Công dụng của thuốc Klenzit

Thuốc chấm mụn Klenzit C gồm có thành phần chính là Adapalene, Clindamycin và các tá dược khác. Thuốc được sử dụng để điều trị các dạng mụn viêm, sưng và tấy đỏ. Sản phẩm này là kem trị mụn được dùng theo đơn và chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ Da liễu.

1. Thuốc Klenzit C là gì?

Thuốc Klenzit C là thuốc kháng sinh thuộc nhóm thuốc điều trị các bệnh da liễu. Thuốc được bào chế dưới dạng thuốc bôi ngoài da dạng gel. Thuốc có thành phần dược chất chính là Adapalene, Clindamycin Phosphate và các tá dược khác với lượng vừa đủ.

Thành phần Adapalene có trong thuốc chấm mụn Klenzit C cho các tác dụng dược lý như sau:

Thành phần Clindamycin cho những tác dụng dược lý như sau:

2. Tác dụng của thuốc Klenzit C

Thuốc chấm mụn Klenzit C được chỉ định điều trị trong các trường hợp sau:

Thuốc Klenzit C có công dụng trong điều trị mụn trứng cá

3. Tác dụng phụ của thuốc Klenzit C

Các tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng thuốc Klenzit C với các tần suất tương ứng như sau:

Đây là những tác dụng không mong muốn hay gặp nhất trong tháng bắt đầu điều trị và sau đó giảm dần về tần suất và mức độ.

Khi gặp bất cứ tác dụng không mong muốn bất lợi nào trong quá trình dùng thuốc Klenzit C bạn nên báo ngay cho bác sĩ điều trị để được hướng dẫn và phương pháp xử trí hợp lý và kịp thời.

4. Cách sử dụng và liều dùng thuốc Klenzit C

4.1. Liều dùng thuốc chấm mụn Klenzit C

Thuốc Klenzit C nên được sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu. Bạn không nên tự ý bôi thuốc nhiều hơn lượng thuốc mà bác sĩ hướng dẫn hoặc tăng số lần dùng thuốc trong ngày để rút ngắn thời gian dùng thuốc. Việc tự ý sử dụng thuốc Klenzit C sẽ góp phần làm gia tăng thêm các tác dụng phụ không mong muốn của thuốc, dễ dẫn đến việc kháng thuốc. Liều lượng điều trị được đề cập dưới đây được nhà sản xuất khuyến cáo và mang tính chất tham khảo:

4.2. Trường hợp quên liều

Trường hợp quên liều thuốc Klenzit C sẽ làm giảm khả năng điều trị bệnh. Khi khoảng cách giữa hai lần dùng thuốc gần nhau, bạn nên bỏ liều dùng đã quên không nên sử dụng với lượng gấp đôi. Bạn nên tuân thủ đúng việc điều trị theo chỉ định để đạt được kết quả mong muốn.

4.3. Trường hợp quá liều

Khi dùng thuốc Klenzit C với quá liều có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện tác dụng phụ, khi xuất hiện quá liều có thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường trên da, mặt, huyết áp do đó nên ngừng sử dụng thuốc và hãy nhanh chóng đến đến trung tâm y tế để xử lý kịp thời.

4.4. Cách dùng gel trị mụn Klenzit C

Thuốc Klenzit C cần được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ

5. Tương tác của thuốc Klenzit C

Những tương tác thuốc có thể xảy ra cần chú ý khi phối hợp với thuốc Klenzit-C:

6. Một số chú ý khi sử dụng thuốc Klenzit C

Sử dụng trên đối tượng là phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú:

Hiện nay vẫn chưa có báo cáo về ảnh hưởng của thuốc Klenzit-C đối với những người lái xe và vận hành máy móc. Thuốc Klenzit-C vẫn có thể sử dụng trên các đối tượng này.

Lưu ý đặc biệt khác liên quan đến sử dụng thuốc:

Thuốc Klenzit-C cần được bảo quản ở nhiệt độ dưới 30°C, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng, không để thuốc trong ngăn lạnh của tủ lạnh. Để xa tầm tay với của trẻ em và vật nuôi trong gia đình. Tuyệt đối không sử dụng thuốc khi đã hết hạn sử dụng ghi trên vỏ bao bì.

Thuốc chấm mụn Klenzit là kháng sinh có tác dụng điều trị bệnh da liễu cụ thể là mụn trứng cá trên da. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng và tránh được các tác dụng phụ không mong muốn, bạn nên chú ý đọc kỹ hướng dẫn hoặc tuân theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ điều trị.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/klenzit-c-a39331.html