Đơn vị:

Star Kombucha — Thương hiệu Kombucha thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam

Điều gì thôi thúc ông quay về ‘đường đua' khởi nghiệp?

Lý do đưa tôi trở về khởi nghiệp lần nữa là sự mong muốn được mang đến cho người Việt một thức uống tốt cho sức khoẻ mà bản thân tôi và gia đình đã trải nghiệm và bị thuyết phục.

Lịch trình di chuyển của tôi từ trước đến nay luôn dày đặc. Chênh lệch múi giờ và môi trường sống khiến tôi bị rối loạn tiêu hoá, cùng nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ khác. Tôi được giới thiệu đến thức uống mang tên Kombucha giúp cải thiện rất rõ vấn đề này.

Star Kombucha ra đời đơn giản vì chúng tôi thật sự muốn mang đến một lựa chọn tốt cho sức khoẻ của người tiêu dùng nguồn goody group
"Star Kombucha ra đời đơn giản vì chúng tôi thật sự muốn mang đến một lựa chọn tốt cho sức khoẻ của người tiêu dùng." | Nguồn: Goody Group.

Ngoài ra, vào thời điểm 8 năm trước, vợ tôi đã từng là bệnh nhân ung thư đại tràng. Sau khi tham vấn bác sĩ và phác đồ điều trị, gia đình quyết định không tiến hành hóa trị hay xạ trị. Chúng tôi chọn lựa cắt bỏ phần ruột nhiễm bệnh.

Hạn chế của phương pháp này là nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sau này và tế bào ung thư quay trở lại… Tại thời điểm đó, tôi và vợ tôi bắt đầu thường xuyên sử dụng Kombucha.

Bất ngờ thay, cách đây 2 năm khi khám sức khỏe định kỳ, các bác sĩ đều khẳng định các tế bào ung thư trong cơ thể vợ tôi không còn phát triển và gần như đã biến mất. Tôi không cho rằng đó chỉ là may mắn.

Bởi ngoài việc tuân thủ lối sống sinh hoạt lành mạnh và những chỉ dẫn của bác sĩ, hẳn Kombucha cũng đã ít nhiều góp phần cải thiện sức khoẻ của vợ tôi, giống như các nghiên cứu về Kombucha trên thế giới mà tôi đã từng tìm hiểu qua.

Ở các nước Tây phương như Mỹ, Kombucha không còn xa lạ. Nhưng tại thị trường châu Á, thức uống này chỉ vừa ‘mới nổi’ . Tại Việt Nam, Kombucha chủ yếu được nhập khẩu hoặc tự làm tại gia.

Đối với tôi, những hình thức này không thể giúp Kombucha tiếp cận số đông khách hàng. Bởi hàng nhập khẩu có mức giá cao, đôi khi lại không hợp khẩu vị người Việt, còn Kombucha làm tại nhà thì khó có thể nhất quán về hương vị cũng như đảm bảo an toàn.

Với những lợi ích mà bản thân và gia đình tôi trực tiếp trải nghiệm cũng như tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam, sẽ thật uổng phí nếu không làm gì với loại thức uống này.