơn là những tố chất mang đến thành công cho chòm sao Bọ Cạp ở những lĩnh vực tâm lý như hướng đạo sinh, giáo viên, tư vấn tâm lý, tôn giáo…

3.3. Công việc thì cung Bọ Cạp hợp cung nào?

4- Cung Bọ Cạp và tình yêu

Với bản tính ít nói, Bọ Cạp rất ít tỏ tình trước, họ thể hiện tình yêu bằng sự quan tâm đặc biệt dành cho đối phương. Họ là tuýp người yêu cuồng nhiệt, chung thủy, chân thành và tôn trọng người yêu, chỉ có điều hay ghen.

Tính cách nổi loạn thất thường của Bọ Cạp như được hóa giải hoàn toàn, thay vào đó là sự ân cần, dễ chịu, có chút nhõng nhẽo khi bên cạnh người họ yêu.

Nữ Bọ Cạp rất hợp với nam Thiên Bình, Bảo Bình, Kim Ngưu. Nam Bọ Cạp nên kết hợp cùng nữ Xử Nữ, Song Ngư, Cự Giải. Cung bọ cạp hợp với cung gì

5- Một số câu hỏi liên quan

5.1. Cung Bọ Cạp hợp màu nào?

Màu sắc vượng khí cho cung Bọ Cạp là những màu trầm, nóng như màu vàng, màu đỏ, màu cam, màu xanh dương, màu nâu sẫm. Những màu này mang lại cảm giác ấm áp cho không khí mùa đông, duy trì sự mạnh mẽ, đầy năng lượng của chòm sao

5.2. Cung Bọ Cạp khắc cung hoàng đạo nào?

Người thuộc cung Bọ Cạp khó hòa hợp với cung Sư Tửcung Bảo Bình ở nhiều khía cạnh, nguyên nhân vì:

5.3. Những người nổi tiếng thuộc cung Bọ Cạp

Cung Bọ Cạp đích thực sống nội tâm, khá nóng tính, hung hăng, như hình ảnh con bọ cạp cong đuôi tự vệ khi bị tấn công vậy. Nhưng đó chỉ là phản ứng khi họ muốn bảo vệ bản thân và những người họ thương yêu. Một khi đã giành được sự tin tưởng của cung Bọ Cạp, quân sư TalentBold chắc chắn bạn đã có được một đối tác trung thành tuyệt đối, tận tâm yêu thương và hết lòng cống hiến vì hạnh phúc của bạn.

Miễn phí đăng tin tuyển dụng

-

Chi tiết liên hệ: Talentbold - We bold your talents Hotline: 077 259 1080 Mail: sales@talentbold.com Add: Tầng 12A.3, Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/cung-hoang-dao-bo-cap-a39289.html