Đơn vị:

Dầu húng chanh có tác dụng gì? Một số lưu ý khi sử dụng

Lá húng chanh không chỉ là loại rau ăn sống thơm ngon mà còn là dược liệu trị bệnh trong Đông Y. Dầu húng chanh chiết xuất từ lá húng đang là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường. Vậy sử dụng dầu húng chanh tốt thế nào cho sức khỏe? Nên chọn sản phẩm nào? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc đến bạn.

Dầu húng chanh có tác dụng gì?

Cây húng chanh là loại cây thân thảo được trồng nhiều ở Việt Nam. Lá húng chanh là bộ phận được chọn làm nguyên liệu tinh chế ra nhiều sản phẩm, chúng cứng, mọng nước và có răng cưa ở mép. Cây húng chanh nhìn chung có mùi thơm như mùi chanh. Tinh dầu húng chanh sẽ được chiết xuất từ thân cây và lá là chủ yếu, tinh dầu này thường có màu vàng, trong suốt và thơm.

Sử dụng dầu húng chanh và những điều nên biết 1Sử dụng dầu húng chanh rất tốt cho sức khoẻ

Sử dụng dầu húng chanh sẽ mang lại một số lợi ích có thể kể đến như:

  • Kháng vi sinh vật: Trong tinh dầu húng chanh có chứa hợp chất phytochemical có khả năng chống lại nhiều vi khuẩn, nấm men, nấm mốc. Vậy nên sử dụng loại tinh dầu này có thể giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh do vi khuẩn, nấm mốc gây ra.
  • Hỗ trợ sức khỏe đường hô hấp: Tinh dầu húng chanh được biết đến là sản phẩm điều trị ho khan, ho có đờm, viêm phế quản hay đau họng hiệu quả. Tính chất của húng chanh giúp long đờm, giảm viêm nhiễm và giúp dễ thở hơn.
  • Chống oxy hóa: Trong dầu húng chanh có chứa hợp chất carvacrol và Thymol giúp chống oxy hoá bên trong cơ thể hiệu quả. Vậy nên khi sử dụng thường xuyên dầu húng chanh, bạn có thể ngăn ngừa các tế bào tự do gây hại cho cơ thể.
  • Chữa bệnh răng miệng: Tinh dầu húng chanh sẽ hỗ trợ điều trị sâu răng, bệnh nha chu, chúng giúp kìm hãm vi khuẩn phát triển trong khoang miệng. Tốt nhất hãy kết hợp tinh dầu húng chanh cùng nước súc miệng sẽ giúp bạn phòng được các bệnh liên quan đến răng miệng.
  • Diệt côn trùng: Tinh dầu húng chanh với mùi hương đặc trưng có thể xua đuổi tốt côn trùng. Cụ thể chúng có khả năng ức chế muỗi gây bệnh sốt rét, muỗi gây sốt xuất huyết, các ấu trùng như lăng quăng, bọ gậy.

Ngoài những tác dụng kể trên, tinh dầu húng chanh còn được yêu thích bởi mùi hương nên chúng sẽ giúp giảm căng thẳng, stress hiệu quả nếu dùng chúng xông hơi. Có nhiều nghiên cứu cho rằng tinh dầu này còn hỗ trợ chữa đầy bụng, khó tiêu.

Sử dụng dầu húng chanh và những điều nên biết 3Tinh dầu húng chanh thường được sử dụng để xông giảm căng thẳng

Sử dụng dầu húng chanh hỗ trợ lợi phế trừ đờm Lábebé

Nếu bạn đang mắc phải những bệnh liên quan đến đường hô hấp và muốn có cho bản thân một sản phẩm bổ trợ lành tính để nhanh chóng khỏi bệnh thì dầu húng chanh hỗ trợ lợi phế trừ đờm Lábebé là gợi ý bạn không thể bỏ qua. Dầu húng chanh này có thành phần từ lá húng chanh, quả cơm cháy, quế, bạc hà, gừng rất tốt cho hệ hô hấp.

Sử dụng dầu húng chanh Lábebé giúp:

  • Giảm ho: Có khả năng kháng vi khuẩn, hỗ trợ điều trị ho và giảm viêm nhiễm đường hô hấp.
  • Hỗ trợ bổ phế, trừ đờm: Dầu húng chanh Lábebé có sự kết hợp của quả cơm cháy sẽ giúp bổ phế, tiêu đờm. Bên cạnh đó sản phẩm còn có tinh dầu bạc hà, tinh dầu quế, tinh dầu gừng ngừa được bệnh cảm lạnh, cúm, hen suyễn, viêm phế quản.
  • Tăng sức đề kháng: Dầu húng chanh Lábebé có chứa kẽm gluconat sẽ giúp quá trình chuyển hoá các loại lipid diễn ra trơn tru hơn. Vậy nên cơ thể được tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cũng như phòng bệnh hiệu quả.

Sản phẩm tinh dầu húng chanh Lábebé rất an toàn, có thể dùng cho trẻ sơ sinh trên 1 tháng tuổi nên hầu như chúng dành cho tất cả mọi người. Bạn chỉ cần giọt 3 - 5 giọt để uống trực tiếp hoặc pha loãng với nước, sử dụng một thời gian sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

Sử dụng dầu húng chanh và những điều nên biết 2Dầu húng chanh hỗ trợ lợi phế trừ đờm Lábebé

Nếu bạn đang gặp những vấn đề về đường hô hấp như ho, khó thở do có đờm, viêm họng thì ngoài việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ, kết hợp dùng thêm tinh dầu húng chanh Lábebé là cách hay. Tại thời điểm viết bài, dầu húng chanh Lábebé được bán tại các nhà thuốc với giá khoảng 180.000 đồng một hộp.

Những lưu ý khi sử dụng dầu húng chanh

Dầu húng chanh rất tốt tuy nhiên cần phải dùng đúng cách. Với các sản phẩm đóng chai sẵn như tinh dầu húng chanh Lábebé thì nên dùng theo khuyến nghị ghi trên sản phẩm. Nhưng với các tinh dầu được ép thủ công thì sao? Bạn nên tuân thủ một số điều sau:

  • Bảo quản tinh dầu húng chanh bằng lọ thuỷ tinh kín, màu sẫm, để ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Không bôi tinh dầu húng chanh nguyên chất lên da một cách trực tiếp hoặc bôi vào vết thương hở. Tốt nhất nên pha loãng để tránh dùng quá liều.
  • Chỉ mua tinh dầu húng chanh chất lượng, rõ nguồn gốc và thời hạn sử dụng.
  • Nên tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ bởi bé rất dễ tự ý dùng quá liều hoặc bị dính vào mắt, mũi.
  • Đối với phụ nữ mang thai và đang cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
Cần lưu ý khi dùng tinh dầu húng chanh để tránh phản tác dụng

Trên đây là những chia sẻ về tác dụng của dầu húng chanh cũng như một số lưu ý khi sử dụng. Hy vọng bạn sẽ có cho bản thân mình những kiến thức về loại thảo dược này và bỏ túi cho bản thân sản phẩm dầu húng chanh phù hợp.