Đơn vị:

3 Cách nướng thịt ba chỉ bằng nồi chiên không dầu THƠM NGON VÀNG GIÒN

Nướng thịt ba chỉ bằng nồi chiên không dầu đang là phương pháp chế biến được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Hãy cùng SUNHOUSE khám phá cách làm thịt ba chỉ nướng nồi chiên không dầu qua bài viết này nhé!

Nướng thịt ba chỉ bằng nồi chiên không dầu cho ra thành phẩm thơm ngon hoàn hảo

Nướng thịt ba chỉ với nồi chiên không dầu cho ra thành phẩm thơm ngon hoàn hảo

So với các phương pháp khác, nướng thịt ba chỉ bằng nồi chiên không dầu có những ưu điểm vượt trội sau:

  • Tiết kiệm thời gian nấu nướng: Nồi chiên không dầu với công suất cao lên tới 1700W giúp đẩy nhanh quá trình nấu chín thực phẩm.

    Không chỉ vậy, chất liệu inox của nồi giúp phân tán nhiệt đều và thiết kế khép kín giảm thiểu sự thất thoát nhiệt ra bên ngoài, giúp rút ngắn thời gian nướng thịt xuống chỉ còn ⅔ so với phương pháp thông thường.

  • Thịt thơm ngon - an toàn cho sức khỏe: Công nghệ Rapid Air 360 độ hiện đại của nồi chiên không dầu SUNHOUSE với cơ chế lưu thông khí nóng tốc độ cao, giúp thịt được làm nóng từ nhiều phía cùng lúc, cho phép thực phẩm chín đều.

    Thịt ba chỉ nướng nồi chiên không dầu sẽ giữ được độ ngon hoàn hảo với lớp vỏ giòn vàng rụm bên ngoài - mọng nước bên trong.

  • Thịt ba chỉ chín vàng đều: Một vấn đề thường gặp phải khi nướng thịt là lượng nhiệt truyền vào không đều và thường tập trung ở bề mặt.

    Khi sử dụng lò nướng thông thường, thịt ba chỉ thường dễ bị khô bề mặt trước khi nhiệt có thể lan tỏa vào bên trong để làm chín đều. Khắc phục nhược điểm đó, cách nướng thịt ba chỉ với nồi chiên không dầu sẽ chín vàng đều từ lớp vỏ ngoài đến phần thịt bên trong.

  • Hạn chế tình trạng ngấy dầu khi thưởng thức: Thịt lợn nướng bằng nồi chiên không cần sử dụng dầu trong toàn bộ quá trình nấu, đồng thời dầu thừa sau khi nướng sẽ chảy xuống khay nướng hoặc giấy bạc.

    Điều này không chỉ giúp giảm 80% lượng dầu mỡ thừa mà còn giúp nâng cao trải nghiệm vị giác, giảm vị ngấy.

  • Không bị mỡ bắn vào người trong quá trình nấu: Với quá trình nấu khép kín, nồi chiên không dầu sẽ chấm dứt tình trạng mỡ bắn vào người như khi rán bằng chảo, giảm ám mùi vào quần áo.

Nướng thịt tiện lợi và an toàn cùng nồi chiên không dầu

Nướng thịt tiện lợi và an toàn cùng nồi chiên không dầu

1. Cách nướng thịt ba chỉ ngũ vị bằng nồi chiên không dầu

1.1 Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt ba chỉ lợn: 600 - 700g
  • Ngũ vị hương: 1 thìa cà phê
  • Mật ong hoặc sữa đặc: 1 thìa canh
  • Bột ngọt: ⅓ thìa cà phê
  • Nước tương: 1 thìa canh

1.2 Ướp thịt ba chỉ ngũ vị

Bước 1: Rửa sạch thịt, cạo sạch phần lông trên bì, chà xát thịt sơ qua với muối sau đó rửa lại với nước sạch.

Cắt thịt ba chỉ thành những dải dài để thịt dễ ngấm gia vị.

Bước 2: Ướp thịt

  • Chuẩn bị sốt ướp: 1 thìa tỏi băm, 1 thìa cà phê ngũ vị hương, 2 thìa cà phê đường, ⅓ thìa bột ngọt, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê dầu hào, để thịt heo mềm các bạn cho thêm 1 thìa canh mật ong (hoặc có thể sử dụng sữa đặc thay thế).

  • Trộn đều thịt với sốt ướp và xoa bóp để thịt ngấm đều. Bạn có thể cho thịt vào hộp hoặc dùng màng bọc thực phẩm đậy kín và để thịt vào tủ lạnh ít nhất 4 tiếng.

Các bước ướp thịt ba chỉ ngũ vị đậm đà hấp dẫn

Các bước ướp thịt ba chỉ ngũ vị đậm đà hấp dẫn

1.3 Nướng thịt ba chỉ ngũ vị

  • Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút.

  • Cho thịt ba chỉ vào nồi chiên không dầu, nướng trong vòng 20 phút. Sau đó, lật mặt thịt, nướng tiếp 10 phút nữa.

  • Thịt ba chỉ chín vàng đều, bì giòn rụm là được.

  • Lấy thịt ra và cắt thành lát mỏng vừa ăn

Sau khi hết thời gian nướng, bếp sẽ báo hiệu để bạn lấy thịt ra. Thành phẩm thịt ba chỉ nướng nồi chiên không dầu chắc chắn sẽ kích thích mọi giác quan của bạn với lớp da giòn rụm, phần thịt đậm vị và mọng nước.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn nắm vững quy trình sơ chế và cách nướng thịt ba chỉ bằng nồi chiên không dầu theo nhiều cách khác nhau. Với nhiều công nghệ vượt trội, nồi chiên không dầu sẽ làm món ăn của bạn hấp dẫn, tốt cho sức khoẻ và dễ thực hiện. Chúc bạn thực hiện thành công món ba chỉ nướng nhé!