Cách làm Maitai Cocktail đơn giản, hấp dẫn bắt mắt

Với nhiệt độ ngoài trời ngày càng nóng bức, làm chúng ta mệt mỏi thì sẽ như thế nào khi cầm trên tay ly nước cocktail mát lạnh, giải tỏa cơn nóng mà lại dễ làm ngay tại gian bếp nhà bạn. Hãy cùng bách hoá XANH tìm hiểu công thức pha chế Cocktail Maitai huyền thoại này tại nhà này nhé!

Chuẩn bị 5 phút Chế biến 10 phút Dành cho 1 - 3 người

Cocktail Maitai trong tiếng Ý có nghĩa là tuyệt vời, xuất xứ tại nhà hàng Trader Vic ở California và để lại ấn tượng vô cùng lớn vì hương vị đặc trưng không lẫn vào bất kì loại cocktail nào khác được đánh giá là quyến rũ và có hương thơm ngọt ngào.

Cocktail Maitai cũng chính là một thử thách rất lớn cho những người pha chế chuyên nghiệp vì sự quyến rũ chết người đó rất khó để tạo nên sự cân bằng hương vị của Maitai. Và bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn biết được cách pha chế cocktail Maitai tại nhà mà không cần đi đâu xa

1 Nguyên liệu làm cocktail Maitai

Mẹo hay- Để mua được các nguyên liệu như các loại rượu rum chính thống để làm cocktail bạn nên tìm mua tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu pha chế trên toàn quốc.- Kiểm tra kỹ xuất xứ, thời gian sản xuất, nhãn hiệu khi mua hàng sẽ đảm bảo được chất lượng, mùi vị của các loại rượu rum cùng như món cocktail Maitai mà bạn làm.

2 Cách làm cocktail Maitai huyền thoại

Bước 1 Pha chế cocktail Maitai

Cho lần lượt các nguyên liệu vào ly thuỷ tinh đã chuẩn bị: đá viên, 20ml rượu rum nâu, 10ml rượu mùi cam, 10ml rượu mùi hạnh nhân hoặc siro hạnh nhân, 30ml nước cốt chanh, 30ml nước ép thơm

Cho lần lượt các nguyên liệu

Bước 2 Lắc đều cocktail Maitai

Sử dụng dụng cụ lắc inox lắc đều tay cho các nguyên liệu hoà trộn vào nhau trong 1 phút - 2 phút.

Mẹo hay: Để món cocktail Maitai của bạn ngon hơn thì trong quá trình lắc bạn nên đổi chiều lắc và đồng thời luân phiên đổi qua lại hai tay .

Nếu nhà bạn không có dụng cụ lắc inox thì có thể dùng máy xay sinh tố để hòa trộn các nguyên liệu làm cocktail Maitai nhé!

Lắc đều tay cocktail Maitai

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi hoàn thành ta trang trí ly cocktail của bạn bằng 10ml rượu rum nâu còn lại, một ít trái cây tươi và vài lá bạc hà làm cho ly cocktail của bạn thêm đẹp mắt.

Dùng rượu rum nâu còn lại để trang trí

Trang trí hoa quả và lá bạc hà

3 Thưởng thức

Món Cocktail Maitai có hương vị nhẹ nhàng, dịu ngọt, màu sắc bắt mắt lại vô cùng sảng khoái đưa người thưởng thức như lạc đến miền nhiệt đới.

Cocktail Maitai ngon lành và đẹp mắt

Bài viết trên đã cho bạn công thức làm món Cocktail maitai huyền thoại tại nhà vô cùng đơn giản. Mong rằng sau bài viết này bạn sẽ làm thành công món cocktail maitai quyến rũ để thưởng thức cũng như mời khách khi họ đến nhà nhé !

Mua ngay trái cây tại Bách hóa XANH để pha chế các món giải khát nhé

Bách hóa XANH

Link nội dung: http://thoitiet247.edu.vn/maitai-cocktail-a6962.html