Đơn vị:

Bất ngờ 8 tác dụng của vitamin E

Theo các chuyên gia sức khỏe, dưỡng chất này có thể bảo vệ tim, đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc đang chạy thận nhân tạo. Các nghiên cứu khác cho thấy rằng khi được sử dụng đơn lẻ và không có chất chống oxy hóa khác, vitamin E giúp giảm đến 20% nguy cơ đau tim ở người bệnh.

Ngoài ra, các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng vitamin E ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol. Do đó, bạn nên bổ sung vitamin E nhằm duy trì mức cholesterol lành mạnh trong cơ thể.

3. Tác dụng của vitamin E: Hỗ trợ thị lực

tác dụng của vitamin E giúp hỗ trợ thị lực

Một nghiên cứu cho thấy khi vitamin E được sử dụng kết hợp với vitamin C, vitamin A và kẽm đã giúp làm giảm 25% thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD).

Việc sử dụng vitamin E và vitamin A liều cao hàng ngày có thể giúp cải thiện thị lực ở những người trải qua phẫu thuật mắt bằng laser. Tuy nhiên bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tránh tác dụng phụ do dùng thuốc quá liều.

4. Công dụng vitamin E: Cải thiện cơ khớp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E có thể làm giảm đau khớp ở người ít và có vận động sau 6 tuần bổ sung liều lượng 400 IU. Đây là bằng chứng về tác dụng của vitamin E giúp mang lại lợi ích đối với các tổn thương viêm xương khớp.

Đồng thời, vitamin E cũng có thể cải thiện sức mạnh cơ bắp, loại bỏ mệt mỏi bằng cách thúc đẩy lưu thông máu, củng cố các thành mao mạch và nuôi dưỡng các tế bào cơ.

5. Vitamin e có tác dụng gì? Tăng cường miễn dịch

vitamin e có tác dụng gì? giúp tăng cường miễn dịch

Tác dụng của vitamin E có giúp tăng cường đề kháng không? Trong một loạt các nghiên cứu được thực hiện trong giai đoạn 1990-1997, người ta cho rằng việc bổ sung vitamin E cho người cao tuổi có thể giúp tăng cường đáp ứng miễn dịch của họ.

Nhiều bằng chứng cho thấy chế độ ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin E có thể cải thiện khả năng miễn dịch của tế bào bằng cách tạo ra sự biệt hóa cao hơn trong các tế bào T (tế bào miễn dịch) chưa trưởng thành. Vitamin E cũng có thể giúp cải thiện thời gian phục hồi cơ quan trong cơ thể sau khi điều trị bức xạ.

6. Cân bằng nội tiết tố

Vitamin E đóng vai trò quan trọng trong hệ thống nội tiết và thần kinh, hoạt động để cân bằng hormone một cách tự nhiên. Phụ nữ uống vitamin E có tác dụng gì nổi bật không? Bằng cách giúp cho hormone cân bằng, tác dụng của vitamin E sẽ giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh, giữ chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và cơ thể nhiều năng lượng hơn.