Đơn vị:

15+ món quà tặng bố mẹ ý nghĩa trong những dịp quan trọng

Bạn đang muốn mua quà tặng bố mẹ nhưng còn phân vân không biết mua quà gì tặng bố mẹ? Chọn quà như thế nào ý nghĩa, thể hiện được tâm ý? Vậy thì hãy theo dõi bài viết sau đây để “bỏ túi” những ý tưởng tặng quà ý nghĩa cho bố mẹ trong những dịp quan trọng nhé!

1. Nên tặng quà sinh nhật gì cho bố mẹ?

Để tỏ lòng biết ơn, hiếu đạo của phận làm con với đấng sinh thành ngoài cách quan tâm, chăm sóc chu đáo thì tặng quà cũng là cách thể hiện tình cảm tốt nhất. Đặc biệt là trong dịp sinh nhật bạn hãy lựa chọn một món quà ý nghĩa để mừng ngày bố mẹ có mặt trên cuộc đời, thổ lộ lòng biết ơn và tình cảm của bạn. Sau đây là một số gợi ý quà tặng bố mẹ trong dịp sinh nhật bạn có thể tham khảo:

1.1 Quà tặng sức khỏe cho bố mẹ - Ghế massage toàn thân hồng ngoại

Dân gian có câu “có sức khỏe là có tất cả” điều này thực sự đúng nhất là với bố mẹ. Khi tuổi đã già điều quan trọng nhất với bố mẹ là có sức khỏe để an yên sống vui vẻ với con cháu. Vì vậy một thiết bị hữu ích như ghế massage toàn thân hồng ngoại sẽ là quà tặng sức khỏe cho bố mẹ vô cùng ý nghĩa nhân dịp sinh nhật.

quà tặng bố mẹ

Ghế massage toàn thân là món quà ý nghĩa tặng bố mẹ

Ghế massage có thể thay bạn xoa bóp, massage toàn bộ cơ thể cho bố mẹ một cách chuyên nghiệp, thuần thục, tác động sâu vào từng huyệt đạo giúp giảm đau nhức tức thì. Đặc biệt tính năng massage nhiệt hồng ngoại của ghế còn có công dụng giảm đau nhức xương khớp rất tốt do thoái hóa xương khớp gây ra.

Ghế massage toàn thân hồng ngoại sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn và chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ hàng ngày. Nhờ vậy bố mẹ ngày càng khỏe mạnh, sống vui vẻ, tích cực hơn. Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về ghế massage hồng ngoại để có thêm thông tin sản phẩm.

1.2 Thực phẩm sức khỏe bổ dưỡng

Bên cạnh ghế massage những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để chăm lo sức khỏe cho bố mẹ cũng được ưu tiên lựa chọn làm quà tặng bố mẹ hàng đầu. Những loại thực phẩm này sẽ bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết để nâng cao sức khỏe, tăng hệ miễn dịch giúp bố mẹ phòng chống nhiều bệnh lý tuổi già.

Một số loại thực phẩm bổ dưỡng thường được lựa chọn phải kể đến như: yến sào, đông trùng hạ thảo, bào ngư, nhân sâm, nấm linh chi,....Đây đều là những loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao, lành tính, đảm bảo an toàn. Chính vì vậy nó sẽ là món quà thiết thực và cũng mang ý nghĩa gửi lời chúc sức khỏe đến bố mẹ.

mua quà cho bố mẹ

Chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng làm quà tặng bố mẹ

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn thuốc bổ, thực phẩm chức năng, rượu thuốc, rượu nhân sâm,...làm quà tặng cho bố mẹ.

1.3 Gói khám sức khỏe định kỳ

Để thể hiện sự quan tâm với sức khỏe của bố mẹ bạn có thể đặt một gói khám sức khỏe làm quà tặng. Việc thăm khám định kỳ rất quan trọng bởi nó có thể giúp bố mẹ sớm phát hiện ra bệnh tật trước khi trở nặng để có phương pháp điều trị kịp thời, nhanh chóng. Bạn có thể đăng ký gói khám sức khỏe tại bệnh viện, phòng khám gần nhà để bố mẹ có thể thuận tiện đi lại.

1.4 Sữa tăng canxi và chống loãng xương - Món quà tặng bố mẹ ý nghĩa

Thiếu hụt canxi là một trong những nguyên nhân gây ra các vấn đề xương khớp thường gặp ở người già. Chính vì vậy một sản phẩm sữa công thức tăng canxi, chống loãng xương cho người già cũng là quà tặng bố mẹ lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn.

Không chỉ bổ sung canxi mà các loại sữa này còn chứa rất nhiều vitamin cần thiết, đạm và các axit amin thiết yếu. Điều này giúp bố mẹ sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, phòng chống được nhiều tác nhân thoái hóa và một số bệnh thông thường.

quà tặng sức khỏe cho bố mẹ

Tặng sữa bổ sung canxi giúp bố mẹ khỏe mạnh hơn

1.5 Máy đo huyết áp

Phần lớn người lớn tuổi thường mắc phải các bệnh về huyết áp như huyết áp cao, huyết áp thấp. Chính vì vậy nếu bạn tặng bố mẹ một bộ máy đo huyết áp thì còn gì ý nghĩa bằng. Thiết bị này có thể giúp bố mẹ bạn thuận tiện theo dõi tình trạng sức khỏe tại nhà, phòng tránh các biến chứng nguy hiểm do các bệnh huyết áp gây ra.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy đo huyết áp bạn nên lựa chọn các loại máy điện tử thay vì loại truyền thống bởi nó dễ sử dụng hơn và có độ chính xác cao.

quà tặng bố mẹ ý nghĩa

Lựa chọn máy đo huyết áp làm quà tặng bố mẹ

1.6 Bộ ấm tách gốm sứ thiết kế độc đáo

Thêm một gợi ý hoàn hảo cho bạn tặng quà bố mẹ dịp sinh nhật chính là một bộ ấm tách bằng gốm sứ. Người già thường có sở thích là uống trà, vì vậy nếu bạn tặng bố mẹ một bộ ấm pha trà thì nó sẽ được sử dụng thường xuyên.

Một bộ ấm tách pha trà đẹp làm từ chất liệu tốt không chỉ là vật phẩm trang trí cho phòng khách mà còn làm tăng hương vị cho trà. Cùng với bộ ấm trà bạn có thể tặng bố mẹ thêm một loại trà ngon thì sẽ là một điều tuyệt vời.

1.7 Quà tặng sinh nhật bố mẹ đặc biệt nhất - Hoa, bánh kem

Một bữa sinh nhật sẽ trọn vẹn và ý nghĩa thì sẽ không thể thiếu bánh kem và hoa. Một chiếc bánh kem và một bó hoa tươi thắm sẽ giúp bầu không khí buổi tiệc thêm rộn rã, vui vẻ và tràn đầy ý nghĩa. Bạn có thể chọn loại hoa làm quà tặng bố mẹ theo ý nghĩa của từng loại để thể hiện tâm ý và sự chân thành ví dụ như hoa lan, hoa hồng, hoa hướng dương,...

mua quà tặng bố mẹ

Bánh sinh nhật - Món quà không thể thiếu trong dịp sinh nhật cho bố mẹ

1.8 Đặc sản theo vùng miền

Nếu bạn dự sinh nhật bố mẹ đúng dịp vừa đi công tác xa hoặc đi du lịch về thì có thể mua những loại đặc sản tại nơi bạn đến làm quà tặng. Điều này thể hiện sự quan tâm và tình cảm của bạn “dù đi xa đến đâu nhưng con vẫn luôn nhớ tới bố mẹ”.

1.9. Kính lão

Thời gian và tuổi tác khiến thị lực của bố mẹ giảm sút nghiêm trọng, khó nhìn những dòng chữ, vật dụng nhỏ. Vì vậy kính lão sẽ là “ vật bất ly thân” của những người lớn tuổi để có thể nhìn rõ được mọi vật. Một chiếc kính lão sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa với bố mẹ, bạn hãy dẫn họ đến cửa hàng để đo và cắt một chiếc kính phù hợp.

Những món quà trên bạn cũng có thể lựa chọn làm quà biếu người già hoặc quà tặng mẹ 20/10.

2. Tặng quà gì cho bố mẹ kỷ niệm ngày cưới?

Kỷ niệm ngày cưới là một trong những ngày rất ý nghĩa với bố mẹ. Đây là ngày họ trở thành bạn đời của nhau cùng nhau xây đắp một gia đình hạnh phúc. Vì vậy vào dịp này bạn hãy lên ý tưởng và chuẩn bị quà tặng bố mẹ ý nghĩa.

2.1 Chuyến du lịch nghỉ dưỡng - Quà tặng bố mẹ ý nghĩa kỷ niệm ngày cưới

Bố mẹ đã vất vả cả đời để chăm lo cho gia đình, con cái mà đôi khi không có thời gian dành cho bản thân để thư giãn, hưởng thụ. Một chuyến du lịch nghỉ dưỡng sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa giúp bố mẹ có khoảng thời gian tận hưởng thư giãn, hâm nóng “tình cảm”.

Bạn có thể đặt tour du lịch đến những điểm du lịch và khu nghỉ dưỡng có không khí trong lành, phong cảnh đẹp, lãng mạn ở trong nước làm quà cho bố mẹ.

tặng quà cho bố mẹ

Một chuyến du lịch sẽ giúp bố mẹ tận hưởng khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời

2.2 Đồng hồ đôi sang trọng

Đồng hồ đôi cũng là một gợi ý lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn. Món quà này không chỉ giúp bố mẹ có thể xem chính xác thời gian trong ngày mà còn mang ý nghĩa một tình yêu ngọt ngào, trân trọng từng giây, từng phút trôi qua và nó cũng là ước nguyện của con cái cầu chúc bố mẹ khỏe mạnh theo thời gian.

2.3 Bộ ảnh kỷ niệm ngày cưới

Một bộ ảnh cưới sẽ là một ý tưởng thú vị mà chắc chắn bố mẹ đều sẽ rất thích. Nó không chỉ là những tấm ảnh lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc tuổi về già của bố mẹ mà còn giúp khơi gợi những kỷ niệm ngày xưa cũ.

Ở thời của bố mẹ không phải ai cũng có điều kiện để chụp một bộ ảnh cưới vì vậy đây sẽ là món quà tặng cho bố mẹ vô cùng ý nghĩa chắc chắn sẽ khiến bố mẹ cảm động. Sau khi chụp bạn hãy in một vài bức ảnh và đóng khung để treo lên tường.

quà tặng bố mẹ ý nghĩa nhất

Một bộ ảnh cưới giúp lưu lại kỷ niệm giá trị cho bố mẹ

2.4 Một cặp nhẫn cưới cho món quà kỉ niệm ngày cưới của bố mẹ

Với ý nghĩa để gắn kết tình yêu bền chặt của bố mẹ qua thời gian, một cặp nhẫn cưới sẽ là món quà ý nghĩa mà bạn nên chọn làm quà tặng bố mẹ nhân kỷ niệm ngày cưới. Chiếc nhẫn cưới trên tay sẽ khiến bố mẹ luôn nhớ về hình ảnh của đối phương để vượt qua mọi vui buồn, khó khăn, đau khổ trong cuộc sống.

Bạn có thể lựa chọn nhẫn được làm từ bạc, vàng tây, vàng ta, vàng trắng,...tùy theo điều kiện tài chính của mình.

3. Tặng quà giáng sinh, năm mới cho bố mẹ

Sau một năm làm việc bận rộn thì tết chính là khoảng thời gian để bạn có thể đoàn tụ, sum vầy với bố mẹ. Đây chính là lúc để bạn trao gửi những món quà ý nghĩa đến bố mẹ để cầu chúc một năm mới bình an, thịnh vượng. Nếu bạn chưa biết mua quà gì tặng bố mẹ thì hãy tham khảo những gợi ý sau đây nhé:

3.1 Món quà ý nghĩa tặng bố mẹ - Trang phục, quần áo

Từ xưa đến nay người Việt đều quan niệm rằng năm mới phải diện trang phục mới để có sự khởi sắc, mới mẻ, tươm tất bỏ lại những điều đã cũ. Vì vậy bạn hãy sắm sửa, may đo những bộ quần áo mới để làm quà biếu bố mẹ.

Bạn có thể chọn áo sơ mi, áo vest, áo len nếu tiết trời vẫn còn lạnh để tặng quà cho bố. Còn với mẹ bạn có thể chọn may những bộ áo dài cách tân rất phù hợp để mẹ đi chơi tết hoặc những bộ đầm nhã nhặn, sang trọng. Đây là món quà thể hiện sự chu đáo, quan tâm của bạn đến bố mẹ.

qua tang bo me y nghia

Bạn có thể may đo quần áo mới tặng bố mẹ dịp năm mới

3.2 Giỏ quà tết ấm áp

Giỏ quà tết là món quà không thể thiếu được vào mỗi dịp tết đến, xuân về. Nó không chỉ thể hiện lòng biết ơn và mang nhiều giá trị về mặt tinh thần. Ngoài những loại mứt tết, kẹo bánh thông thường bạn có thể thêm vào giỏ quà những loại nhân sâm, hạt dinh dưỡng, trà thảo mộc, rượu thuốc sẽ khiến bố mẹ thích thú hơn.

3.3 Đồ gia dụng nội thất

Vào dịp cuối năm khi chuẩn bị bước sang năm mới, người Việt thường có xu hướng sắm sửa những đồ nội thất, gia dụng mới để đón tết trọn vẹn. Thay vì những loại mỹ phẩm, quần áo, trang sức thì quà tặng bố mẹ vào dịp Tết là những món đồ gia dụng, nội thất lại được ưu tiên lựa chọn. Bởi những món đồ này sẽ mang lại tiện nghi, phục vụ sinh hoạt của cả gia đình.

Món quà này chắc chắn sẽ được bố mẹ bạn rất thích. Bạn có thể chọn mua quà tặng bố mẹ một số sản phẩm: tủ lạnh, tivi, lò nướng, bàn ghế, giường tủ, máy hút bụi,...

mua quà tặng cho bố mẹ

Chọn mua đồ gia dụng cũng là món quà lý tưởng tặng bố mẹ

3.4. Phong bao lì xì - Quà tặng bố mẹ ý nghĩa trong ngày Tết

Mừng tuổi người già và trẻ nhỏ vào dịp năm mới là tục lệ tốt đẹp của người Việt để cầu chúc sự may mắn, niềm vui, sức khỏe và sự an lành. Vì vậy bạn đừng quên tặng phong bao lì xì cho bố mẹ khi bước sang thời khắc chuyển giao năm cũ với năm mới nhé.

Trên đây là những gợi ý quà tặng bố mẹ vào từng dịp đặc biệt mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tháo gỡ những khó khăn trong vấn đề lựa chọn quà tặng. Dù là món quà nào đi chăng nữa chắc chắn bố mẹ sẽ rất vui và hạnh phúc khi nhận được.

Nếu bạn có nhu cầu mua ghế massage body làm quà tặng bố mẹ thì hãy liên hệ tới số hotline: 0833.305.555 - (024) 6666 36 36 ngay hôm nay nhé.

Tham khảo bài viết về quà tặng:

  • Top 10 Món quà sinh nhật cho ông bà ý nghĩa, thiết thực nhất
  • Tổng hợp 20+ món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa tuổi 40, 50, 60
  • Tổng hợp 20+ món quà sinh nhật tặng bố 40, 50, 60 tuổi ý nghĩa